วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 20:08 น.

ภูมิภาค

จู่โจมตรวจค้นเรือนจำกลางขอนแก่น

วันพุธ ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2567, 19.08 น.

การตรวจค้นได้เปิดปฏิบัติการจู่โจม เพื่อตอกย้ำถึงมาตรฐานความปลอดภัยและความเข้มงวดของเรือนจำกลางขอนแก่น ตามนโยบายในการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหายาเสพติพและสิ่งผิดกฎหมาย ภาพรวมของจังหวัดและเรือนจำ ซึ่งผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ และจากการสุ่มตรวจปัสสาวะของผู้ต้องขังไม่พบสารเสพติดเช่นกัน
   

วันนี้ 27 มี.ค. 67 เวลา 05.30 น. นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น/ผอ.ศอ.ปส.จ.ขก. มอบหมายให้ นายยุทธพร พิรุณสาร รอง ผวจ.ขอนแก่น / รอง ผอ.ศอ.ปส.จ.ขอนแก่น เป็นประธานปล่อยแถวเปิดปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษ เรือนจำกลางขอนแก่น ตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของจังหวัดขอนแก่น “ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น” โดยมี นายประจวบ รักแพทย์ ปลัดจังหวัดขอนแก่น /เลขานุการ ศอ.ปส.จ.ขอนแก่นนายจักร ลิ่มบุตร ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, นายทหารฝ่ายการสารวัตร มทบ.23 ผู้แทนสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค4 ,ผู้แทน สสจ.ขก. ผู้แทนอำเภอเมืองขอนแก่น และป้องกันจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร, ตำรวจ, สมาชิก อส.,จนท.ปปส.ภาค 4, จนท.สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ รวม 200 นาย ร่วมบูรณาการปฏิบัติการ ตรวจค้นเรือนนอนผู้ต้องขังชายและหญิง ตรวจค้นตัวผู้ต้องขัง และสุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในผู้ต้องขัง ตรวจค้นอาคารสถานที่ ตู้ล็อกเกอร์ เรือนนอนผู้ต้องขัง 11 จุด ตรวจค้นตัวผู้ต้องขังชาย 3,461 คน และผู้ต้องขังหญิง 442 คน ทั้งนี้ ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของต้องห้ามหรือสิ่งของไม่อนุญาต และสุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดผู้ต้องขังชาย 100 คน ไม่พบสารเสพติด
 

นายยุทธพร พิรุณสาร รอง ผวจ.ขอนแก่น / รอง ผอ.ศอ.ปส.จ.ขอนแก่น กล่าวว่า การตรวจค้นได้เปิดปฏิบัติการจู่โจม เพื่อตอกย้ำถึงมาตรฐานความปลอดภัยและความเข้มงวดของเรือนจำกลางขอนแก่น ตามนโยบายในการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหายาเสพติพและสิ่งผิดกฎหมาย ภาพรวมของจังหวัดและเรือนจำ ซึ่งผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ และจากการสุ่มตรวจปัสสาวะของผู้ต้องขังไม่พบสารเสพติดเช่นกัน.

หน้าแรก » ภูมิภาค