วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567 00:21 น.

ภูมิภาค

สองผัวเมียฝันถูกลากลงลำคลอง ก่อนไปดูพบเรือไม้ตะเคียนอายุ 100 ปี

วันเสาร์ ที่ 06 เมษายน พ.ศ. 2567, 19.30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง สองผัวเมียฝันมีกลุ่มชายฉกรรจ์ลากลงไปในลำคลองป่าบอน ท้องที่บ้านทุ่งนา ม.4 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง วันถัดมาสามีเดินไปริมลำคลองพบเรือขุดไม้ตะเคียนโบราณ โผล่พ้นน้ำมาครึ่งลำ ก่อนขุดทรายออก แต่ยกไม่ขึ้น เลยไปบอกเพื่อนบ้านว่าพบเรือ แต่มีมีใครเชื่อหาว่าเล่าเรื่องเท็จ ก่อนชวนพรรคพวก 5 คน มาช่วยยกขึ้นจากน้ำ โดยขอเจ้าที่เจ้าของเรือว่า หากต้องการให้เรือขึ้นจากน้ำขอให้พวกตนยกขึ้นให้รอด ก่อนช่วยกันยกขึ้นมาจากน้ำ ได้ดังกล่าว

 


โดยนายคล้าย จิตตเกตุ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 257 ม.4 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง กว่าว่าก่อนพบเรือนั้น ก่อนหน้านี้ 4-5 วัน ภรรยาฝันว่าถูกชายฉกรรจ์ 4-5 คนได้ฉุดลากภรรยาลงไปในลำคลอง โดยตอนนั้นตนยังไม่หลับได้ยินเสียงภรรยา ร้องแงะอะ เข้าใจว่าถูกผีอำ เลยเข้าไปปลุกภรรยาในห้องนอน ก่อนรุ่งเช้าภรรยาเล่าว่าฝันเมื่อคืนว่าถูกชายฉกรรจ์ 4-5 คนลากลงไปในลำคลอง ตนนึกในใจแค่ฝัน แต่คืนถัดมา ตนฝันอีกว่าถูกชายฉกรรจ์ลากลงมามาจากบ้าน มาที่ริมลำคลองอีก พร้อมกลุ่มชายฉกรรจ์บอกว่าของอยู่ตรงนี้ รุ่งเช้าจึงได้ไปดูที่ลำคลอง เอาเท้าแชะตามขอนไม้เพื่อเอาทรายออกไป ทับต้นไม้ที่ล้มริมลำคลอง พบขอนไม้ในลักษณะกลวง เลยเอามือและเท้าเขี่ยออกไปเรื่อจนถึงปลายสุดพบว่า เป็นหัวเรือไม้ขุดแบบโบราณ ก่อนขุดและลากออกมาจากเพิงทราย โดยเรือไม้ที่พบนั้น เป็นเรือไม้ตะเคียนอายุ นับ 100 ปี มีความยาว 7.17 เมตร ก่อนให้เพื่อนบ้านช่วยยกขึ้นจากน้ำดังกล่าว

 


ในขณะที่ผู้อาวุโสในหมู่บ้าน บอกว่าปกติเรือไม้ตะเคียนขุดดังกล่าว ในอดีตไม่เคยพบเห็นมาก่อนที่นี่ เพราะชุมชนหนองธงนั้นเพิ่งเกิดขึ้นมาได้ไม่ถึง 100 ปี โดยคาดว่าเรือดังกล่าวน่าจะเป็นเรือเดินทางของทหารญีปุ่น หรือไม่ก็เป็นเรือของชาวบ้านที่ใช้เดินทางระหว่าง ชุมชนในอดีต แต่เกิดกระแสน้ำเชี่ยวทำให้เรือล่มดังกล่าว เพราะสมัยก่อน ลำคลองป่าบอนเป็นลำคลองใหญ่ น้ำลึก โดยน้ำได้ไหลลงมาจากเขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง จาก ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน ไหลลงสู่ทะเลสาบในพื้นที ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค