วันพฤหัสบดี ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2568 10:40 น.

ภูมิภาค

ทัวร์ลงรถประจำทางทิ้งผู้โดยสาร แถมปากแรงชาวเน็ตถามหายใจทางไหน

วันอาทิตย์ ที่ 07 เมษายน พ.ศ. 2567, 18.36 น.

อำเภอเมือง / ญาติโทรถามรถโดยสารประจำทาง บุรีรัมย์-จันทบุรี จะไปรับของปลายทาง เพราะลืมผู้โดยสารไว้กลางทาง กลับโดนด่าสวนแรงไม่น่าฟัง นำคลิปไปโพสต์ชาวเน็ตถาม “หายใจทางไหน” คนขายตั๋วต้นทางระบุทราบข่าวแล้ว เจ้าของรถระบุผู้โดยสารไปเดินตลาดนัดจึงทิ้ง อยากให้มาคุยกันพร้อมกับหลักฐานที่ บขส.


วันที่ 7 เม.ย.67 หลังจากเฟชบุ๊คคนหนึ่งนำคลิปการโทรศัพท์ถามเจ้าของรถโดยสารประจำทางสายบุรีรัมย์-จันทบุรี ความยาวประมาณ 2.48 นาทีพร้อมกับเขียนข้อความว่า


“เมื่อวานนี้รถสายบุรีรัมย์-จันทบุรี คันนี้บริการโคตรแย่ไม่ดูผู้โดยสารเลยไปถึงบขส.สระแก้ว ก็เลยลงรถไปเข้าห้องน้ำไปปัสสาวะไม่นานเลยออกมารถหายโทตามก้อไม่จอดนั่งวินตามไปก็ไม่ทันต้องต่อรถตู้ไปเองพอน้องๆโทรสอบถามเพื่อจะได้ไปรอรับของที่ยุกับรถ แต่กลับพูดจาห่วยแตกหาว่าไปเดินตลาดนัดจะบ้ารึไงคนเข้าห้องน้ำไม่ได้ไปรถส่วนตัวนะจะได้เดินตลาดนัดสบายใจพูดไปได้อ้างนั้นอ้างนี้ทั้งที่เราพูดด้วยดีๆแต่กลับพูดจากวนตีนมนุษย์ป้าเอ้ยมาหาว่าเราแก้ตัวทั้งที่ตัวเองทั้งนั้นพูดแถไปเรื่อยเกิดมาไม่เคยเจอรถก้อเก่าคนบริการก้อแย่ไม่ดูแลผู้โดยสารแถมพูดจาไม่น่าฟังเอาซะเลย #ฟังในคลิปเอาว่ามันใช่ไหมสมควรไหมการพูดจาแบบนี้ ถ้าไม่จำเป็นไม่อยากจะนั่งหรอกคะ #สมัยนี้เขาพัฒนาหมดแล้วคะเรื่องการบริการเราเสียเงินไม่ได้นั่งฟรีๆ โทไปก้อพูดดีๆจะไม่อะไรเลย”


คลิปดังกล่าว เป็นเสียงการสนทนา ระหว่างญาติผู้โดยสารกับเจ้าของรถ ว่าลืมผู้โดยสารอยากรู้ว่ารถจะถึงปลายทางตอนไหน เพราะจะเข้าไปรับของที่อยู่ในรถ แต่กลับโดนด่าสวนแรง จนชาวเน็ตต่างออกมาวิจารณ์กันเป็นวงกว้าง ถึงการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมของเจ้าของรถ ทั้งที่ทิ้งผู้โดยสาร โดยเฉพาะคำพูดของเจ้าของรถแทบจะไม่เปิดโอกาสให้ผู้เสียหายพูดได้ บางคนถามว่า”หายใจทางไหน”


ผู้สื่อข่าวสอบถามนางธัญวีร์ อายุ 39 ปี อยู่บ้าน ต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  คนโพสต์ และเป็นภรรยาของผู้โดยสารที่ถูกทิ้งกลางทาง เล่าว่า


เมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) ตนไปส่งสามีขึ้นรถจะไปทำงานที่จังหวัดจันทบุรี รถออกเวลา 10.30 น.หลังรถออกตนก็กลับบ้านตามปกติ กระทั่งตอนบ่าย สามีทักทางไลน์มาว่า”โดนรถโดยสารทิ้งที่สถานีขนส่งสระแก้ว จ้างวินมอเตอร์ไซค์ให้วิ่งรถตาม แต่ไม่ทัน เมื่อโทรไปรถโดยสารแจ้งว่าไม่รอ ให้ขึ้นรถคันอื่นตามมา


จากนั้นตนจึงโทรศัพท์ไปหาญาติที่อยู่จันทบุรี ให้โทรไปหาคนขับรถโดยสารว่ารถจะเข้า บขส.กี่โมง เพราะต้องการจะไปเอาสิ่งของ ของผู้โดยสารที่อยู่ในรถ แต่กลับโดนด่าสวนด้วยถ้อยคำหยาบคาย ญาติจึงถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน และนำคลิปมาโพสต์ดังกล่าวเพราะไม่พอใจเจ้าของรถ


นางธัญวีร์ กล่าวอีกว่า การกระทำดังกล่าวของรถโดยสารโดยเฉพาะภรรยาเจ้าของรถที่รับโทรศัพท์ ไม่ถูกต้อง แค่บอกว่ารถจะไปถึงกี่โมงก็ไม่เกิดเรื่อง แต่นี่กลับยอกย้อนอ้างว่าสามีตนไปเที่ยวตลาดนัดระหว่างรถจอดที่สถานีขนส่ง”ใครจะไปทำได้” สอบถามสามีแล้วสามีเข้าห้องน้ำไปปัสสาวะแค่ 2 นาที กลับมารถหายไปแล้ว


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สถานีขนส่งผู้โดยสารบุรีรัมย์ ต้นทาง พบนางสุภาวดี อายุ 36 ปี พนักงานขายตั๋ว รถโดยสารประจำทางเส้น บุรีรัมย์-จันทบุรี เล่าว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นระหว่างทาง เท่าที่ทราบจากเจ้าของรถ บอกว่ารถโดยสารไปถึงที่สถานีขนส่งสระแก้ว


พักรถที่สถานีนานกว่า 25 นาที พยายามประกาศหาผู้โดยสารแล้ว เมื่อถึงเวลารถจำเป็นต้องออกจากท่า ตอนนี้ยอมรับว่ารถโดยสารประจำทางสายบุรีรัมย์-จันทบุรี ได้รับความเสียหาย เพราะมีคนมาคอมเม้นด่าเป็นจำนวนมาก จริงแล้วอยากให้ทั้งสองฝ่ายมาคุยกัน โดยเอาหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดที่สถานีขนส่งสระแก้วมายืนยันว่า “ใครผิดใครถูก” เพื่อคลี่คล้ายให้กับสังคม

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค