วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567 00:32 น.

ภูมิภาค

นางฟ้าจำแลงเข้าเกณฑ์ทหาร ทำหนุ่มๆจ้องกันตาลุกวาว!

วันอังคาร ที่ 09 เมษายน พ.ศ. 2567, 18.21 น.

วันที่ 9 เม.ย. 2567 บรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ (เกณฑ์ทหาร) ปี 2567 เขตพื้นที่อำเภอเมืองชัยนาท เป็นพื้นที่สุดท้ายในจังหวัด เต็มไปด้วยความคึกคักโดยปีนี้มีผู้เข้ารับการคัดเลือกจำนวน 350 คน แต่ยอดทหารกองประจำการที่ต้องการเข้ารับราชการรับได้เพียง 57 คน มียอดผู้สมัครเข้าทหารกองเกินจำนวน 20 คน จับใบดำใบแดง ต้องการ อีก 37 คน

 

 

สำหรับบรรยากาศในช่วงเช้าและบ่าย เต็มไปด้วยความคึกคัก มีบรรดาญาติพี่น้อง มาเป็นกองเชียร์ ต่างมาลุ้นให้กำลังใจบุตรหลานอย่างล้นหลาม เกือบเต็มพื้นที่ของวัดศรีวิชัยวัฒนารามแต่ที่ฮือฮาที่สุดคือ นายปฏิพัทธ์ แจ้งต่าย หรือน้องเยล อายุ 20 ปี ชาวตำบลเมืองชัยนาท นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ คณะนิเทศศาสตร์ สาวประเภท 2 ที่มาในชุดเรียบร้อยสะอาดตา เสื้อแขนยาว กางเกงขายาวสีครีม เข้ารับการตรวจเลือกทหารในครั้งนี้ด้วย เนื่องจากคณะกรรมการตรวจเลือกได้พิจารณาแล้วว่า “น้องเยล” มีความเป็นหญิงมากกว่าชาย จึงมอบเอกสารให้กับผู้เข้าเกณฑ์ โดยระบุว่า ภาวะเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด ได้รับการยกเว้น

 

 

นายปฏิพัทธ์ แจ้งต่าย หรือน้องเยล เผยว่า ตนมาทำตามหน้าที่ชายไทย ที่ต้องทำเหมือนกับทุกๆ คนทั่วไป ไม่ได้ละเลย หรือละทิ้งหน้าที่ที่ต้องพึงปฏิบัติเมื่ออายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ เหมือนชายไทยทุกคน พร้อมอยากให้กำลังใจเพื่อนๆ ทุกคนที่ต้องเข้าไปรับใช้ชาติ อยากให้เพื่อนทุกคนมีความอดทน เสียสละ และเชื่อว่าสิ่งดีจะตามมาอย่างแน่นอน

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค