วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567 02:31 น.

ภูมิภาค

“สาดถึงแก่น” เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ขอนแก่น ประจำปี 2567”

วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567, 06.42 น.

งานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 8-15 เมษายน 2567 ภายใต้แนวคิด “สาดถึงแก่น”

 


 

เมื่อวันที่ 15 เมษายน พ.ศ.2567 เวลา 18.00 น. ที่ เวทีสภาวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น ถนนข้าวเหนียวขอนแก่น นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีกล่าวเปิด งานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย (Songkarn in Thailand, traditional Thai New Year festival) เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ขอนแก่น ประจำปี 2567”โดยมีนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรี ในการนี้มี ดร.สมยงค์ แก้วสุพรรณ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น เป็นผู้กล่าวรายงาน ซึ่งจัดโดยกระทรวงวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม และ สภาวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น  ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ อาทินายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น ,นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น, นายยุทธพร พิรุณ สาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ประชาชนชาวขอนแก่น และนักท่องเที่ยวจำนวนมากร่วมมงาน

 


   

ท้ายสุดนี้ นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ในฐานะเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้จัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 8 – 15 เมษายน 2567 ภายใต้แนวคิด “สาดถึงแก่น” กล่าวขอขอบคุณพี่น้องชุมชน ประชาชนชาวขอนแก่นที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำกิจกรรม และร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยมิตรไมตรี รอยยิ้ม และความมีน้ำใจของคนขอนแก่น  รวมไปถึงหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด รวมไปถึงสื่อมวลชนทุกแขนงทั้งส่วนท้องถิ่น ส่วนภูมิภาค ส่วนกลาง ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ  ตลอดจนต้องขอขอบคุณนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและช่าวต่างประเทศที่ให้การตอบรับด้วยดี จนทำให้งานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ประสบความสำเร็จไปได้อีกในระดับหนึ่ง และเพื่อการพัฒนาต่อยอดต่อไปในอนาคต พบกันใหม่ สงกรานต์ถนนข้าวเหนียวขอนแก่น ปี 2568 เด้อ!ครับ.

 

 

 

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค