วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 03:55 น.

ภูมิภาค

กำนันดังเขียนจม.สั่งเสีย ก่อนจบชีวิตพร้อมเพื่อนชาย

วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567, 18.53 น.

จากเหตุการณ์ที่ นายพงษ์ศักดิ์ หรือกำนันหนึ่ง บัวคำ อายุ 46 ปี กำนันตำบลสวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมกับ นายศุภเสษ (สงวนนามสกุล) หรือชัย อายุ 46 ปี เพื่อนชาย เสียชีวิตภายในรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กน 8945 ราชบุรี จอดบริเวณที่จอดรถ หน้าร้านสะดวกซื้อ หนองอ้อ ริมถนนคลองชลประทานหัวโป่ง-ดอนกระเบื้อง หมู่ 7 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง เบื้องต้นคาดว่าคนทั้งสองพร้อมใจกันกินยาพิษ ซึ่งการตายของคนทั้งสองนั้นยังคงเป็นปริศนา เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 18 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว
 

ความคืบหน้า วันที่ 19 เม.ษ.67 พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้รับมอบจดหมายจาก นายจำนงค์ บัวคำ นายก อบต.สวนกล้วย ซึ่งเป็นพ่อของ นายพงษศักดิ์ หรือกำนันหนึ่ง ผู้เสียชีวิต ซึ่งยืนยันว่าเป็นลายมือของนายพงษ์ศักดิ์ ลูกชาย โดยจดหมายดังกล่าว ถูกวางอยู่บนเตียงภายในห้องนอนของนายพงษ์ศักดิ์  ข้อความของจดหมายเขียนเป็นการสั่งลา “ขอโทษทุกคน อยากพักแล้ว เหลือทรัพย์สินไว้ให้แค่นี้ แถมทิ้งภาระไว้ให้อีก รักทุกคน อโหสิกรรมให้หนึ่งกับชัยด้วย ตัดสินใจแบบนี้ เป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว ดูแลตัวเองกันดีๆนะ” และยังมีข้อความมอบหมายในเรื่องของการจัดพิธีศพ รวมถึงพินัยกรรมเกี่ยวกับทรัพย์สินและธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ให้ผู้เป็นน้องชาย ของนายพงษ์ ช่วยดูแล โดยจดหมายระบุเขียนไว้ตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย.67 และมีลงชื่อของนายพงษ์ศักดิ์ พร้อมชื่อนายศุภเสษ เพื่อนชายไว้ด้วย พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ กล่าวต่อไปว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในรถยนต์ที่ทั้งสองเสียชีวิต ซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นของกำนันหนึ่ง  ปรากฏว่าเมมโมรี่การ์ด ไม่มีการบันทึกภาพอะไรไว้เลย ทั้งสองมีการวางแผนและเตรียมใจที่จะจบชีวิตลงพร้อมกัน ส่วนสาเหตุทำให้ตัดสินใจครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเกิดจากปัญหาด้านการเงิน เรื่องธุรกิจส่วนตัว และปัญหาในครอบครัว ในส่วนของคดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงต้องพิสูจน์ให้ทราบถึงสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงว่า นายพงษ์ศักดิ์และนายศุภเสษ ใช้สารพิษชนิดใดต่อไป  
 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ส่วนศพของนายพงษ์ศักดิ์ หรือกำนันหนึ่ง ทางญาติได้นำมาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่บ้านหนองหญ้าปล้อง ต.สวนกล้วย เป็นบ้านของกำนันหนึ่ง โดยในวันพรุ่งนี้ (20 เม.ย.67) เวลา 15.00 น.จะมีพิธีรดน้ำศพ

หน้าแรก » ภูมิภาค