วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 03:28 น.

ภูมิภาค

สั่งพักงานกู้ภัย พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน หลังถูกสาวกล่าวหาล้วงจิ๊มิขณะเป็นลม

วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567, 20.14 น.

จากกรณีสาวโพสต์แฉ “กู้ภัยล้วงจับจิ๋ม” ขณะเป็นลม เตือนสติทำงานเพื่อสังคมอย่าฉวยโอกาส ล่าสุดวันที่ 20 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา อ.เมืองกระบี่ ออกแถลงการณ์กับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วโดยในหนังสือแถลงการณ์ดังกล่าว ทางมูลนิธิระบุว่า ประกาศฝ่ายอาสาสมัคร เรื่อง การสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายอาสาสมัคร ตามที่ (สงวนนาม)  เขตอำเภอเมืองกระบี่ ได้ถูกกล่าวหา กระทำผิดวินัยในการทำงานในข้อหามีการล่วงละเมิดทางเพศ หรือการคุกคามทางเพศ ในขณะกำลังช่วยเหลือผู้ป่วย และเพื่อความเป็นธรรม มูลนิธิฯ จึงมีการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนว่า กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ โดยพฤติกรรมที่เกิดขึ้น เป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล มูลนิธิฯ ไม่มีส่วนรู้เห็น หรือเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมนั้น 

จากการพิจารณาเบื้องต้น พฤติกรรมดังกล่าว เป็นพฤติกรรมที่เสื่อมเสียร้ายแรง และมีผลกระทบต่อสังคมอย่างมาก จึงมีคำสั่งให้พักงาน จนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ และหากสอบสวนได้รับการตัดสินว่ามีความผิดจริง จะใช้กฎลงโทษขั้นต่อไป คือให้พ้นสภาพจากการเป็นอาสาของมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ทันที แจ้งเพื่อทราบและปฏิบัติ ลงวันที่ 19 เม.ย.67 

พร้อมกันนี้ ยังมีการแสดงไทม์ไลน์ในวันเกิดเหตุประกอบด้วย โดยในไทม์ไลน์ระบุว่ามีการปลดตะขอกางเกงเพื่อให้หายใจได้สะดวก แต่ไม่มีการชี้แจงกรณีกล้องวงจรปิดภายในรถกู้ชีพ ซึ่งทางมูลนิธิยังไม่นำออกมาเผยแพร่ เพื่อดูว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจริงหรือไม่. 
 

หน้าแรก » ภูมิภาค