วันพฤหัสบดี ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 04:57 น.

สังคม-สตรี

“เตย” ขึ้นแท่นนักธุรกิจความงาม เอาใจสาวๆที่ชอบแต่งหน้า

วันศุกร์ ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2560, 18.59 น.

“เตย” ขึ้นแท่นนักธุรกิจความงาม

เอาใจสาวๆที่ชอบแต่งหน้า

 

 

ขึ้นแท่นเป็นนักธุรกิจเกี่ยวกับความงามที่น่าจับตามองมากๆ สำหรับ “เตย-ณปภัช อัศวกรภาณุ” ที่จะรู้จักกันดีในโซเชียลว่า “มิสแน็ป” ล่าสุด “เตย” ได้มาเป็นเจ้าของแบรนด์เอ็น.เอ.พี คอสเมติก (N.A.PCosmetics.co.,ltd) ล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์รองพื้นชนิดแท่ง Nano Foundation Stick นำเข้าจากเกาหลีแท้ 100% มาเอาใจสาวๆเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว วันนี้ “เตย” ขอมาเปิดใจถึงธุรกิจแบรนด์นี้ให้ฟัง

 

 

“เตยเป็นคนทำงานมาตั้งแต่เด็กค่ะ เริ่มทำธุรกิจมาตั้งแต่อายุ 17-18 หุ้นกับรุ่นพี่บ้าง ทำธุรกิจกับครอบครัวด้วย จนกระทั่งได้มาทำงานประจำแล้วเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศค่อยข้างบ่อย จนได้เจออะไรใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเรื่องของเครื่องสำอางค์ เตยเป็นคนชอบดูเครื่องสำอางค์ ชอบแต่งหน้า คิดอยากจะมีแบรนด์เป็นของตัวเอง จนวันหนึ่งไปเดินใน duty free เจอรองพื้นแบบแท่งยี่ห้อนึง เป็นรองพื้นที่มีแปรงในตัว เลยชอบ และรู้สึกว่าใช้สะดวกดี คนไทยน่าจะต้องเรียนรู้เทคนิคการแต่งหน้าใหม่ๆ ที่ไม่จำเป็นต้องใช้แค่แป้งอย่างเดียว หรือ แต่งหน้าขาววอกอย่างเดียว เลยตัดสินใจทำ Foundationstick นี้ขึ้นมาเลยค่ะ แล้วก็ทาเป็น 3 เฉดสี ซึ่งในไทยยังไม่มีแบรนด์ไหนเลือกทาเฉดสีเข้มแบบแบรนด์เรา”

 

คาดหวังอะไรบ้างกับแบรนด์ของเรา? “อย่างที่ทราบกันอยู่แล้วค่ะว่าการแต่งหน้าของคนไทยเรา ที่พบเห็นได้ทั่วไป จะชอบให้หน้าขาวๆ ซึ่งบางคนขาวจนลอย จนหน้าวอก หน้าสีนึง คอสีนึง เตยเลยมองว่าการที่เราจะสอนคนไทยแต่งหน้าในเทคนิคใหม่ๆ มีมิติ หน้าไปขาวเป็นกระดาษเอสี่ เป็นเรื่องที่ค่อนข้างต้องใช้เวลา เพราะฉะนั้นเตยอยากให้คนไทย เปิดใจกับอะไรใหม่ๆบ้าง เลยอยากมองเห็นเทรนด์การแต่งหน้าที่แตกต่างไปอย่างที่คนไทยนิยมอยู่ และแบรนด์เราจะเป็นตัวช่วยในการพัฒนาเทรนด์การแต่งหน้านั้นๆ อีกเรื่องคงจะเป็นความก้าวหน้าซึ่งหวังว่าแบรนด์ของเราจะเป็ฯที่รู้จักของต่างชาติมากขึ้น แต่ล่าสุดตอนนี้เรามีนักธุรกิจอินโดนีเซีย ซึ่งรู้จักกับเตย ตอนนี้ก็สนใจ ติดต่อเข้ามาเพื่อจะนำสินค้าไปวางจำหน่าย ซึ่งตรงนี้ก็อยู่ในขั้นตอนของการเจรจากันอยู่ค่ะ”

 

จุดเด่นของสินค้าเราที่แตกต่างจากแบรนด์อื่น? “จะเป็นในเรื่องเฉดสีค่ะ แบรนด์ไทยจะเน้นออกมาในโทนสีขาว ขาวกลาง ขาวชมพู ขาวเหลืองประมาณนี้ ซึ่งทาให้คนผิวสีนี้หารองพื้นยากมาก เพราะฉะนั้นรองพื้นของเราจึงแตกต่างจากเจ้าอื่น แล้วด้วยความที่เป็นรองพื้นอัดแท่ง ทาให้สามารถหารองพื้นมาปรับใช้ได้ เช่น เบอร์ 21 ของเรา เมื่อมาใช้กับคนผิวกลาง ก็สามารถนำมาเพิ่มเป็นไฮไลท์ได้ หรือเบอร์ 25 เข้มสุด ก็สามารถนำมาปรับ ซึ่งทาให้ใบหน้าดูโดดเด้งมีมิติขึ้นมาได้ แถมยังมีแปรงในตัว ไม่ต้องพกอย่างอื่นให้เกะกะ พกพาไปไหนได้ทุกที่ สะดวก และประหยัดเวลาค่ะ” เรายังทำธุรกิจตัวอื่นอีกไหม? “ตอนนี้กำลังจะมีผลิตสินค้าเครื่องสำอางค์ที่นอกเหนือจากรองพื้นอยู่ค่ะ แต่อันนี้ขอยังไม่บอก แล้วตอนนี้ก็มีคุยๆ อยู่ถึงเรื่องสินค้าที่มีใช้อยู่ทุกๆครัวเรือนที่นอกเหนือจากเครื่องสำอางค์ เพราะคิดว่า สินค้าที่คนต้องกินต้องใช้ตรงนี้ สามารถทำให้เรามีผลตอบแทนได้ดีเหมือนกันค่ะ”  

 

หน้าแรก » สังคม-สตรี