วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 09:31 น.

ภูมิภาค

มหาสารคามบรรยากาศรับบัตรเลือกตั้งเทศบาลคึกคัก

วันเสาร์ ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2564, 16.26 น.

มหาสารคาม - รับหีบบัตรเลือกตั้ง นายกเทศมนตรีและสมาชิกเทศบาลเมืองมหาสารคามคึกคัก ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เตรียมประสานเครื่องปั่นไฟและตำรวจ กันเหตุไม่คาดคิด

 

 

ที่อาคารเอนกประสงค์ เทศบาลเมืองมหาสารคาม คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกเทศบาลเมืองมหาสารคาม จาก 3 เขตเลือกตั้ง  86 หน่วย ในเขตเมืองมหาสารคาม ได้เดินทางมารับบัตรเลือกตั้ง หีบบัตร ตลอดจนวัสดุ อุปกรณ์ต่าง ๆ เช่นตระกร้า กระดาษลงคะแนน หีบบัตร เชือก กล่อง แม๊กเย็บกระดาษ ฯลฯ เพื่อนำไปติดตั้งไว้ประจำหน่วยเลือกตั้ง เตรียมรับการเลือกตั้งในอาทิตย์ ที่ 28 มีนาคม 64 กันอย่างคึกคัก   ซึ่งภาพรวมบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่จาก กกต.จังหวัด  มาแนะนำขั้นตอนการตรวจรับอุปกรณ์ และทบทวนวิธีการใช้งาน ตลอดจนตอบข้อสงสัยวิธีการลงคะแนนให้ เจ้าหน้าที่  กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งเทศบาล  นอกจากนี้ภายนอกบริเวณอาคารได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสังเกตุการณ์และอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่มารับอุปกรณ์ มีการตรวจวัดอุฯหภูมิผู้มารับอุปกรณ์เลือกตั้งตามาตรการณ์ป้องกันโควิด-19 อีกด้วย

 

 

ทั้งนี้ นายสายยันต์ ภิรมย์กิจ ปลัดเทศบาลเมืองมหาสารคาม เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองมหาสารคามมีการเตรียมความพร้อมการจัดการเลือกตั้งมาเป็นเวลานาน โดยประสานการทำงานกับ กกต.จังหวัด มีการทบทวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิกันให้มากที่สุด ทั้งนี้ในส่วนสถานที่มีการตั้งเตรียมพร้อมมีการตั้งกระดาษ และเขียนรายชื่อผู้สมัครนายกและสมาชิกเทศบาลเมืองมหาสารคามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมประสานการไฟฟ้าประจำจังหวัด อำนวยความสะดวกเรื่องไฟส่องสว่างและไฟฟ้าฉุกเฉิน กันเหตุไฟดับในระหว่างนับคะแนน โดยใช้รถไฟฟ้าและเครื่องปั่นไฟขนาดใหญ่ เข้ามาประจำการบริเวณใกล้หน่วยนับคะแนน และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อจับตาผู้กระทำผิดกฏหมายการเลือกตั้ง และรักษาความสงบภายในหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด

 

 

ทั้งนี้ เทศบาลเมืองมหาสารคาม มี 3 เขตเลือกตั้ง  และ 86 หน่วยลงคะแนน มีประชากรทั้งสิ้น 49.693 คน และมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 39,166 คน ซึ่งทางเทศบาลคาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิกันมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค