วันพฤหัสบดี ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 22:04 น.

อาชญากรรม

แตกตื่นทั้งหมู่บ้าน! พบระเบิด!วางรั้วบ้าน

วันอังคาร ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2561, 06.19 น.

 

แตกตื่นทั้งหมู่บ้าน!

พบระเบิด!วางรั้วบ้าน

 

 

แตกตื่นทั้งหมู่บ้าน! พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดวางโคนเสารั้วตรวจสอบโล่งใจเป็นระเบิดควันเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บกู้ทำลาย คาดมีคนนำมาวางทิ้งไว้.

 

เมื่อเวลา20.00 น.วันที่28 พค.ศูนย์วิทยุสภ.บ้านฉางรับแจ้งจากชาวบ้าน ย่านตลาดลานปูนต้นโพธิ์ ริมถนนสาย 3376 บ้านฉาง-ชากหมากช่วงก่อนถึงแยกวัดสมบูรณ์ ซอยหลังร้าน PP มินิมาร์ท ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ร.ต.อ.ชัยมณฑล พรมงคลพิทักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านฉาง จึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกำลังอาสาสมัคร ไปที่เกิดเหตุ

 

โดยในเบื้องต้นทราบจากนางอมรรัตน์ จึงรุ่งเรืองโชค อายุ 56 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่งปากซอยจุดพบวัตถุระเบิดเล่าให้ฟังว่า ตนเองตั้งใจจะหากระป๋องแต่บังเอิญไปเจอกระป๋องชนิดหนึ่งจึงหยิบมาเพื่อที่จะเปิดดูปรากฎว่าภายในกระป๋องกลายเป็นวัตถุระเบิดที่มีสลักพร้อมใช้งานจึงวางไว้ที่เดิมแล้วเรียกให้พี่ชายตนเองแจ้งตำรวจ



ด้านร.ต.อ.ชัยมณฑล กล่าวว่าสำหรับการสังเกตุเห็นวัตถุคล้ายระเบิดที่วางอยู่โคนต้นเสารั้วลวดหนามมีอักษรภาษาอังกฤษแสดงว่าระเบิดควัน ตนจึงเปิดกระป๋องจนพบภายในมีระเบิดอยู่อีกชั้นยังสมบูรณ์ไม่มีการถอดสลักพร้อมใช้งานได้ทันที ซึ่งระเบิดชนิดนี้เป็นระเบิดควันที่ไม่มีอานุภาพสังหารแต่ก็เป็นยุทธภันฑ์ทางทหารซึ่งใช้ในราชการเท่านั้นบุคคลธรรมดาไม่สามารถครอบครองคาดว่ามีคนเก็บได้แล้วนำมาวางทิ้งในที่เกิดเหตุตนจึงทำการเก็บกู้แล้วรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับเพื่อส่งให้ เจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้วัตุถระเบิดหรือ EOD นำไปทำลายต่อไป


 

หน้าแรก » อาชญากรรม