วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 09:44 น.

อาชญากรรม

ระทึก!! พบระเบิดในสวนยาง

วันจันทร์ ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561, 22.12 น.

 

ระทึก!! พบระเบิดในสวนยาง

 


เจ้าของสวนยางกระบี่น้อย ผวาพบระเบิดชนิดขว้าง เอ็ม 26  จำนวน 2 ลูก ถูกทิ้งใน ขนำกลางสวนยาง เจ้าหน้าที่ทำการ เก็บกู้ไปไว้ที่ปลอดภัย คาดกลุ่มวัยรุ่น นำมาซุกซ่อนไว้เตรียมก่อเหตุ เจ้าหน้าที่เร่งสืบหาที่มาของระเบิดต่อไป

 



เมื่อช่วงเย็น วันที่ 23 เมษายน 61 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด  ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่  พร้อมด้วย ผู้นำองค์กรท้องถิ่น และชาวบ้าน  ได้เข้าตรวจสอบวัตถุระเบิด ที่ซุกซ่อนภายในขนำ กลางสวนยางพารา ในพื้นที่ม.6 ต.กระบี่น้อย  อ.เมือง จ.กระบี่ หลังรับแจ้งจาก นายอดุล  ก้านบัว อายุ49 ปี   เจ้าของสวน ว่ามีคนแอบนำวัตถุระเบิด  มาซ่อนไว้ในขนำในสวนยาง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ  ทามกลางความตื่นกลัวของชาวบ้าน
 


จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า วัตถุระเบิดดังกล่าว จำนวน 2 ลูก เป็นระเบิดข้างสังหาร แบบ 88 เอ็ม26 เอ2  เส้นผ่าศูนย์กลาง 6 เซ็นติเมตร สภาพพร้อมใช้งาน ยังไม่ถอดสลักออก ซุกซ่อนไว้ในขนำ โดยพันด้วยผ้าและ ใส่ถุงพลาสติกวางไว้ใน แกลลอน ผ่าครึ่ง เจ้าหน้าที่จึงนำ ล้อยางรถยนต์มาวางกั้นไว้  เพื่อป้องกันไม่ให้ชาวบ้านได้รับอันตราย  ก่อนทำการเก็บกู้ระเบิด นำไปเก็บไว้ ที่ ปลอดภัย

 


 


สอบสวนนายอดุลย์ เจ้าของสวน ทราบว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา หลานชายวัย14 ปี  ได้เข้าไปภายในสวนยาง และขึ้นไปบนขนำ ปรากฎว่าพบกับระเบิดดังกล่าว จึงได้แจ้งให้ตนทราบ  เมื่อไปดูก็พบว่า เป็นลูกระเบิด แต่ไม่ทราบชนิด  จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีมาทำการตรวจสอบและทำการเก็บก็ออกจากพื้นที่   เบื้อง ต้นคาดว่า มีกลุ่มวัยรุ่นแอบนำมาซุกซ่อนไว้  เพื่อเตรียมก่อเหตุ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านม แต่ระหว่างมีการตั้งด่านตรวจ ตามจุดต่างๆ  จึงไม่กล้านำออกไป  ก่อนที่จะมีคนมาพบ  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบหาที่มาของระเบิดดังกล่าวต่อไป