วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 21:17 น.

อาชญากรรม

คดีอุ้มฆ่าตำรวจมั่นใจรวบรวมหลักฐานขอหมายจับคนร้ายได้แน่

วันพุธ ที่ 04 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 17.01 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 4 สิงหาคม 2564 ที่ห้องประชุมกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รอง ผบช.ภ.9 ได้ประชุมร่วมกับ พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง และนายตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการทำคดีพร้อมติดตามความคืบหน้าของคดี คนร้ายคดีอุ้มฆ่าสาวถูกฆ่าห่อด้วยผ้าปูที่นอนทิ้งศพริมลำคลองริมคลองบ้านสะพานหยี ม.6 ต.นาโหนด อ.เมือง โดยเจ้าหน้าที่พบศพที่ห่อด้วยผ้าปูที่นอนมัดหัวมัดท้ายด้วยเชือกไนลอน เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดออกดูด้านในห่อซ้ำด้วยเสื้อกันฝน พบว่าเป็นศพหญิงสาว อายุ ราว 30-35 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าบริเวณชายโครงซ้ายและแขนซ้าย ซึ่งศพเมื่อวันที่คืนวันที่ 2 สิงหาคม 2564 ที่ผ่าน

 

 

หลังจากนั้นนางปรีดา เพชรรัตน์ อายุ 62 ปี เดินทางมาดูศพที่มูลนิธิพัทลุง พบว่าผู้เสียชีวิตคือนางสาว จิราพร เพชรรัตน์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/1 ม.7 ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง เป็นลูกของตนเองที่หายจากกาติดต่อไปหลายวัน และเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 64 และได้ไปแจ้งความบันทึกเป็นหลักฐานและมีคนพบเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์อุ้มลูกสาวขึ้นรถรถยนต์กระบะ ต่อมาได้มีคนโทรเข้ามาหาแม่ผู้เสียชีวิต ว่าลูกสาวเป็นหนี้ 60,000 บาท ขอให้นำเงินมาจ่าย ไม่อั้นจะไม่ปลอดภัย โดยในสายกล่าวว่าเบื้องต้นขอให้โอนมา 30,000 ก่อน โดยให้เวลา 3 วัน แล้ววางสายไป หลังจากนั้นผู้เป็นแม่พยายามหาเงิน และติดต่อกลับเพื่อให้ลูกสาวได้กลับมา แต่ไม่มีเงินเนื่องจากฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี ต่อมาวันที่ 30 กรกฎาคม พยามโทรกลับไปยังเบอร์ลูกสาวอีกครั้ง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และได้ออกตามหาทั้งที่บ้านแฟนหนุ่มในพื้นที่ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง และบ้านเพื่อนที่คาดว่าจะไปอาศัยอยู่แต่ไม่เจอ จนกระทั่งทราบข่าวมีคนถูกฆ่าจึงเดินทางมาดูศพพบว่าเป็นลูกสาวที่ถูกฆ่าเสียชีวิตดังกล่าว

 

 

ทางด้าน พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รอง ผบช.ภ.9 กล่าวว่าขณะนี้มีพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ขณะถูกอุ้ม พร้อมได้ภาพจากกล้องวงจรรถยนต์ต้องสงสัย ขณะเดียวกันทีมสืบสวนสอบสวน เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.6 ตำบลนาโหนด อำเภอเมืองพัทลุง ซึ่งเป็นบ้านผู้ต้องสงสัยและเป็นบ้านที่อยู่ใกล้สถานที่เกิดเหตุนั้น ทางตำรวจได้หลักฐานพอสมควรแต่จะเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวหรือไม่ก็จะต้องเร่งสืบสวนสอบสวนกันต่อไป สำหรับการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวนั้น ได้ตั้งประเด็นมุ่งไปที่การทวงหนี้เป็นหลักแต่ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นอื่นๆ ที่กำลังสงสัยอยู่ในขณะนี้ สำหรับคนตายนั้นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่อย่างใด แต่สามีมีประวัติการเสพยาเสพติด ส่วนการแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.เมืองพัทลุงนั้น เป็นเรื่องของการถูกข่มขู่จากเพื่อนสาวรายหนึ่งเกี่ยวกับหนี้สิน ค่าใช้จ่าย ส่วนคดีนี้จะเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกับขบวนการการค้ายาเสพติดหรือไม่นั้นขณะนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนของ ตร.ชุดคลี่คลายคดี

 


พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รอง ผบช.ภ.9 กล่าวอีกว่า ในขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อนำไปเป็นหลักฐานที่สำคัญจะนำไปสู่การดำเนินคดีตามกฎหมายกับกลุ่มผู้กระทำความผิด การตรวจดีเอ็นเอ ของสิ่งของที่ใช้ห่อศพ และสิ่งของที่พบในสถานที่เกิดเหตุ คดีนี้เพิ่งเกิดได้ 2 วันเท่านั้นขอเวลาให้ตำรวจได้คลี่คลายคดีสักระยะหนึ่งขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับบุคคลใดทั้งสิ้น ขอให้ทีมงานของตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ตำรวจธูรภาค 9 จะทำงานบูรณาการกันเป็นระบบ มั่นใจว่าคดีนี้จะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปสู่การขออนุมัติหมายจับคนร้ายได้อย่างแน่นอน

 

หน้าแรก » อาชญากรรม