วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 20:47 น.

อาชญากรรม

ตร.แกะรอย 3 คนร้าย ใช้ปืนสงครามยิงถล่มบ้าน

วันศุกร์ ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 17.10 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า จากกรณี คนร้ายไม่ทราบชื่อ จำนวน ใช้รถเก๋งโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงถล่มบ้านพักนายประกาย สงหล่อ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 197 หมู่ที่ 1 ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวแบบก่ออิฐถือปูนตั้งอยู่ริมถนนภายในหมู่บ้านในที่เกิดเหตุพบว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกยิงถล่มด้วยอาวุธปืนที่เข้ากระจกบ้าน ฝาผนัง และบริเวณหลังคาเป็นรูพรุนหลายนัด ห่างจากบ้านหลังดังกล่าวประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถเก๋งโตโยต้า รุ่นวีออส สีบร์อนเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นยานพาหนะของคนร้ายจอดอยู่ เนื่องจากถนนในหมู่บ้านเป็นซอยตัน ทำให้คนร้ายไม่สามารถขับรถเก๋งหลบหนี

 

 


พ.ต.อ.ยศวรรธ์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุงพร้อม จนท.พิสูจน์หลักฐานพัทลุง ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ โดยในเบื้องต้นพบว่าภายในรถเก๋งคันดังกล่าวบนที่นั่งด้านหน้าข้างซ้าย ตรวจพบแม็กบรรจุกระสุนปืน เอ็ม 16 ตกอยู่ 1 ซอง ภายในบรรจุกระสุนปืน เอ็ม 16 ส่วนบนเบาะที่นั่งคนขับ ตำรวจพบแม็กชีน บรรจุกระสุนปืน ขนาด 9 มม. พร้อมกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง และปลอกกระสุนปืนอาวุธสงคราม เอ็ม 16 ตกอยู่ 5 ปลอก ปลอกกระสุนปืนสงครามชนิดอาก้าตกอยู่ 2 ปลอก จึงนำไปเป็นหลักฐานในการสืบสวนสอบสวน ก่อนชุดสืบสวนแกะรอยจากกล้องวงจรปิด พบ หลังคนร้ายก่อเหตุ และรถได้ติดหล่มในซอยตัน ได้วิ่งหลบหนีออกจากรถ มาตามถนนในหมู่บ้าน โดยภาพกล้องได้บันทึกไว้ แต่พบว่าทั้ง 3 คน ได้ปกปิดใบหน้า แต่ชุดสืบสวนพอจะทราบแล้วว่ากลุ่มคนร้ายเป็นกลุ่มไหน
 

 


และในเบื้องต้นสาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้ง ได้นำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว 1 ราย ซึ่งความว่ามีความเชื่อมโยงในคดี โดยก่อนหน้านี้ในช่วงเย็นวานนี้ ผู้ต้องสงสัยที่ตำรวจเรียกมาสอบ ได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์ได้รับความเสียหาย แต่ถูกห้ามไม่ให้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนตกดึกได้มีคนร้ายมายิงถล่มบ้านฝังตรงกันข้ามอีกครั้ง


 

 


ส่วนรถยนต์เก๋งที่ถูกยิงจนรถพรุน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ในเบื้องต้นทางตำรวจคาดว่า น่าจะมาจ่อยิงซ้ำช่วงที่คนร้าย 3  วิ่งหลบหนีไปก่อนหน้านี้ ซึ่งกำลังสอบหาอาวุธปืนกระบอกดังกล่าว มาประกอบคดีอีกด้วย

 

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม