วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567 02:36 น.

อาชญากรรม

คนซื้อก็โง่เอง! หนุ่มอุดรมันทุกเม็ด โพสต์ขายยาบ้า-ไอซ์ สุดท้ายเกมส์ อึ้งเจอสารส้มส่งแทน

วันศุกร์ ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2567, 10.34 น.

ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี,พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี พร้อมตำรวจชุมสืบสวนภูธรจังหวัดอุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนายอุเทน หรือนายแทน อายุ 25 ปี ชาว ต.นาพู่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี พนักงานลูกจ้างร้านขายโทรศัพท์มือถือในเขตเทศบาลนครอุดรธานี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง กล่องพัสดุปิดผนึกเตรียมการจัดส่ง 1 กล่อง อุปกรณ์การเสพ 1 ชุด วัตถุผลึกเกล็ดสีขาวใส บรรจุภายในกล่องสารส้มก้อน 1 กิโลกรัม

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีบัญชีผู้ใช้แอปพิเคชั่น X ใช้ชื่อ “อุดร/มันทุกเม็ด100” ไอดี“wy999aa” โพสต์ข้อความพร้อมกับรูปภาพในลักษณะเสนอขายยาเสพติด ยาบ้า และไอซ์ พร้อมกับข้อความที่ระบุสามารถนัดรับได้ในพื้นที่ จ.อุดรธานี โดยมีบริการส่งหรือวางตามจุดนัดรับยาเสพติด เขียนโพสต์แบบวัดใจลูกผู้ชาย ร่วมงานกับผมใจวัดใจ พวกเหลี่ยมไปไกลๆ ส้นตีนนน บิดผมตามหมดไม่สนลูกใคร ต่อมา ตำรวจฯได้ดำเนินการสืบสวนขยายผล จนทราบบุคคลที่เป็นเจ้าของบัญชีคือนายอุเทน จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดอุดรธานี เข้าตรวจค้นและจับกุมที่บ้านพักฯ จากการตรวจค้นพบนายอุเทนอยู่ในบ้าน ห้องนอนพบอุปกรณ์การเสพจำนวนมาก วัตถุผลึกเกร็ดสีขาวใส ลักษณะคล้ายยาไอซ์ 1 กิโลกรัม เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด ปรากฎว่าเป็นแค่สารส้มบรรจุไว้กล่องพัสดุที่บรรจุปิดผนึกเตรียมส่งให้ลูกค้าที่มียอดสั่งซื้อมาจำนวนมาก

นายอุเทน รับสารภาพว่า ตนนำภาพยาเสพติดจากอินเตอร์เน็ตนำมาตัดต่อเท่านั้น แล้วโพสต์ขายยาบ้า และยาไอซ์ เชื่อหรือไม่ ปรากฎว่าลูกค้าสนใจทักมาสั่งซื้อจำนวนมากโดยลูกค้าที่มาติดต่อขอซื้อตั้งแต่ราคา 1,000 บาทขึ้นป เมื่อโอนเงินมาให้แต่ไม่ได้ส่งสินค้าไปให้กับผู้สั่งซื้อ เป็นแค่สารส้ม ไม่มียาเสพติดที่เขาต้องการ ส่วนเงินที่ได้ก็จะนำไปเที่ยวเตร่ และคำว่ามันทุกเม็ดตนเห็นชื่อน่าสนใจ ก็นำมาใส่ในบัญชี X  ส่วนคนที่ซื้อ บอกตรงๆ โง่เอง

ขณะที่ ตร.ตรวจสอบผลึกเกร็ดสีขาวใสลักษณะคล้ายยาไอซ์ พบว่า เป็นแค่สารส้มเท่านั้นที่หนุ่มรายนี้โพสต์ขายโดยหลอกลวงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อยาเสพติด ตำรวจจึงบุกจับถึงบ้าน จะยาเสพติดจริงหรือปลอมก็ไม่ควรทำ โจ๋งครึ่มเกินไป หลังจับกุม ตร.ได้แจ้งข้อหา “นำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันไม่ใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา” ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม