วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567 02:47 น.

อาชญากรรม

สืบภาค 5 ตามรวบหนุ่มสาดกระสุนกลางงานคอนเสิร์ต

วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567, 13.56 น.

ตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.กฤตธาล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.วรงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 ,พล.ต.ต.ยุทธนา แก่นจันทร์ ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน ,พล.ต.ต.ภูมิปัญญา นวะตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมประกอบด้วย  พ.ต.อ.ไกรศรี จุฬรรค์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.พ.ต.อ.พลชัย กิจกุลธนันต์สิงห์ รรท. ผกก.สภ. แม่ฮ่องสอน ,พ.ต.ท.ภาคภูมิ เครือชุย สว.สส.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน พร้อมพวกได้ร่วมกันจับกุมตัว นายฉลองชัย หรือโก้ (ปิดนามสกุล) อายุ 27 ปี อ.พยัคฆภูทิพิสัย จ.หาสารคาม และนายเอก  (นามสมมุติ) ที่อยู่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน นำตัวดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่า พยามยามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,มีอาวุธปืนแะเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,และพกพาอาวธปืน และเครื่องกระสุนปืนไปในหมู่บ้านชุมชน หรือที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแม่ฮองสอน ดำเนินคดีตามกฏหมาย

ทั้งนี้พฤติกรรมก่อนทำการจับกุมเมื่อวันที่  14 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 20.12น.พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย คือ นางสาว พลอย ไม่มีชื่อสกุล อายุ 17 ปี  ที่อยู่ บ้านหัวน้ำแม่สกึด ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอนถูกยิงที่ท้อง 1นัด อาการสาหัส และ นาย  อมร  (ปิดนามกุล )อายุ 37ปี ที่อยู่ ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ถูกยิงที่ต้นขาขวา 1นัด  กู้ภัยนำส่ง โรงพยาบาลศรีสังวาล์  ต่อมาอาการปลอดภัย 

ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุสามหมอก รับแจ้งมี“ เหตุใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ” บริเวณหน้าร้านใบหยกชาเลย์ ถนนชำนาญสถิต ตำบลจองคำ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกู้ภัยนำตัวผู้ถูกยิงเข้ารักษาที่โรงพยาบาลศรีสังวาล์ จำนวน 2 ราย คือนางสาว พลอย ไม่ทราบสกุล อายุ 17 ปี  และนาย  อมร  (ปิดนามกุล )อายุ 37ปี  และจากการสอบสวนเบื้องต้น ตำรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีการจัดงานคอนเสิร์ตในเทศกาลสงกรานต์ ณ ถนนข้าวปุก เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน หลังจากเวลา 20.00 น..ได้มีการแยกย้ายออกจากงานซึ่งก่อนหน้านั้นภายในคอนเสิร์ตได้มีกลุ่มวัยรุ่นภายในงานได้มีการเขม่นกันภายในคอนเสิร์ต และได้มีชายกลุ่มหนึ่ง(ผู้ต้องหา)ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้ามาบริเวณกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่เขม่นการในงานคอนเสิร์ตจำนวนประมาณ 4-5 นัด โดยกระสุนปืนจำนวน  2 นัด ถูกนางสาว พลอย ไม่มีชื่อสกุล อายุ 17 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าท้อง และนาย อมร  (ปิดนามสกุล )อายุ 37  ถูกยิงบริเวณหน้าแข้ง(บาดเจ็บ) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน จึงได้รุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุและติดตามจับกุมคนร้าย โดยสืบจากกล้องวงจรปิดและเส้นทางหลบหนี 

จนกระทั่งเมื่อคืนวันที่ 15  เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายฉลองชัย หรือโก้ (ปิดนามสกุล) อายุ 27 ปี อ.พยัคฆภูทิพิสัย จ.หาสารคาม และนายเอก  (นามสมมุติ) ที่อยู่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ขณะกำลังหลบหนี ไปขึ้นรถโดยสารประจำทาง ที่สถานีขนส่งจังหวัดลำปาง เพื่อหลบหนีไป จ.มหาสารคาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กก.สส.ภ.5 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน ภ.จว.แม่ฮ่องสอน จึงได้ทำการจับกุมตัวมาสอบสวนปากคำ และหาพยานหลักฐานมัดตัวเพิ่มเติม ก่อนทำการควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย.
 

หน้าแรก » อาชญากรรม