วันพุธ ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 01:45 น.

อาชญากรรม

เจ้าหน้าที่จับ 2 ผู้ต้องสงสัยเหตุเผาโรงโม่หินธนบดีศิลา ยึดปืน 1 กระบอก

วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567, 13.48 น.

วันที่ 17 เมษายน 2567 เวลา  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้รายงานผลการปฏิบัติใช้กฏหมายเข้าตรวจค้น ผู้ต้องสงสัย  เหตุเผาโรงโม่หินธนบดีศิลาในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา  โดยกองกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ แลฝ่ายปกครอง ได้สนธิกำลังเข้า ดำเนินการเข้าค้น ตั้งแต่ช่วงเวลา 04.00 น. เป็นต้นมา  โดยได้เข้าตรวจค้นที่บ้าน อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยมี นายฮาซัน สาเมาะ อิหม่ามประจำมัสยิดบ้านตาโล๊ะ และนาย มะซูดี ดอสอลี  ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านตาโล๊ะ เป็นพยานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในบ้านที่พักอาศัยและบริเวณโดยรอบ 

และจากการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 8 นัด รวมทั้งได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย จำนวน 2 ราย ทราบชื่อ นายซากีริง อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นน้องชายเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวไปยังศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 และนายสุฟยาน อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่เชิญตัวไปยังศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถามและขยายผลต่อไป ทั้งนี้ในขั้นตอนการปฏิบัติ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่พูดคุยและสร้างความเข้าใจแก่ครอบครัวและญาติของผู้สงสัย ให้ทราบถึงขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งให้ปฏิบัติด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม คำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชนให้มากที่สุด

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งขอเรียนให้ทราบว่าผู้ให้การสนับสนุนผู้กระทำผิดด้วยวิธีการต่างๆ เช่น การนำพาซ่อนเร้น การให้การสนับสนุนที่พักพิง หรือการสนับสนุนเสบียงอาหาร จะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 

หน้าแรก » อาชญากรรม