วันอาทิตย์ ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 19:06 น.

การตลาด

CPN ทุ่ม 150 ล้าน ฉลองตรุษจีนปีจอ

วันพุธ ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2561, 09.24 น.

CPN  ทุ่ม 150 ล้าน  ฉลองตรุษจีนปีจอ

 



เซ็นทรัลพัฒนา ฉลองตรุษจีนปีจอ ชวน จับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว ที่เดียว ทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท  เนรมิตแดนสวรรค์มงคล ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 32 สาขาทั่วประเทศเนรมิต 32 แดนสวรรค์  สัตว์เทพมงคล 4 ทิศ ไหว้เทพเจ้า โชว์หยกสวรรค์มงคลหายาก กว่า 100 ชิ้น มูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท  กิน-ช้อป 888 ร้านดัง และชมการแสดงวัฒนธรรมจีนสุดตื่นตาตั้งแต่ 1-28 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 32 สาขาทั่วประเทศ
 

 

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา หรือ CPN  เผยถึงที่มาของแคมเปญ The Great Chinese New Year 2018 ว่า  ปีนี้ซีพีเอ็นอยากสนับสนุนนโยบายของภาครัฐ ให้คนไทยเชื้อสายจีนหันมาใช้จ่ายในประเทศ กระตุ้น GDP ตอกย้ำคอนเซปต์ จับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว ที่เดียวที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล  เรายังได้คุณจิตรา ก่อนันทเกียรติ นักสะสมความรู้เรื่องจีน ผู้ซึ่งได้รับเกียรติหลายครั้งจากซินแสฮ่องกงให้บินไปเบิกเนตรสิงโต มาช่วยเป็นที่ปรึกษาพิเศษให้กับแคมเปญนี้ และได้อิลลัสเตรเตอร์ชื่อดัง Untitled 29 หรือคุณปิยาภรณ์ จันทร์สิริวิไลกุลมาร่วมออกแบบสัตว์เทพ 4 ทิศ  ตกแต่งศูนย์การค้าให้กลายเป็นแดนสวรรค์ที่งดงาม โดยได้นำเทรนด์สีประจำปี 2018 หรือ สีม่วง ซึ่งเป็นสีมงคลธาตุน้ำตามศาสตร์มงคลของจีน มาใช้เพื่อสร้างความแตกต่าง คาดว่าจะดึงทราฟฟิกและยอดใช้จ่ายได้กว่า 20%

 

 

สำหรับตลาดทัวริสต์ ชาวจีนยังคงครองแชมป์ด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทยและมีกำลังบริโภคมากที่สุด ปีนี้คาดว่าจะมีทัวริสต์จีนมาท่องเที่ยวในเมืองไทยในช่วงตรุษจีนเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 10-15 % เนื่องจากเว้นจากปีใหม่มาตรงกับเดือนกุมภาพันธ์ ซีพีเอ็นจึงมีการใช้กลยุทธ์ Micro Location และ  Micro Moment เพื่อซัพพอร์ตทัวริสต์จีนที่เป็นกลุ่ม Tech-Savvy หาข้อมูลท่องเที่ยวผ่านออนไลน์ โดยเราได้เพิ่มงบการตลาดเพิ่มขึ้น 100%  มุ่งจับทาร์เก็ต คนจีนรุ่นใหม่ รายได้สูง อายุประมาณ 24-35 ปี และ กลุ่ม First Visit ผ่านแอพพลิเคชั่นชื่อดังของจีนซึ่งมีแอคทีฟยูเซอร์ กว่า 200 ล้านคน /เดือน เน้นโปรโมทเมนูอาหารมงคลจากร้านดังและแลนด์มาร์คตรุษจีนในสาขาหัวเมืองท่องเที่ยว อย่าง เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา 

 

 

 

ไฮไลท์ของปีนี้ คือ จับจ่าย – ไหว้ –กิน-เที่ยว  เลือกซื้อ ชุดของไหว้และอาหารมงคล จาก อาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา และเชฟเอียน กิตติชัย  พร้อมชมการเบิกเนตรมังกร จากคุณจิตรา ก่อนันทเกียรติ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และ ช้อปปิ้งตลาด Chinese Village เลือกสรรแอปเปิ้ลมงคลประทับตรา “มั่ง-มี-ศรี-สุข” หนึ่งเดียวในไทย จำนวนจำกัดเฉพาะในเครือเซ็นทรัลเท่านั้น  ตื่นตากับนิทรรศการหยกสวรรค์และของมงคลกว่า 100  ชิ้น อายุรวมกว่า  2,000 ปี มูลค่ากว่า  5,000 ล้านบาท อาทิ หยกสวรรค์สัตว์เทพมงคล 4 ทิศ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ , พระโพธิสัตว์หยก 5 สี ที่ต้องมาชม ถือเป็นมงคลสูงสุดของชีวิตที่เซ็นทรัลพลาซา บางนา, เทพเจ้าแห่งความรักองค์จำลองจากวัดหวังต้าเซียน ที่ดังกระหื่มโลกออนไลน์ ที่เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว รวมถึงสักการะเทพเจ้าจีนในสาขาไฮไลท์ อาทิ เชียงใหม่ โคราช  หาดใหญ่ พัทยา พร้อมชมการแสดงวัฒนธรรมไทย-จีน เช่น การแสดงเชิดมังกรทอง สิงโตปีนต้นเหมย การแสดงอุปรากรณ์จีนและกู่เจิง พร้อมถ่ายภาพกับแลนด์มาร์คตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ใน 32 สาขาทั่วประเทศ  

 

 

นอกจากจากนี้ยังมีร้านค้าร้านอาหารในศูนย์ฯ จัด “เมนูมงคลเสริมโชคตลอดปีจอ” อาทิ เป็ดย่าง เป็ดปักกิ่ง ซุปเสฉวนซีฟู้ด เป่าฮื้อเจี๋ยนน้ำมันหอย ปลิงทะเลผัดกะเพรา ปลาเก๋าแดงนึ่งซีอิ๋ว  โหงวก๊วย แปะก๊วยน้ำเชื่อม  ส่วนลดพิเศษจากร้านดัง   พร้อมช้อปคอลเลคชั่นตรุษจีนรับวันเที่ยวจากแบรนด์ Jubilee Diamond, H&M , Pandora , Swarovski, Herschel, Cath Kidston, Levi, Lyn, Skechers, ALDO  ลุ้นรับดิจิตอลอั๋งเปา   สำหรับลูกค้าที่มียอดซื้อสูงสุดของแคมเปญ และ ของบัตรเดบิต/เครดิตที่ร่วมรายการ รับสิทธิ์ดูดวงฟรีกับนักพยากรณ์ชื่อดัง และรับฟรีสร้อยคอทองคำหนักถึง 1 สลึง   แคมเปญ “The Great Chinese New Year 2018 -  The Blessed Kingdom วิจิตรแดนสวรรค์ เทศกาลตรุษจีน   จัดขึ้นตั้งแต่ 1-28 กุมภาพันธ์ 2561 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัล 32 สาขาทั่วประเทศ
 

 

หน้าแรก » การตลาด