การตลาด
CPN ทุ่ม 150 ล้าน ฉลองตรุษจีนปีจอ
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
CPN ทุ่ม 150 ล้าน ฉลองตรุษจีนปีจอ
เซ็นทรัลพัฒนา ฉลองตรุษจีนปีจอ ชวน จับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว ที่เดียว ทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท เนรมิตแดนสวรรค์มงคล ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 32 สาขาทั่วประเทศเนรมิต 32 แดนสวรรค์ สัตว์เทพมงคล 4 ทิศ ไหว้เทพเจ้า โชว์หยกสวรรค์มงคลหายาก กว่า 100 ชิ้น มูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท กิน-ช้อป 888 ร้านดัง และชมการแสดงวัฒนธรรมจีนสุดตื่นตาตั้งแต่ 1-28 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 32 สาขาทั่วประเทศ
ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา หรือ CPN เผยถึงที่มาของแคมเปญ The Great Chinese New Year 2018 ว่า ปีนี้ซีพีเอ็นอยากสนับสนุนนโยบายของภาครัฐ ให้คนไทยเชื้อสายจีนหันมาใช้จ่ายในประเทศ กระตุ้น GDP ตอกย้ำคอนเซปต์ จับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว ที่เดียวที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เรายังได้คุณจิตรา ก่อนันทเกียรติ นักสะสมความรู้เรื่องจีน ผู้ซึ่งได้รับเกียรติหลายครั้งจากซินแสฮ่องกงให้บินไปเบิกเนตรสิงโต มาช่วยเป็นที่ปรึกษาพิเศษให้กับแคมเปญนี้ และได้อิลลัสเตรเตอร์ชื่อดัง Untitled 29 หรือคุณปิยาภรณ์ จันทร์สิริวิไลกุลมาร่วมออกแบบสัตว์เทพ 4 ทิศ ตกแต่งศูนย์การค้าให้กลายเป็นแดนสวรรค์ที่งดงาม โดยได้นำเทรนด์สีประจำปี 2018 หรือ สีม่วง ซึ่งเป็นสีมงคลธาตุน้ำตามศาสตร์มงคลของจีน มาใช้เพื่อสร้างความแตกต่าง คาดว่าจะดึงทราฟฟิกและยอดใช้จ่ายได้กว่า 20%
สำหรับตลาดทัวริสต์ ชาวจีนยังคงครองแชมป์ด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทยและมีกำลังบริโภคมากที่สุด ปีนี้คาดว่าจะมีทัวริสต์จีนมาท่องเที่ยวในเมืองไทยในช่วงตรุษจีนเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 10-15 % เนื่องจากเว้นจากปีใหม่มาตรงกับเดือนกุมภาพันธ์ ซีพีเอ็นจึงมีการใช้กลยุทธ์ Micro Location และ Micro Moment เพื่อซัพพอร์ตทัวริสต์จีนที่เป็นกลุ่ม Tech-Savvy หาข้อมูลท่องเที่ยวผ่านออนไลน์ โดยเราได้เพิ่มงบการตลาดเพิ่มขึ้น 100% มุ่งจับทาร์เก็ต คนจีนรุ่นใหม่ รายได้สูง อายุประมาณ 24-35 ปี และ กลุ่ม First Visit ผ่านแอพพลิเคชั่นชื่อดังของจีนซึ่งมีแอคทีฟยูเซอร์ กว่า 200 ล้านคน /เดือน เน้นโปรโมทเมนูอาหารมงคลจากร้านดังและแลนด์มาร์คตรุษจีนในสาขาหัวเมืองท่องเที่ยว อย่าง เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา
ไฮไลท์ของปีนี้ คือ จับจ่าย – ไหว้ –กิน-เที่ยว เลือกซื้อ ชุดของไหว้และอาหารมงคล จาก อาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา และเชฟเอียน กิตติชัย พร้อมชมการเบิกเนตรมังกร จากคุณจิตรา ก่อนันทเกียรติ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และ ช้อปปิ้งตลาด Chinese Village เลือกสรรแอปเปิ้ลมงคลประทับตรา “มั่ง-มี-ศรี-สุข” หนึ่งเดียวในไทย จำนวนจำกัดเฉพาะในเครือเซ็นทรัลเท่านั้น ตื่นตากับนิทรรศการหยกสวรรค์และของมงคลกว่า 100 ชิ้น อายุรวมกว่า 2,000 ปี มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท อาทิ หยกสวรรค์สัตว์เทพมงคล 4 ทิศ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ , พระโพธิสัตว์หยก 5 สี ที่ต้องมาชม ถือเป็นมงคลสูงสุดของชีวิตที่เซ็นทรัลพลาซา บางนา, เทพเจ้าแห่งความรักองค์จำลองจากวัดหวังต้าเซียน ที่ดังกระหื่มโลกออนไลน์ ที่เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว รวมถึงสักการะเทพเจ้าจีนในสาขาไฮไลท์ อาทิ เชียงใหม่ โคราช หาดใหญ่ พัทยา พร้อมชมการแสดงวัฒนธรรมไทย-จีน เช่น การแสดงเชิดมังกรทอง สิงโตปีนต้นเหมย การแสดงอุปรากรณ์จีนและกู่เจิง พร้อมถ่ายภาพกับแลนด์มาร์คตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ใน 32 สาขาทั่วประเทศ
นอกจากจากนี้ยังมีร้านค้าร้านอาหารในศูนย์ฯ จัด “เมนูมงคลเสริมโชคตลอดปีจอ” อาทิ เป็ดย่าง เป็ดปักกิ่ง ซุปเสฉวนซีฟู้ด เป่าฮื้อเจี๋ยนน้ำมันหอย ปลิงทะเลผัดกะเพรา ปลาเก๋าแดงนึ่งซีอิ๋ว โหงวก๊วย แปะก๊วยน้ำเชื่อม ส่วนลดพิเศษจากร้านดัง พร้อมช้อปคอลเลคชั่นตรุษจีนรับวันเที่ยวจากแบรนด์ Jubilee Diamond, H&M , Pandora , Swarovski, Herschel, Cath Kidston, Levi, Lyn, Skechers, ALDO ลุ้นรับดิจิตอลอั๋งเปา สำหรับลูกค้าที่มียอดซื้อสูงสุดของแคมเปญ และ ของบัตรเดบิต/เครดิตที่ร่วมรายการ รับสิทธิ์ดูดวงฟรีกับนักพยากรณ์ชื่อดัง และรับฟรีสร้อยคอทองคำหนักถึง 1 สลึง แคมเปญ “The Great Chinese New Year 2018 - The Blessed Kingdom วิจิตรแดนสวรรค์ เทศกาลตรุษจีน จัดขึ้นตั้งแต่ 1-28 กุมภาพันธ์ 2561 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัล 32 สาขาทั่วประเทศ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- THE MALL LIFESTORE เทศกาลของเด็ดเผ็ดไฟลุก 4 พ.ค. 2567
- M Card เอาใจสายกินจัดแคมเปญ “อยู่ที่ไหนก็อิ่มฟินได้ทุกวัน แลกโค้ดส่วนลด ฟู้ดเดลิเวอรี่” 4 พ.ค. 2567
- เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา ปลุกพลังนิวเจนไปให้สุดทุกแพสชั่น จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024 4 พ.ค. 2567
- โจตัน เปิดตัว Jotashield Infinity สีทาภายนอกระดับพรีเมียมที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 4 พ.ค. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- M Card เอาใจสายกินจัดแคมเปญ “อยู่ที่ไหนก็อิ่มฟินได้ทุกวัน แลกโค้ดส่วนลด ฟู้ดเดลิเวอรี่” 21:06 น.
- เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา ปลุกพลังนิวเจนไปให้สุดทุกแพสชั่น จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024 17:47 น.
- THE MALL LIFESTORE เทศกาลของเด็ดเผ็ดไฟลุก 16:34 น.
- โจตัน เปิดตัว Jotashield Infinity สีทาภายนอกระดับพรีเมียมที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 11:40 น.
- บล.หยวนต้า ท็อปฟอร์มไม่หยุด กวาด 7 รางวัลนักวิเคราะห์ยอดเยี่ยม จาก IAA Best Analyst Awards 2023 19:35 น.