วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567 03:25 น.

การตลาด

นู สกิน ชูกลยุทธ์ 3Ps ขับเคลื่อนธุรกิจยุคดิจิทัลเติบโตทั่วโลก

วันอังคาร ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2561, 20.48 น.

นู สกิน  ชูกลยุทธ์ 3Ps ขับเคลื่อนธุรกิจยุคดิจิทัลเติบโตทั่วโลก

 
 
           
นู สกิน ต่อยอดความสำเร็จผู้นำผลิตภัณฑ์ บิวตี้แกดเจ็ต เปิดตัว “เอจล็อค ลูมิสปา”  เครื่องทำความสะอาดพร้อมบำรุ งผิวหน้าในขั้นตอนเดียว สร้างไลฟ์สไตล์สอดรับพฤติกรรมผู้ บริโภคยุคดิจิทัล หวังกระตุ้นกำลังซื้อเติบโตต่อเ นื่อง เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจ ชูกลยุทธ์ 3Ps เสริมศักยภาพผู้แทนจำหน่ายและเต รียมความพร้อมขยายโอกาสทางธุรกิ จรับกระแสโลก มั่นใจ ปีนี้ยอดขายผลิตภัณฑ์     เอจล็อค ลูมิสปา มีสัดส่วนยอดขายไม่ต่ำกว่า 20% ของยอดขายรวมในปี 2018
 
   
           
ดร. ภคพรรณ ลีวุฒินันท์ ประธาน นู สกิน ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของ นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส อิงค์ ปีนี้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในไตรมาสที่ 1  นู สกิน ทั่วโลก                มียอดขายรวม 616.2 ล้านเหรียญสหรัฐ เติบโต 24% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของ ปีที่ผ่านมา ขณะที่จำนวนผู้ทำธุรกิจอยู่ที่ 63,500 ราย เพิ่มขึ้น 16% ปัจจุบัน นู สกิน มีลูกค้าที่ใช้สินค้าทั่วโลกอยู่ ราวๆ 1,086,000 คน เฉลี่ยเพิ่มขึ้น 11% โดยบริษัทฯ คาดการณ์ว่าในไตรมาสที่ 2 นี้ จะเติบโตประมาณ 15-18% ส่วนยอดขายทั้งปี 2561 ของ นู สกิน ทั่วโลก จะมีแนวโน้มเติบโตประมาณ 10-12% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยปัจจัยที่ทำให้ นู สกิน เติบโตมาจากความแข็งแกร่งด้ านนวัตกรรมการคิดค้นเทคโนโลยี ใหม่ๆ เพื่อสอดรับกับเทรนด์ตลาดความงา มและพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปั จจุบัน
 
 
 “ในปีนี้ นู สกิน ทั่วโลก ปรับกลยุทธ์ตามนโยบายของบริษัทแ ม่ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่การเติ บโตด้วยกลยุทธ์ 3Ps ประกอบด้วยองค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1. สินค้า (Product) บริษัทฯ ยังคงเน้นกลุ่มผลิตภัณฑ์เอจล็อค โดยมีบิวตี้แกดเจ็ตเป็นหนึ่งในก ลยุทธ์ที่ช่วยสร้างความสำเร็จแล ะผลักดันยอดขายให้กับ นู สกิน ล่าสุดเพิ่งฉลองความสำเร็จจากกา รเปิดตัว “เอจล็อค ลูมิสปา” ในกลุ่มประเทศสหรัฐอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับตามเป้าหม าย โดยได้มีการเปิดตัวในกลุ่มประเท ศเอเชียเหนือ จีนแผ่นดินใหญ่ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ตามมาซึ่งได้ผลการตอบรับเป็ นอย่างดีเช่นกัน  2. แพลตฟอร์ม (Platform) เราได้วางแผนลงทุนสร้ างเทคโนโลยีที่เรียกว่า “มีคอมเมิร์ซ” (Me Commerce) ระบบที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ ทำธุรกิจขยายองค์กรผ่ านการตลาดแบบออนไลน์รูปแบบใหม่ ที่ทันสมัย เพื่อให้สามารถขยายฐานลูกค้าและ แนะนำสินค้าผ่านระบบดิจิทัลได้ง่ ายขึ้น 3. โปรแกรม (Program) ปีนี้ นู สกิน มีนโยบายที่จะปรับแผนปันผลระบบใ หม่เพื่อให้สอดรับกับรูปแบบธุรกิ จ จูงใจนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ต้องก ารรายได้เสริม และสร้างความเชื่อมั่นให้กับธุร กิจโดยจะเปิดตัวแผนปันผลใหม่อย่ างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคมนี้” ดร. ภคพรรณ กล่าว
 
 
 นางวิภาดา ตั้งปกรณ์  ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กลยุทธ์การเติบโตของนู สกิน ประเทศไทยนั้นมีนโยบายสอดคล้ องกับบริษัทฯ แม่และจะมุ่งเน้นไปในการทำตลาดข องกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทบิวตี้แก ดเจ็ต (Beauty Gadgets) ที่เกิดจากการนำนวัตกรรมและเทคโ นโลยีมาพัฒนาให้เข้ากับผลิตภัณฑ์ ความงาม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ บริโภคในยุคปัจจุบัน ประกอบกับ นู สกิน มองเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดบิ วตี้แกดเจ็ต ตั้งแต่ในยุคแรกๆ จากการค้นพบนวัตกรรมแห่งการชะลอ วัยที่เรียกว่า ageLOC และต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์มาอย่าง ต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่าตลาดนี้จะเติบโตอ ย่างก้าวกระโดด ขณะที่พฤติกรรมผู้บริโภคยุคนี้ ไม่ได้ต้องการเพียงแค่สินค้ าเสริมความงามที่หาได้ทั่ วไปในท้องตลาดอีกต่อไป แต่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่มาพร้ อมกับฟังก์ชั่นที่ครบครั นและเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าเพื่ อเข้ามาช่วยพวกเขาแก้ไขปัญหาเรื่ องผิวพรรณได้อย่างตรงจุด สวยจบในขั้นตอนเดียว
 
 
 ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมจุ ดแข็งของ นู สกิน ในการเป็นผู้นำด้าน บิวตี้แกดเจ็ต ล่าสุด นู สกิน ได้เปิดตัว “เอจล็อค ลูมิสปา” (ageLOC LumiSpa)  นวัตกรรมเครื่องทำความสะอาดพร้ อมบำรุงผิวหน้า ภายใต้คอนเซ็ปต์ 1ขั้นตอน 2 นาที 7 คุณประโยชน์ดีต่อผิว โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี ไมโครพัลส์-ออสซิเลชั่น (Micropulse Oscillation) ลิขสิทธิ์ของ นู สกิน ที่ช่วยกระตุ้นผิวด้วยความถี่ที่ แม่นยำ ส่งเสริมการสร้างโปรตีนให้ผิ วได้จริง ผสานการทำงานอย่างลงตัวกับอุปกร ณ์หัวสัมผัสแบบซิลิโคนผสานไมโคร เบียล ซิลเวอร์ ที่มีความนุ่มไม่ระคายเคืองผิว ลดการยึดเกาะของเชื้อจุลินทรีย์ ทำความสะอาดได้ง่าย ทั้งยังใช้เทคโนโลยีสิทธิบัตรกา รหมุนแบบสลับด้าน (Counter Rotation Oscillation) ช่วยให้รูขุมขนดูกระชับ ผิวดูเรียบเนียน ขจัดน้ำมันส่วนเกิน และสิ่งสกปรกและสารตกค้างที่อยู่ ในผิวอย่างนุ่มนวลและล้ำลึก สัมผัสได้ ถึงความกระจ่างใสตั้งแต่ครั้งแร กที่ใช้ ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์                  เอจล็อค ลูมิสปา 1 เซ็ต ประกอบด้วย เครื่องลูมิ สปา พร้อมแท่นชาร์ต ตัวเครื่องสามารถกันน้ำในระดับค วามลึก              1 เมตร เป็นเวลา 30 นาที เลือกทำความสะอาดได้ 2 รูปแบบ ทั้งแบบมาตรฐานและแบบเฟิร์ม สามารถใช้คู่กับผลิตภัณฑ์แอคติเ วติ้ง คลีนเซอร์ (Activating Cleanser) สามารถเลือกสูตรของคลีนเซอร์ได้ ตามสภาพผิว 4 สูตร ด้วยกัน ได้แก่ ผิวธรรมดาถึงผิวผสม ผิวมัน ผิวแห้ง และ ผิวเซนซิทีฟ จำหน่ายแบบครบชุดในราคาแนะนำที่ คุ้มค่าเพียง 6,970 บาท
 
 
 สำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มบิวตี้แกดเ จ็ต ที่จะเป็นกลุ่มสินค้าชูโรงของ นู สกิน ประกอบด้วย 3 ผลิตภัณฑ์หลักได้แก่  “กลุ่มผลิตภัณฑ์ กัลวานิค ซิสเต็ม ที่เป็นเครื่องมือทำทรีตเม้นต์ใ ห้ผิวหน้าและผิวกายด้วยตนเอง  “กลุ่มผลิตภัณฑ์ เอจล็อค  มี” ที่เป็นเครื่องมือผลิตครีมบำรุง ผิวหน้าเฉพาะบุคคลที่สามารถออกแ บบสูตรได้มากกว่า 2,000 สูตร  และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ได้มีการเปิ ดตัวอย่างเป็นทางการในเดือน มี.ค. ที่ผ่านมาที่มีชื่อว่า “เอจล็อค                     ลูมิสปา” ซึ่งได้ผลตอบรับดีมากในเดือนที่ เปิดตัว สินค้าล็อตแรกที่ถูกนำเข้ามาจำห น่ายหมดลงภายในหนึ่งเดือน ส่งผลให้ยอดขายผลิตภัณฑ์เอจล็อค ลูมิสปามีสัดส่วนยอดขายสูงถึง 25% ของยอดขายในเดือนมีนาคม และคาดการณ์สัดส่วนยอดขายในกลุ่ มผลิตภัณฑ์เพอร์ซันแนลแคร์เทียบ กับกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็ น 65: 35 โดยมีสัดส่วนยอดขายของเอจล็อคลู มิสปาไม่ต่ำกว่า 20% ของยอดขายรวม” นางวิภาดา กล่าว
 
 
นอกจากนี้ นู สกิน ยังให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรร มทางการตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อ ขยายฐานสมาชิกใหม่ ล่าสุดกิจกรรมเอ็กซ์โปที่จัดขึ้ นในเดือนกุมภาพันธ์สามารถกระตุ้ นให้บริษัท มีจำนวนสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นมากก ว่า 144% เมื่อเทียบกับเดือนมกราคม พร้อมเตรียมเดินหน้ากระตุ้นยอดข ายไตรมาสที่ 2 ด้วยการจัดกิจกรรม Virtual EXPO ซึ่งมีเป้าหมายการสร้างยอดสมาชิ กใหม่ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะมียอดสมาชิกใหม่เพิ่ มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30,000 ราย ภายในปีนี้ รวมไปถึงการอัดฉีดผู้แทนจำหน่าย ผ่านโปรแกรมอินเซ็นทีฟทริป (Incentive Trip) ทริปท่องเที่ยวญี่ปุ่น กระตุ้นการขยายองค์กรเพื่ อการเติบโตอย่างมั่นคง ตลอดจนสนับสนุนศักยภาพของนักธุร กิจตามนโยบาย 3Ps ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมในก ารขยายโอกาสทางธุรกิจบนช่องทางอ อนไลน์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้แทนจำหน่ายของเ ราสามารถเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเ ป้าหมายได้กว้างขึ้น และจะช่วยให้ยอดขายเติบโตเป็นไป ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้  

หน้าแรก » การตลาด