วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 15:32 น.

การศึกษา

ทีม SKUBA-Jr คณะวิศวะ ม.เกษตรคว้าแชมป์โลก World RoboCup 2019

วันอังคาร ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 07.42 น.

ทีม SKUBA-Jr คณะวิศวะ ม.เกษตรคว้าแชมป์โลก World RoboCup 2019

นิสิตทีมSKUBA-Jr คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชนะเลิศ คว้าตำแหน่ง แชมป์โลก จากการแข่งขัน World RoboCup 2019 และยังได้รับรางวัล Overall Highest Score ด้วย จากการแข่งขันหุ่นยนต์ใช้งานภายในบ้านอัตโนมัติ หรือ @Home ( At Home) Education ในรุ่น Open Category  ณ เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดยการแข่งขันประกอบด้วย 16 ทีม จาก 7 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย มาเลเซีย มาเก๊า จีน อิตาลี ออสเตรเลีย และ ญี่ปุ่น 

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 ภารกิจ ประกอบด้วย ภารกิจที่ 1 Speech and Person Recognition ที่เป็นการทดสอบความสามารถ AI ของหุ่นยนต์ ในการค้นหา บุคคล บอกเพศ และ สามารถสื่อสารกับมนุษย์ผ่าน ทาง การใช้การ เสียงพูดคุย ภารกิจที่ 2 Help me carry ที่เป็นการทอสอบความสามารถของหุ่นยนต์ในการเคลื่อนที่ไปช่วยเหลือ มนุษย์ ในการช่วยขนของของมนุษย์ ไปยังสถานที่ต่างๆ แบบ อัตโนมัติ ภารกิจที่ 3 Restaurant ที่เป็นการทอสอบ การทำงาน แทน บริกร ในร้านอาหารที่ จะทำการ เคลื่อนที่ไปยัง ลูกค้า ที่ต้องการสั่งอาหาร โดยมองจากการโบกมือ หรือ การตะโกน  สั่ง ของลูกค้า และ รับคำสั่งอาหาร และ เคลื่อนที่กลับมาแจ้ง พนักงาน ในร้านอาหาร เพื่อ ส่งอาหารที่ถูกต้องให้กับ ลูกค้า และภารกิจที่ 4 Final Challenge เป็นการแสดงความสามารถของหุ่นยนต์ ตามแต่ที่ละทีมเตรียมมา ซึ่งทีม SKUBA-Jr แสดงความสามารถของหุ่นยนต์ ในการเป็นพนักงานโรงแรม และเป็นหุ่นยนต์กู้ภัยในสถานการณ์ไฟไหม้โรงแรม เพื่อช่วยเหลือลูกค้าออกจากโรงแรมแบบอัตโนมัติ

สมาชิกทีม SKUBA-Jr ประกอบด้วย นายกันต์ ยาใจ หัวหน้าทีม นิสิตชั้นปีที่ 4 ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า    นายกิตตินนท์ สวรรยาวัฒน์ นิสิตชั้นปีที่ 4 ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า IUP นายวสุธร ศิริยากร นิสิตชั้นปีที่ 4 ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ นายรัชกร ศรีเหรา นิสิตชั้นปีที่ 1 ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้าเครื่องกลการผลิต IUP น.ส. พฤฒาภรณ์ เมาลานนท์ นิสิตปริญญาโท ปีที่ 2 ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า โดยมี ผศ. ดร. กาญจนพันธุ์ สุขวิชชัย ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

หน้าแรก » การศึกษา