วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:55 น.

การศึกษา

ม.รามฯ มอบรางวัลอาจารย์ดีเด่นและศิษย์เก่าดีเด่น

วันอาทิตย์ ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 09.08 น.
ม.รามฯ มอบรางวัลอาจารย์ดีเด่นและศิษย์เก่าดีเด่น
 
         
มหาวิทยาลัยรามคำแหง มอบรางวัล “อาจารย์ดีเด่น” และ “ศิษย์เก่าดีเด่น” ในโอกาสครบรอบ 49 ปีแห่งการสถาปนา เพื่อเชิดชูเกียรติอาจารย์ที่มีผลงานดีเด่นด้านวิชาการและการวิจัย และเพื่อเป็นกำลังใจแก่ศิษย์เก่าที่อุทิศตนทำคุณประโยชน์ต่อสังคม
 
         
ผศ.วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดเผยว่าในโอกาสวันสถาปนามหาวิทยาลัย วันที่ 26 พฤศจิกายน แต่ละปี มหาวิทยาลัยจะมีการมอบรางวัล “อาจารย์ดีเด่น” แก่อาจารย์ที่มีความรู้ความสามารถในด้านวิชาการและการวิจัย และมีจริยธรรมความเป็นครูตามจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ และมอบรางวัล “ศิษย์เก่าดีเด่น” แก่ศิษย์เก่าที่ได้อุทิศตน ทำคุณประโยชน์ต่อสังคม รวมทั้งประสบความสำเร็จในวิชาชีพในสาขาต่าง ๆ เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติและเป็นขวัญกำลังใจแก่อาจารย์และศิษย์เก่าที่อุทิศตนในการปฏิบัติหน้าที่และมีผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม
 
         
สำหรับวันสถาปนา ม.ร. ครบรอบ 49 ปี ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 มหาวิทยาลัยจะมอบรางวัลแก่อาจารย์ดีเด่น 2 ราย คือ รศ.ดร.สุมาลี วงษ์วิทิต อาจารย์ภาควิชากฎหมายเพื่อการพัฒนา คณะนิติศาสตร์ ซึ่งมีผลงานวิจัยด้านกฎหมายอย่างต่อเนื่อง และ รศ.ดร.อัณณ์นุพันธ์ รอดทุกข์ อาจารย์ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ ซึ่งมีผลงานวิจัยที่นำไปประยุกต์ใช้ประโยชน์ในด้านการแพทย์ 
 
         
ส่วนรางวัล “ศิษย์เก่าดีเด่น” มีจำนวน 11 ราย ประกอบด้วย 1. นายพศวัจณ์ กนกนาก รองประธานศาลฎีกา 2. พล.ท.กิตติยุทธ กิตติยุทธโยธิน หัวหน้าสำนักตุลาการทหาร และตุลาการพระธรรมนูญหัวหน้าศาลทหารสูงสุด 3. นายศิริพงษ์ ศุภกิจจานุสรณ์ ที่ปรึกษากฎหมายภาษีอากร ธุรกิจและการลงทุนระหว่างประเทศ 4. นายพิชญ์พันธ์ เศรษฐบุตร รองอัยการสูงสุด 5. นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ตรวจอัยการ 6. พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 7. ดร.ธนพล คงเจี้ยง กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด 8. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี 9. นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช 10. ศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข อาจารย์ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยีและสารสนเทศ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และ 11. น.ส.วันเพ็ญ พูลวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ
 
         
ทั้งนี้ อาจารย์ดีเด่นและศิษย์เก่าดีเด่น จะเข้ารับรางวัลในงานวันสถาปนาม.ร.ครบรอบ 49 ปี ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 เวลา 07.00 น. ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช 
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา