วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 07:07 น.

บันเทิง

"ชรินทร์ อิน คอนเสิร์ต หมายเลข 18 แผ่นดินแห่งความรัก" สุดยอดบทเพลงอมตะแห่งดินแดนสุวรรณภูมิ

วันพฤหัสบดี ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 15.30 น.

จากกระแสตอบรับอย่างอบอุ่นโดยแฟนเพลงที่ยังคงติดตามกันมาอย่างยาวนาน ทำให้ทุกครั้งที่ศิลปินแห่งชาติ “ชรินทร์ นันทนาคร” ปรากฎตัวบนเวที มักจะมีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ  ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันกับโชว์สุดยิ่งใหญ่ “ชรินทร์ อิน คอนเสิร์ต หมายเลข 18 แผ่นดินแห่งความรัก” ที่แฟนๆ จะได้เต็มอิ่มกับสุดยอดบทเพลงอมตะแห่งดินแดนสุวรรณภูมิ      

ตลอดระยะเวลาสิบกว่าปีที่ผ่านมา ศิลปินชั้นครู “ชรินทร์ นันทนาคร” มีคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเองมาอย่างต่อเนื่อง  เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าบทเพลงไทยสากลยังคงเป็นอมตะ แม้จะได้รับวัฒนธรรมจากชาติต่างๆ เข้ามาในยุคที่โลกไร้พรมแดน แต่ทุกคนล้วนแล้วแต่อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข และร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในทุกแขนงเพื่อบอกเล่าเรื่องราวในแต่ละยุคสมัย    บทเพลงก็เป็นศิลปะแขนงหนึ่งที่มีบทบาทในการเล่าเรื่องท่สำคัญ    เลยเป็นที่มาของ ชรินทร์ อิน คอนเสิร์ต หมายเลข 18 แผ่นดินแห่งความรัก โดย  “ชรินทร์ นันทนาคร” บอกเล่าถึงเรื่องราวที่มาของคอนเสิร์ตในครั้งนี้ไว้ว่า

“ประเทศไทยในหลายศตวรรษที่ผ่านมา ผู้คนหลากหลายเชื้อชาติได้เดินทาง  เข้ามาอาศัยร่มเงาแห่งแผ่นดินทอง ภายใต้การปกครองของพระมหากษัตริย์ไทยผู้ทรงทศพิศราชธรรม  ทำให้ทุกชนเผ่า ทุกชาติพันธุ์ ต่างอยู่ร่วมกันด้วยความสงบสุขท่ามกลางความอุดมสมบุรณ์ของทรัพยในดิน สินในนํ้า  เป็นบ้านใหญ่ที่เต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่นก่อให้เกิดการสร้างสรรค์ศิลปะวัฒนธรรมแขนงต่างๆเป็นบันทึกบอกเล่าถึงความสุข ความฝัน ความผูกพันอันงดงามที่มีต่อแผ่นดินแห่งนี้แผ่นดินที่ถูกเรียกขานว่า  “สุวรรณภูมิ” ด้วยแนวคิดดังกล่าว  ชรินทร์ อิน คอนเสิร์ต ในครั้ง ที่ 18 นี้จึงได้คัดสรรสุดยอดบทเพลงอมตะของบรมครูที่ได้ร้อยเรียงขึ้นในยุคทองของเพลงไทยสากลทั้ง  เพลงแผ่นเสียงทองคำพระราชทาน , เพลงประกอบละครเวที ละครโทรทัศน์  ภาพยนตร์  ทุกบทเพลงจะมีการนำเสนอที่มา แรงบันดาลใจของผู้แต่ง   รวมทั้งภาพในประวัติศาสตร์  ผ่านแสง สี เสียง จินตลีลา เทคนิคสื่อผสมอันตระการตา ประกอบกับการขับรองของตัวผมเอง ชรินทร์  นันทนาคร  พร้อมศิลปินรับเชิญสุดพิเศษ อาทิ รวงทอง ทองลั่นธม, จารุณี สุขสวัสดิ์ ,พิมดาว พานิชสมัย , คริสตี้ กิ๊บสัน ร่วมด้วยนักร้องรับเชิญกิตติมศักดิ์ “คุณบุญเกียรติ โชควัฒนา” ที่จะมาร่วมกันขับกล่อมบทเพลงไทยสากล พร้อมการบรรเลงดนตรีจากนักดนตรีและคอรัสกว่า  50 ชีวิต โดย วงรอยัลแบงค์คอกซิมโฟนี ออร์เคสตรา อำนวยเพลงโดย “ผศ.ดร.นรอรรถ จันทร์กล่ำ  รับรองว่าตระการตาน่าประทับใจอย่างแน่นอน”

“ชรินทร์ อิน คอนเสิร์ต หมายเลข 18 แผ่นดินแห่งความรัก” สองรอบการแสดง วันเสาร์ที่ 3 และ วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2562 เวลา 14.00 น. ณ หอประชุมใหญ่  ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย บัตรราคา 3,000/2,500/2,000/1,500/1,000 และ 500 บาท  รายได้ส่วนหนึ่งสมทบกองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม  เริ่มจำหน่ายบัตร  25 มิถุนายน 2562   ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา  โทร.02  262 3456

 **พิเศษ!!!ส่วนลด10% ทุกราคาทุกที่นั่งเฉพาะวันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2562 ที่หน้างานแถลงข่าว พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตจาก ชรินทร์ นันทนาคร เวลา14.00 น. ณ หอประชุมเล็ก  ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย**

หน้าแรก » บันเทิง