วันอาทิตย์ ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 16:45 น.

บันเทิง

“ต่าย อรทัย” กลั่นหัวใจร้องเพลง “ดั่งธรณี” พร้อมไผ่ เบลล์ เตียวหุย ร่วมแจม

วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567, 12.53 น.

เจอกันในละครเป็นเรื่องที่ 4 สำหรับศิลปินคู่ขวัญ “ต่าย อรทัย” และ “ไผ่ พงศธร” ที่เคยครองใจแฟนละครมาแล้วจากละครเรื่อง ดาวจรัสฟ้า, มงกุฎดอกหญ้า, ทายาทพันธุ์ข้าวเหนียว และล่าสุดกับละครสุดดราม่า “ดั่งธรณี” นอกจากนี้ยังมี เบลล์ นิภาดา และเตียวหุย เพชรปรัชญา ร่วมแสดง โดยเรื่องราวของ “ดั่งธรณี” เป็นละครชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องเข็มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจ แม้ว่าชีวิตจะต้องพบเจอกับเคราะห์กรรมที่ซ้ำกระหน่ำถาโถมเข้ามา เธอก็ต้องเข้มแข็งดั่งธรณีที่มั่นคง และไม่หวาดหวั่น ไม่ว่าชีวิตจะพบกับความลำบาก และบททดสอบต่างๆที่ต้องเผชิญทั้งด้านร่างกาย และหัวใจ

เพิ่มความพิเศษของละคร “ดั่งธรณี” คือมีเพลงประกอบละครถึง 2 เพลงด้วยกัน คือเพลง “ดั่งธรณี” ที่ขับร้องโดย ต่าย อรทัย แต่งเนื้อทำนองโดย แม๊คกี้ สกลภัทร เรียบเรียงโดย อ.สวัสดิ์ สารคาม เป็นเพลงที่มีเนื้อหาสะท้อนความเป็นจริงในสังคม การต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ที่ความต่างของชนชั้นทำให้ความยุติธรรมมาช้า จนกลายเป็นความไม่ยุติธรรม และเพลง “นักสู้หัวใจดิน” ขับร้องโดย ต่าย อรทัย, ไผ่ พงศธร, เบลล์ นิภาดา และ เตียวหุย เพชรปรัชญา แต่งเนื้อทำนองโดย แม๊คกี้ สกลภัทร เรียบเรียงโดย อ.สวัสดิ์ สารคาม เป็นเพลงไตเติ้ลของละคร สะท้อนความจริงในสังคม ให้กำลังใจคนสู้ชีวิตหัวใจดินทุกคน แม้ว่าต้องเจอเรื่องราวหนักหนาสักเพียงใด เพื่อครอบครัว เพื่อความฝัน ถ้าหัวใจสู้ซะอย่าง จะก้าวผ่านไปได้

ต่าย อรทัย กล่าวว่า “อีกครั้งที่ได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบละคร ครั้งนี้ค่อนข้างยากเพราะเป็นเพลงที่เศร้ามาก สำหรับเพลง “ดั่งธรณี” จะกล่าวถึงการต่อสู้ชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ทำเพื่อคนข้างหลัง เธอต้องเข้มแข็งทั้งร่างกายและหัวใจดั่งพื้นแผ่นดิน ก็ตรงกับชีวิตต่ายส่วนหนึ่ง และมีอีกเพลงที่ ต่าย ได้ร้องคู่กับไผ่  น้องเบลล์ และน้องเตียวหุย “นักสู้หัวใจดิน” เป็นเพลงขึ้นต้นมาช้าๆ และขยับจังหวะขึ้นมาเหมือนปลุกใจให้ทุกคนลุกขึ้นสู้ เป็นเพลงที่เสริมสร้างกำลังใจดีมากๆค่ะ ยังไงต่ายก็ขอฝาก 2 เพลงนี้ไว้ด้วยนะคะ สามารถรับชมมิวสิกวิดีโอเพลง “ดั่งธรณี” และเพลง “นักสู้หัวใจดิน” ได้ทางช่องยูทูบ Grammy Gold Official ได้เลยค่ะ”

เมื่อบทชีวิตขีดเส้นให้เราต้องสู้ “ดั่งธรณี” เพลงประกอบละครดั่งธรณี จาก ต่าย อรทัย

ฟังได้แล้ววันนี้ : https://youtu.be/iaG0Id48reQ

เมื่อความฝันยังอยู่อีกไกล หมั่นคอยเติมกำลังใจกันเด้อนักสู้ทุกคน “นักสู้หัวใจดิน” เพลงจากละคร ดั่งธรณี

จากนักแสดงนำ ต่าย อรทัย, ไผ่ พงศธร, เบลล์ นิภาดา, เตียวหุย เพชรปรัชญา

ฟังได้แล้ววันนี้ : https://youtu.be/-moewXMscho

หน้าแรก » บันเทิง