วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 19:56 น.

บันเทิง

9 MCOT HD เพิ่มรายการใหม่ “ร่วมใจคนไทยสู้ภัยโควิด-19” เป็นเพื่อนคนไทยที่บ้าน ให้ความรู้ดูสนุกสำหรับครอบครัว

วันอังคาร ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563, 15.38 น.

อสมท ประกาศเดินหน้าเป็น Trusted Content & Platform ชูแคมเปญรณรงค์ให้ความรู้  ด้วยรายการวาไรตี้สุขภาพ “ร่วมใจคนไทยสู้ภัยโควิด - 19” เน้นความรู้ดูสนุก จากทุกมุมมอง พร้อมเป็นสื่อกลาง ความช่วยเหลือแพทย์และพยาบาล โดยจะร่วมรณรงค์หาทุน เริ่ม 1 เม.ย. นี้  ทาง 9 MCOT HD หมายเลข 30

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้เกิดการกระจายข้อมูลข่าวสารทั้งที่เป็นความจริงและ Fake News เป็นจำนวนมาก ซึ่งตั้งแต่เดือนมกราคม ที่ผ่านมา บมจ.อสมท ได้ร่วมรณรงค์ให้ความรู้ และข่าวสาร เกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ในรายการข่าวและรายการอื่นๆ คือ เช้าชวนคุย ,เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand, บ่ายนี้มีคำตอบ, คุยขโมงบ่ายสามโมง, เรื่องพลบค่ำ ช่วง “เกาะติดโควิด-19”, ฟังหูไว้หู และช่วงข่าวภาคค่ำ ส่วนในวันเสาร์-อาทิตย์ จะนำเสนอในรายการคู่ข่าวเสาร์อาทิตย์”

“สำหรับในเดือนเมษายนนี้ จะมีรายการใหม่ อีก 2 รายการ ที่แตกต่างจากรายการข่าว แต่เน้นเป็นรายการวาไรตี้สุขภาพ สำหรับคนอยู่บ้าน รายการ “ร่วมใจคนไทยสู้ภัยโควิด-19” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. เริ่ม 1 เมษายน นี้  โดยประมวลสถานการณ์รอบวัน และนำเสนอข้อมูลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คนไทยควรรู้แบบเข้าใจง่าย ขจัด Fake News  จากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ พร้อมเปิดประสบการณ์ “ฟ้าหลังฝน คนติดเชื้อ” และ “รู้เขารู้เราเท่าทันโรค” เกาะติดสถานการณ์การแพร่ระบาดทั่วโลก จากสำนักข่าวพันธมิตรจากต่างประเทศ  อาทิ AP, Reuters, CNN, NHK, CMG  นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ถามคำถามกับผู้เชี่ยวชาญ ในรายการสด และเชิญชวนร่วมสมทบทุนเพื่อบุคลากรทางการแพทย์ ผ่านบัญชีออมทรัพย์ “บมจ.อสมท ร่วมใจคนไทยสู้ภัยโควิด-19” เลขที่ 015-0-252919 ธนาคารกรุงไทย สาขาสิงห์คอมเพล็กซ์”

“สำหรับ สำนักข่าวไทย อสมท ยังได้จัดตั้ง “ศูนย์โควิด - 19”  ขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมอัพเดทสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในทุกช่วงข่าว และช่องทางออนไลน์ รวมถึง ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ สำนักข่าวไทย อสมท ยังทำหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและ Fake News โดยนำเสนอความรู้และสรุปรายงานสถานการณ์  ผ่าน Factsheet ประจำวัน และคลิปวิดีโอสั้น เพื่อลดความเข้าใจผิดที่อาจเกิดขึ้นในสังคม สำหรับสถานีวิทยุ อสมท ทั้งส่วนกลางและภูมิภาค จะมีรายการเข้ม รายงานและเกาะติดสถานการณ์เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับข้อมูลที่ฉับไวและถูกต้องตลอดทั้งวัน เนื่องจาก อัตราการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้เริ่มกระจายสู่ต่างจังหวัดมากขึ้น โดยเฉพาะภาคกลาง และภาคใต้ สถานีวิทยุภูมิภาค อสมท 53 สถานี จึงต้องอัพเดทสถานการณ์ตลอดวัน” นายเขมทัตต์ กล่าว

หน้าแรก » บันเทิง