การตลาด
จระเข้ดันกลุ่มเคมีภัณฑ์สู้ศึกตลาดวัสดุก่อสร้างครบวงจร
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

จระเข้ตอกย้ำตลอด 20 ปีเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีกลุ่มเคมีภัณฑ์ ต่อยอดสู่นวัตกรรมสินค้าเพื่องานก่อสร้างแบบครบวงจร ที่ช่วยปกป้องตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคา ปลื้มผลิตภัณฑ์กลุ่มเคมีภัณฑ์ของจระเข้มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ใน 3 อันดับแรก พร้อมส่งแคมเปญ “ใช้จระเข้ร่วมกันปกป้องทั้งบ้าน” สู้ศึกตลาดวัสดุก่อสร้าง ชูจุดเด่นมีสินค้าครอบคลุมทุกการใช้งาน
นายพงษ์พันธุ์ ประทีปมโนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำในการผลิตและจำหน่ายสินค้านวัตกรรม เพื่องานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่ง กล่าวว่า ขณะนี้วงการธุรกิจก่อสร้างมีการเติบโตและพัฒนามากขึ้น เนื่องจากหลายบริษัทฯ มีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมกลุ่มเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง(Construction Chemical) เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของตลาด ซึ่งตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยี และนำนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาใช้ในเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง จนเกิดความหลากหลายของกลุ่มสินค้าในหมวดนี้ ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานในทุกจุดของบ้าน โดยเฉพาะบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญในเคมีภัณฑ์ก่อสร้างประเภทที่ใช้ซีเมนต์เป็นส่วนผสมหลัก ทำให้กลุ่มสินค้าในหมวดนี้เป็นที่ยอมรับในท้องตลาดและมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันผลิตภัณฑ์กลุ่มเคมีภัณฑ์ของจระเข้มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ใน 3 อันดับแรกของทุกหมวดสินค้า
ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์กลุ่มเคมีภัณฑ์ก่อสร้างของจระเข้ครอบคลุมทุกการใช้งาน โดยมีทั้งหมด 8 กลุ่ม แบ่งเป็น กลุ่มกันซึม (Waterproofs) กลุ่มซ่อมแซมโครงสร้าง (Structure) กลุ่มแต่งผิวผนัง (Wall Rendering) กลุ่มงานพื้น (Flooring) กลุ่มวัสดุอุดยาแนวและยึดติด (Sealant) กลุ่มน้ำยาผสม (Admixture) กลุ่มน้ำยาเคลือบผิว (Coating) และกลุ่มอุปกรณ์ (Equipment) โดยกลุ่มเคมีภัณฑ์กันซึม เป็นกลุ่มที่มียอดขายสูงสุดมีส่วนแบ่งประมาณ 1 ใน 5 ของตลาดธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าเกี่ยวกับบ้าน รวมถึงในปี 2564 บริษัทฯได้ตั้งเป้าอัตราการเติบโตผลิตภัณฑ์กลุ่มเคมีภัณฑ์ไว้ที่ 10%
สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นในกลุ่มเคมีภัณฑ์ที่ใช้ส่วนประกอบหลักจากซีเมนต์ ประกอบด้วย จระเข้ เฟล็กซ์ชิลด์ เป็นสินค้านวัตกรรมซีเมนต์กันซึม ชนิดยืดหยุ่นส่วนผสมเดียวรายแรก ที่ได้พัฒนาจากการผสมซีเมนต์กันซึมชนิดยืดหยุ่น 2 ส่วนผสม (ปูนผสมน้ำยา) มาเป็นส่วนผสมเดียว โดยจุดเด่นของสินค้า คือ ปลอดภัยไร้สารพิษ สามารถใช้งานกับน้ำได้ เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำยาเรซิ่น ไม่มีกลิ่นฉุนของสารเคมี จระเข้ ฟลอร์ สมูท แพทช์ นวัตกรรมซีเมนต์สำเร็จรูป สำหรับงานซ่อมพื้น ปรับผิวคอนกรีตชนิดบางรายเดียวในตลาด จุดเด่นของผลิตภัณฑ์นี้สามารถซ่อมพื้นผิวบางได้ ทนต่อการขัดถู สามารถใช้เป็นชั้นบนสุดของผิวหน้างานก่อสร้างเหมาะสำหรับพื้นที่สัญจร ซึ่งจะแตกต่างจากปูนซีเมนต์ชนิดอื่น ๆ เพราะซีเมนต์เป็นวัสดุแข็งเปราะ การฉาบให้บางจะเกิดการแตกไม่สามารถรับแรงกระแทกได้
นายพงษ์พันธุ์ กล่าวต่อว่า จากการที่กลุ่มเคมีภัณฑ์ก่อสร้างของจระเข้เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากตลาด ปีนี้บริษัทฯ ได้เปิดตัวแคมเปญ “ใช้จระเข้ร่วมกันปกป้องทั้งบ้าน” หรือ 8 ปกป้อง ประกอบด้วย ปกป้องฐานรากและโครงสร้าง ดาดฟ้าและหลังคา ประตูและหน้าต่าง พื้น ผนัง สี กระเบื้อง และสระว่ายน้ำ เพื่อตอกย้ำจุดแข็งของจระเข้ที่มีเคมีภัณฑ์ก่อสร้างครอบคลุมทุกการใช้งานตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคาเหมาะสำหรับงานทุกประเภท ไม่ว่างานก่อสร้างโครงการใหม่ ๆ งานRenovate ขนาดใหญ่ โดยจะย้ำจุดแข็งในเรื่องของเทคโนโลยีที่นำมาใช้ในผลิตภัณฑ์จระเข้ พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าว่า การใช้ผลิตภัณฑ์จระเข้ร่วมกัน จะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับงานก่อสร้างมากยิ่งขึ้น
สำหรับกลุ่มเป้าหมายของแคมเปญนี้จะเจาะกลุ่มตลาดไปยังผู้รับเหมาก่อสร้าง ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มเจ้าของบ้าน ซึ่งในกลุ่มหลังนี้ถือเป็นตลาดที่น่าจับตามอง เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้เกิดการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต มีการใช้ชีวิตอยู่กับบ้านมากขึ้น และมีความต้องการที่จะปรับปรุงซ่อมแซมบ้านด้วยตนเอง โดยบริษัทฯ จะพยายามนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม 8 ปกป้องที่เจ้าของบ้านสามารถนำไปซ่อมแซมบ้านได้เองให้กับลูกค้า ทั้งนี้ ตั้งเป้าว่าแคมเปญใช้จระเข้ร่วมกันปกป้องทั้งบ้านจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับบริษัท 10 %
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- “ดิสนีย์ ประเทศไทย” ต้อนรับการมาของ Stitch จับมือเหล่าแบรนด์ดังทั่วไทยเปิดตัวคอลเลกชันสินค้า 21 พ.ค. 2568
- เซ็นทรัลพัฒนา จัด Thailand's Pride Celebration 2025“Pride For All” ชูไทยสู่ Pride Landmark โลก 21 พ.ค. 2568
- มหกรรมช้อปใหญ่กลางปี FUTURE PARK SALE FESTIVAL 21 พ.ค. 2568
- “เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต” เปิดคอร์สหลักสูตรระยะสั้น “ศิลปะการทำกาแฟ ระดับมืออาชีพ” ปั้นบาริสต้าสู่เจ้าของธุรกิจ 21 พ.ค. 2568
- เอเชียทีค สร้างประสบการณ์สุดตระการตา สนุกกับงาน ‘ASIATIQUE THE FESTIVE VILLAGE’ 21 พ.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
“ฐาปณี” แม่ทัพหญิง BJC ร่วมเสวนาเวที AWS ExecLeaders 2025 20:34 น.
- โฟลวฟิก Triple Biotic ตัวท็อปจากไต้หวัน แบรนด์แรกของไทย มาแล้ว! มีครบ จบ ทุกมิติ สุขภาพลำไส้และตับ 20:33 น.
- โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่นจัดโปรกลางปีราคาดีสบายกระเป๋า Mid-Year Escape Deal 14:07 น.
- “MAMA OK BIG CUP” โฉมใหม่ ใหญ่กว่าเดิมกับ 3 รสชาติสุดฮอต โดนใจสายเกาหลี 14:01 น.
- สนามกอล์ฟ ที่ไม่ได้มีดีแค่กอล์ฟ “ไพน์เฮิร์สท”ใกล้แค่รังสิตแต่ให้ ฟิลลิ่งแบบเขาใหญ่ 13:51 น.