การตลาด
“สุขประชา มาร์เก็ต ฉลองกรุง”เพิ่มรายได้ผู้เช่าบ้านเคหะสุขประชา
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

“สุขประชา มาร์เก็ต ฉลองกรุง”เพิ่มรายได้ผู้เช่าบ้านเคหะสุขประชา
แม่ค้าประสานเสียง มีอาชีพ มีรายได้ มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น หลังมาขายของใน“ตลาดสุขประชา มาร์เก็ต ฉลองกรุง” เผยได้ความรู้การทำตลาดออนไลน์ช่วยสร้างยอดขาย
เปิดให้ค้าขายอย่างเป็นทางการมานานกว่า 2 เดือนแล้ว สำหรับตลาดสุขประชา มาร์เก็ต ฉลองกรุง ภายใต้การบริหารจัดการโดยบริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) หรือ K-HA ที่มีหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญอย่างนายพิษณุพร อุทกภาชน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทำให้ผู้เช่าบ้านในโครงการเคหะสุขประชา ฉลองกรุง และประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงมีอาชีพ หารายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว โดยมีผู้เช่าในโครงการมาค้าขาย ทั้งของกินและของใช้ ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น
นางอัจฉรา ศรีสังวรณ์ หรือพี่แป้น อายุ 63 ปี กล่าวว่า ตั้งใจมาเช่าบ้านอยู่ที่โครงการเคหะสุขประชา ฉลองกรุง เพราะนอกจากจะมีที่อยู่อาศัยที่ดี มีคุณภาพ ราคาค่าเช่าไม่สูงมากแล้ว ยังมีอาชีพให้ด้วย ซึ่งได้เลือกที่จะมาค้าขายใ ตลาดสุขประชา มาร์เก็ต ฉลองกรุง เพราะไม่ต้องเดินทางไกล สามารถเดินมาค้าขายได้เลย เพราะตลาดอยู่ติดกับที่พักอาศัย โดยได้เปิดร้านขาย “ก๋วยเตี๋ยวแห้ง ป้าแว่น” สูตรโบราณ ซึ่งมาขายตั้งแต่วันแรกที่ตลาดเปิด โดยในช่วงแรกมียอดขายมากกว่า 2,000 บาท
พี่แป้น บอกว่า “ตั้งใจมาเกษียณที่เคหะสุขประชา ฉลองกรุง และเมื่อมาอยู่ที่นี่ ก็รู้สึกดี มีความสุข มีงานทำ มีอาชีพ มีรายได้ มาอยู่กับสามี คือนายศิริพจน์ ศรีสังวรณ์ ซึ่งสามีเปิดร้านขายขนมหวาน มียอดขายและ มีกำไรที่น่าพอใจ แม้ว่าจะไม่มากนัก แต่ก็เพียงพอเลี้ยงตัวเอง และครอบครัว”
นายศิริพจน์ กล่าวว่า ในช่วงแรกของการเปิดตลาด ยอดขายอาจจะยังไม่มาก แต่เชื่อว่าในอนาคต จะมียอดขายดีขึ้น เพราะ ตลาดจะเป็นที่รู้จักมากขึ้น จะทำให้มีคนมาซื้อของ มาทานอาหารมากขึ้น
ทั้งนี้ การมาค้าขายในตลาดสุขประชา มาร์เก็ต ไม่พียงแค่จะมีอาชีพ มีรายได้เพิ่มขึ้น แต่ทางบริษัท เคหะสุขประชา ยังเปิดสอน เปิดอบรมให้พ่อค้าแม่ค้าด้วย โดยเฉพาะการทำตลาดออนไลน์ ทำให้มียอดขายทางออนไลน์เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากการรอลูกค้ามาซื้อที่ร้าน
ขณะที่นางสาวอัญชลี ตันกุรานันท์ อายุ 43 ปี กล่าวว่า ครอบครัวมีอาชีพขายเนยกรอบอยู่แล้ว โดยไปขายตามตลาดนัดต่าง ๆ เมื่อเห็นว่าตลาดสุขประชา มาร์เก็ต ฉลองกรุง เปิดใหม่ จึงมาเช่าร้านค้า เพื่อขายเนยกรอบ ซึ่งมียอดขายที่ค่อนข้างดี ขายได้วันละ 600-700 บาท ซึ่งมีลูกค้าสั่งซื้อทางออนไลน์ และมาซื้อที่ร้านในตลาด และเชื่อว่าจะมียอดขายมากขึ้น เพราะตลาดจะเป็นที่รู้จัก ทำให้คนมาซื้อสินค้า และอาหารมากขึ้น
ทั้งนี้ ตลาดสุขประชา มาร์เก็ต ฉลองกรุง ตั้งอยู่บนพื้นที่ 6 ไร่ เป็นที่จอดรถ 3 ไร่ สามารถจอดรถได้ 150 คัน ภายในอาคารตลาด มี 150 แผง และอีก 30-50 แผง ตั้งอยู่ด้านนอกอาคาร ตลาดได้รับการออกแบบให้เน้นสุขอนามัย ไม่แออัด อาคารมีความโมเดอร์น ทันสมัย โดยบริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) ตั้งเป้าให้เป็นแหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญของโครงการเคหะสุขประชา ฉลองกรุงและชุมชนบริเวณใกล้เคียง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เนสท์เล่ เดินหน้าใช้ไฟฟ้าสีเขียวจากพลังงานหมุนเวียนในโรงงานผลิต 6 แห่ง 4 ส.ค. 2568
- แม็คโคร-โลตัส นครราชสีมา ภายใต้ ซีพี แอ็กซ์ตร้า ส่งต่อน้ำใจ พร้อมความห่วงใยจากลูกค้า มอบเครื่องอุปโภคบริโภค แทนคำขอบคุณแด่ทหารกล้า 4 ส.ค. 2568
- โรบินฮู้ด เดลิเวอรี จัดแคมเปญ “Robinhood for Hero” ร่วมส่งต่อกำลังใจสู่ครอบครัวทหารกล้า 4 ส.ค. 2568
- Attitude Mom แบรนด์ชั้นนำของไทย เปิดตัวโปรดั่กใหม่ล่าสุด Plenty Protein เจาะตลาดเครื่องดื่มบำรุงน้ำนมแม่ 4 ส.ค. 2568
- โออิชิ อีทโตะ ร่วมกับ เซเว่น อีเลฟเว่น จัดเอ็กซ์คลูซีฟ เชฟส์ เทเบิ้ล โดย เชฟบิ๊ก ท็อปเชฟ ประเทศไทย 2023 เสิร์ฟประสบการณ์ไฟน์ไดน์นิ่งให้ลูกค้าคนพิเศษ 4 ส.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
อานตี้ แอนส์ ปักธงผู้นำตลาดเพรทเซล เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์ ด้วยคอนเซ็ปต์ Next-Gen Digital Store ณ เซ็นทรัลเวิลด์ 19:00 น.
- “ทรูวิชั่นส์ นาว” โฉมใหม่! “The NEW is NOW” ผนึกพันธมิตรทั่วทุกมุมโลกพร้อมปล่อยแพ็กเกจใหม่ทั้งหมด สุดคุ้ม – เข้าถึงง่ายทุกเจน 17:49 น.
- CPF แชร์องค์ความรู้ ESG สู่ภาคปฏิบัติ หนุน SMEs เสริมแกร่ง-โตอย่างยั่งยืน 16:05 น.
- “CORELLE DURANANO” แบรนด์เครื่องครัวคุณภาพจากสหรัฐอเมริกา 06:55 น.
- กลุ่มไทยยูเนี่ยนขอแสดงความยินดีทีมเจรจาการค้าของไทยในการลดอัตราภาษีนำเข้าสหรัฐฯ 21:56 น.