การตลาด
เปิดโพล! สุดยอด 50 บริษัท ที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดประจำปี 2024
วันเสาร์ ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2567, 08.40 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เปิดโพล! สุดยอด 50 บริษัท ที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้ วยมากที่สุดประจำปี 2024

เปิดสุดยอดผลสำรวจกับ WorkVenture ที่ปรึกษาและผู้นำด้านการสร้ างแบรนด์นายจ้างให้กับบริษัทชั้ นนำในไทยประจำปี 2567 กับคำถามว่าใครเป็นสุดยอดนายจ้ างในดวงใจของคนทำงานรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นที่ตั้ งตารอคอยจากคนทำงานทั้งประเทศ และนี่ถือเป็นครั้งที่ 6 แล้วที่ WorkVenture ได้จัดทำผลสำรวจนี้ขึ้นเพื่อรั บฟังเสียงคนทำงานรุ่นใหม่ ว่าพวกเขามีความคิดต่อการทำงาน องค์กร และมีค่านิยมของการทำงานอย่างไร ดังนั้นผลสำรวจนี้ จึงแสดงให้เห็นถึงความตั้ งใจในรอบปีที่ผ่านมาของนายจ้ างในตลาดแรงงานไทย ว่าโดยรวมแล้วมีการเปลี่ ยนแปลงไปในทิศทางไหน มีการพัฒนาที่ทำงานให้เหมาะสมกั บตลาดแรงงานที่เปลี่ยน GEN คนทำงานไปเรื่อย ๆ หรือไม่ มุมมองจากภายนอกและภายในองค์ กรสัมผัสได้ถึงการเปลี่ ยนแปลงมากน้อยเพียงใด เพราะนั่นเป็นสิ่งสะท้อนที่สร้ างการรับรู้ให้กับเหล่ าคนทำงานที่กำลังมองหาที่ ทำงานใหม่ในปัจจุบัน
รอบนี้เราได้ทำการสำรวจความคิ ดเห็นผ่านทั้งช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์ โดยยังคงมุ่งเป้าไปที่คนรุ่ นใหม่และกลุ่มคนที่เริ่มงานช่ วงแรก อายุระหว่าง 22-35 ปี ที่จบระดับปริญญาตรีขึ้นไป อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริ มณฑล กว่า 11,452 คน ผ่านคำถามที่ให้อิสระทางความคิ ดเพื่อให้ผู้ ตอบคำถามสามารถตอบได้อย่ างปราศจากการชี้นำ ว่าบริษัทที่คุณอยากร่วมงานด้ วยที่สุดคือใครและเพราะอะไร
จากการวิเคราะห์ของ WorkVenture พบว่าภาพรวมของปีนี้บริษั ทขนาดใหญ่สัญชาติไทยยังคงได้รั บความนิยมอย่างต่อเนื่อง จากการปรับตัวทั้งในเรื่ องของสถานที่ทำงานและรู ปแบบการทำงาน รวมถึงความเข้าใจในวั ฒนธรรมการทำงานของคนไทยที่ทำให้ พัฒนานโยบายด้านทรัพยากรมนุษย์ ได้อย่างตรงจุด ทำให้บริษัทกลายเป็นที่รู้จั กในฐานะองค์กรที่น่าทำงานด้ วยมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่น้อยหน้าไปกว่าบริษัทจากต่ างประเทศ ที่เคยถูกมองว่าให้ประสบการณ์ การทำงานที่ว้าวกว่า แต่ผลสำรวจของปีนี้กลับเป็นว่ าไม่ใช่อย่างนั้นอีกต่อไปแล้ว

ในปีที่ผ่านมาองค์กรต่าง ๆ ยังมีการปรับตัวและการแข่งขั นในเรื่องการเข้าหาและรับฟังเรื่ องราวการทำงานของคนเจน Z ซึ่งกำลังก้าวเข้ามาเป็ นประชากรที่เกือบจะครึ่งหนึ่ งของหลาย ๆ องค์กร พนักงานกลุ่มนี้มีแนวโน้ มการทำงานที่มองตนเองเป็นสำคั ญมากขึ้น เลือกในสิ่งที่ตนเองอยากทำจริง ๆ และมองหาความหมายในงานเหล่านั้น ทำให้พนักงานกลุ่มนี้ไม่ลั งเลเลยที่จะเปลี่ยนงานไปสู่สิ่ งที่ตนเองมองว่าดีกับตั วเองมากกว่า และมีการเลือกงาน รวมถึงการพูดคุยทาง Social Media เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ การทำงานก่อนที่จะตัดสินใจเลื อกงาน กล่าวได้ว่าผลตอบแทนเพียงอย่ างเดียวจึงไม่สามารถจูงใจให้พนั กงานเจน Z อยู่ในองค์กรได้
แต่ต้องมีการพูดถึงบริษั ทในทางที่ดี มีสวัสดิการที่ตอบสนองต่อไลฟ์ สไตล์และให้ความเป็นตัวเองมากขึ้ น อีกทั้งการได้รับมอบหมายงานที่ มีความเป็นรูปธรรมให้เห็นว่ าผลสำเร็จของงานที่ทำเป็นส่ วนใดของภาพใหญ่ของบริษัท จะยิ่งทำให้คนกลุ่มนี้มีความภู มิใจและเลือกอยู่กับองค์กรต่อ
นอกจากนั้นบริษัทที่มีกลุ่ มงานที่หลากหลายกลายเป็นที่ สนใจเช่นกัน ด้วยความหวังว่าเมื่อเราเริ่ มงานใหม่เราอาจจะยังไม่รู้ว่าตั วเองมีความชอบหรือความถนัดด้ านใด แต่หากเลือกทำงานในบริษัทที่มี ห่วงโซ่ที่ครอบคลุมหลายด้าน จะเปิดโอกาสให้ได้ลองเรียนรู้ และลงมือทำหลายสิ่ง หรืออาจจะสามารถเปลี่ยนแปลงหรื อย้ายสายงานภายในองค์กร คนรุ่นใหม่ไม่ได้ยึดติดกับสิ่ งที่ตนเองเรียนมามากเท่าพนั กงานในอดีต แต่พร้อมที่จะเรียนรู้ในสิ่งที่ แตกต่างจากสาขาที่ตนเองเรียนอี กด้วย หากบริษัทเปิดโอกาสให้ลองข้ ามสายงานหรือเรียนรู้ทักษะเพิ่ มเติมเพื่อค้นหาตัวตนโดยไม่มี ประสบการณ์ทำงาน ก็จะเป็นองค์กรที่ได้รั บความสนใจเช่นเดียวกัน ซึ่ง WorkVenture มองว่านี่เป็นอีกเทรนด์หนึ่งที่ คนรุ่นใหม่กำลังปฏิบัติกัน เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวเองค้นหาตั วตนที่เหมาะสม บริษัทที่เรียกร้องประสบการณ์ การทำงานในตำแหน่งระดับต้น ๆ จึงมักพลาดโอกาสที่จะได้รั บแคนดิเดตหน้าใหม่
และนี่คือ Top50 Companies in Thailand 2024 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่ วมงานด้วยมากที่สุดประจำปี 2567 บริษัทไหนที่ครองใจคนทำงานรุ่ นใหม่มากที่สุดในช่วงเวลานี้? ตามไปดูพร้อม ๆ กันได้เลย
อันดับ 1 | Google : กูเกิล
ไม่แปลกใจเลยที่ Google ยังคงขึ้นแท่นอันดับหนึ่งบริษั ทที่คนเก่งอยากร่วมงานมากที่สุด ติดต่อกันเป็นปีที่ 6! เพราะการได้เป็นพนักงานที่นี่ นอกจากความภูมิใจที่ได้เป็นส่ วนหนึ่งของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ ล้วนสร้างความสุข และเติมเต็มชีวิตของทุกคนทั่ วโลกแล้ว Google ยังมีสวัสดิการสุดว้าวที่กล้าพู ดได้เลยว่าให้มากกว่า และไม่เหมือนใครในแบบของตั วเองตั้งแต่คุณก้าวเดินออกจากบ้ านมาจนถึงบริษัทเลยทีเดียว ทั้ง รถรับ-ส่งพนักงานจากย่านที่อยู่ อาศัยพร้อมสิ่ งอำนวยความสะดวกในการทำงานและปร ะชุมอย่างครบครัน! อาหารฟรี 3 มื้อ แบบครบหมู่ ไม่จำเจ และที่สำคัญอร่อย! นโยบาย 20 Percent Time ให้พนักงานใช้เวลาทำงาน 20% ไปคิดสร้างสรรค์ โปรเจกต์ที่สร้างประโยชน์ให้กับ Google มากที่สุด นอกจากนั้นยังมี แพทย์ประจำบริษัท ช่างตัดผม ห้องนอนพัก อุปกรณ์/โต๊ะทำงานสุดไฮเทค และอื่น ๆ อีกมากมายซึ่งทุกอย่างผ่ านการคำนวณมาแล้วว่าจะเป็นสิ่ งที่สร้างความพึงพอใจให้กับพนั กงานได้
นอกจากสวัสดิการแล้ว ที่น่าสนใจอีกอย่างสำหรับใครที่ อยาก Upskill เร็ว ๆ ก็คือ เมื่อคุณได้เป็นพนักงานที่นี่ ก็เท่ากับว่าคุณได้ติด ‘ป้ายคนเก่ง’ ทันที เพราะ Google มีชื่อเสียงในเรื่องของการดึ งเอาคนระดับหัวกะทิจากทั่ วโลกมารวมตัวกันเพื่อสร้างสิ่ งที่ยิ่งใหญ่! เมื่อถูกรายล้อมไปด้วยเพื่อนร่ วมงานเจ๋ง ๆ ความสามารถของคุณก็จะได้พั ฒนาอย่างก้าวกระโดดแน่นอน
อันดับ 2 | PTT : ปตท.
องค์กรยักษ์ใหญ่ที่ทุกคนในไทยต้ องรู้จักอย่างแน่นอนอย่าง ปตท.บริษัทพลังงานแห่งชาติที่ เป็นรากฐานความมั่งคั่งและยั่ งยืนของประเทศไทยมายาวนานกว่า 40 ปี นอกจากความมีชื่อเสียงแล้ว ปตท.ยังเป็นบริษัทที่โดดเด่นทั้ งเรื่องค่าตอบแทนที่คุ้มค่ าและการทุ่มเทงบประมาณไปกั บการพัฒนาศักยภาพของบุ คลากรในองค์กรอย่างไม่หยุดยั้ง โดยตั้งแต่ปี 2565 ที่ผ่านมา ปตท. ได้ปรับกลยุทธ์การพัฒนาทรั พยากรบุคคลให้ Fit in กับพนักงานส่วนใหญ่ที่เป็น Gen Y และ Gen Z โดยชู S-P-R-I-R-I-T เป็นค่านิยมหลักขององค์กร เน้นวัฒนธรรมองค์กรไปที่ การทำงานร่วมกันแบบพี่น้อง และการเปิดใจยอมรับความคิดเห็ นที่แตกต่าง ทำให้ไม่มีปัญหาระหว่างคนต่ างเจน และที่สำคัญ ปตท. ยังเป็นบริษัทแรก ๆ ที่ ‘ส่งเสริมความหลากหลายในกลุ่ มพนักงาน’ ให้ความเท่าเทียมกับทุกเพศ ทุกวัย อายุ ภูมิลำเนา ฯลฯ โดยมองที่ความสามารถเป็นหลักอย่ างไม่มีปิดกั้น รวมทั้งยังเปิดโอกาสให้พนั กงานทุกคนสามารถโยกย้ ายสายงานภายในบริษัทได้ เพื่อให้พนักงานทุกคนได้เติ บโตและได้ทำงานที่เหมาะสมกับตั วเอง จึงไม่แปลกใจเลยที่คนรุ่นใหม่ ยกให้ ปตท. เป็นบริษัทไทยที่พวกเขาอยากร่ วมงานด้วยมากที่สุด
อันดับ 3 | SCG : เอสซีจี
ปีนี้ SCG ก็ยังคงได้คะแนนความนิยมอย่างต่ อเนื่อง และล้นหลามจากบรรดาเหล่ าคนทำงานและคนรุ่นใหม่เพราะไม่ เพียงแค่ธุรกิจที่เติบโตอย่างต่ อเนื่องและหลากหลาย SCG ยังขึ้นชื่อว่า "มีสวัสดิการที่ครองใจคนรุ่ นใหม่มากที่สุด' อีกด้วย โดยเฉพาะสวัสดิการที่ไม่เหมื อนใครอย่าง Flexible Benefits คือ ให้พนักงานทุกคนสามารถ จัดสรรงบสวัสดิการตามความต้ องการของตนเองได้ เช่น พนักงาน Gen Z ที่มี Passion ในการท่องเที่ยว ก็สามารถแบ่งงบจากส่วนที่เกี่ ยวกับสุขภาพไปใช้ในสวัสดิการที่ ซัพพอร์ตการท่องเที่ยวแทนได้ และอีกสวัสดิการสุดพีคอย่าง Health Care & Health Club คือ พนักงานสามารถใช้ facilities ที่บริษัทมอบให้ ทั้ง fitness center แบบพรีเมี่ยม คอร์ดแบดมินตัน สนามเทนนิส สนามบาสเกตบอล สนามกอล์ฟจำลอง รวมถึง Class ออกกำลังกายหลังเลิกงานต่าง ๆ
ไม่ว่าจะเป็น โยคะ HIIT ซุมบ้า มวยไทย อื่น ๆ อีกมากมาย และพนักงานทุกคนยังได้รับชั่ วโมงเพื่อไปพัฒนาตัวเองกว่า 155 ชั่วโมงต่อปี นอกจากนี้ SCG ยังมอบทุนการศึกษาให้กับพนั กงานที่รักการเรียนไป Take Course กับ Top 10 University ระดับโลกทุกปีด้วยนะ มากไปกว่านั้น SCG ยังมีทุนให้คนภายนอกอีกด้วย เอาเป็นว่าที่เกริ่นมานี่ยังไม่ ถึง 10% ของสวัสดิการจาก SCG เลยล่ะ! กล้าจัดเต็มให้พนักงานแบบจุก ๆ ขนาดนี้ เชื่อแล้วว่าทำไมถึงไม่เคยหลุ ดโผบริษัทที่คนรุ่นใหม่ อยากทำงานด้วยมากที่สุดเลย
อันดับ 4 | Agoda : อโกด้า
องค์กระดับโลก ผู้เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มจองที่ พัก ท่องเที่ยว และตั๋วเครื่องบินแบบครบวงจรอย่ าง Agoda ไต่ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 ในปีนี้ และยังคงเป็นขวัญใจชาวออฟฟิศอย่ างต่อเนื่อง เพราะเป็นที่ที่สามารถให้เงิ นเดือนและสวัสดิการได้เทียบเท่ ากับการไปทำงานที่ต่ างประเทศขอแค่คุณเก่งจริง! ซึ่งนอกจากเรื่องของค่ าตอบแทนแล้ว สิ่งที่ทำให้คนรุ่นใหม่อยากเข้ าไปเริ่มต้นชีวิตการทำงานในองค์ กรระดับโลกแห่งนี้กันสุด ๆ ก็คือ ที่นี่เปิดโอกาสให้เด็กจบใหม่ ได้ลงมือทำจริงในโปรเจกต์ใหญ่ ๆ เป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ ดีในช่วงเริ่มทำงาน อีกทั้งยังจะได้เรียนรู้ด้ านเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย เรียนรู้จากเพื่อนร่วมงานเก่ง ๆ จากกว่า 90 สัญชาติทั่วโลก ในออฟฟิศที่ใหญ่ที่สุดของอโกด้ าใจกลางกรุงเทพฯ และที่สำคัญการทำงานที่ Agoda นั้นยืดหยุ่นแบบสุด ๆ เพราะพนักงานสามารถทำงานที่บ้ านได้ 3 วันต่อสัปดาห์ ที่ไหนก็ได้ 30 วันต่อปี และมีวันหยุดเริ่มต้นมากถึง 15 วันต่อปี พร้อมส่วนลดที่พักมากมายเมื่ อเข้าพักในโรงแรมที่เป็นพาร์ ตเนอร์ บอกเลยว่า พนักงานรุ่นใหม่สายท่องเที่ ยวพลาดไม่ได้เลยนะ สำหรับสวัสดิการที่โดนใจแบบนี้
อันดับ 5 | Unilever : ยูนิลีเวอร์
Unilever เป็นที่รู้จักดีจากการเป็นผู้ ผลิตของใช้ในชีวิตประจำวั นมากมายยาวนานกว่า 90 ปี นอกจากธุรกิจที่มั่นคงและยั่งยื นแล้ว ยังเป็นที่รู้กันดีในหมู่ คนทำงานว่า ‘ที่นี่มุ่งรักษาพนักงานให้ ทำงานอยู่นาน ๆ’
โดยมีวัฒนธรรมการทำงานที่สนั บสนุนพนักงานในทุกด้าน ทั้งรูปแบบการทำงานแบบผสมผสาน เช่น ให้พนักงานเข้าทำงานเพียง 2 วัน/สัปดาห์ นอกนั้นสามารถทำงานที่ไหนก็ได้ ตามอัธยาศัย และงดการประชุมทุกวันศุกร์ เพื่อให้พนักงานรีบเคลียร์งานก่ อนถึงวันหยุด ถ้าวันไหนมาทำงานที่ออฟฟิศก็ยั งมีพื้นที่สำหรับพักผ่อนให้ได้ ผ่อนคลายทุกช่วงเวลาที่ต้องการ ทั้งคาเฟ่ และห้องออกกำลังกาย เป็นต้น
Unilever จึงเป็นองค์กรระดับโลกที่ใส่ ใจทั้งสุขภาพกายและใจของพนั กงานอย่างดีที่สุด นอกจากนั้นยังสนับสนุนเรื่ องการเรียนภาษาที่ 2 3 และ 4 ตามแต่ความสนใจของพนักงาน และให้พนักงานสามารถเติบโต ย้ายถิ่นฐานไปทำงานที่ Unilever ทั่วโลกได้ทั้งระยะสั้ นและระยะยาว เรียกได้ว่า สวัสดิการที่นี่ล้วนเป็นสิ่งที่ ถูกใจคนรุ่นใหม่เป็นอย่ างมากเลยทีเดียว
อันดับ 6 | LINE : ไลน์
ปฏิเสธไม่ได้ว่า LINE เป็นแอปพลิเคชันการสื่อสารที่ ครองใจคนไทยมากที่สุดในปัจจุบัน เพราะทุก ๆ วันเราต้องเปิดใช้แอปพลิเคชันนี้ อย่างน้อย 1 ครั้งอย่างแน่นอน ด้วยความฮอตของ LINE จึงทำให้คนรุ่นใหม่อยากเข้ าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาผลิตภั ณฑ์แบบที่ตัวเองชอบและใช้งานอยู่ ที่นี่จึงเป็นองค์กรแรก ๆ ที่เหล่าคน Gen Z อยากร่วมงานด้วย แต่นี่ไม่ใช่เหตุผลทั้งหมด เพราะ LINE ยังมีสวัสดิการที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกมากมายให้คนรุ่นใหม่กด Love ทั้งวัฒนธรรมองค์กรสุดชิคที่ให้ อิสระทางความคิดและการทำงานอย่ างสร้างสรรค์ อีกทั้งยังมีสภาพแวดล้ อมของออฟฟิศสุดโคซี่ อบอุ่น น่ารัก แถมเดินทางสะดวก มีสวัสดิการสุดว้าวมากมาย เช่น ข้าวเช้าและข้าวกลางวันฟรี! นวดฟรี 15 นาที ประกันสุขภาพครอบคลุมคู่ สมรสและบุตร เงินขวัญถุง 20,000 บาทสำหรับการแต่งงาน และพนักงานผู้ชายคนใดที่มีบุตร ก็สามารถใช้สิทธิลาคลอดไปดู แลภรรยาได้อีกด้วยนะ โอ้โหหห ... เข้าใจคนเจนใหม่ขนาดนี้ ไม่ให้ติดอันดับความนิยมยั งไงไหว
อันดับ 7 | Toyota Motor : โตโยต้า มอเตอร์
ที่นี่ยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลื อกอันดับต้น ๆ สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ สนใจทำงานในด้านอุ ตสาหกรรมยานยนต์ เพราะ Toyota Motor มีวิธีการทำงานที่สามารถผลักดั นให้พนักงานเก่งขึ้นได้อย่ างรวดเร็ว! โดยโตโยต้าขึ้นชื่อเรื่ องการทำงานที่เป็นขั้นเป็นตอน และมีแบบแผนแต่ก็เปิดโอกาสให้ พนักงานได้แสดงความคิดเห็ นและเสนอไอเดียใหม่ ๆ อยู่เสมอ นอกจากเรื่องสไตล์การทำงาน Toyota Motor ยังคงรักษามาตรฐานในเรื่องของ ‘โบนัส’ ที่สูงกว่าบริษัทอื่น ๆ เอาไว้ได้จากยอดขายและความนิ ยมในแบรนด์ที่มีมาอย่างยาวนาน
Toyota Motor จึงเหมาะจะเป็น ‘ที่ทำงานที่แรก’ ของคนรุ่นใหม่ที่อยากจะเข้าไปพั ฒนาตัวเองกับองค์กรที่มี แบบแผนการทำงานเป็นมาตรฐานและมี ชื่อเสียงระดับโลก นอกจากสวัสดิการที่ครอบคลุมตั้ งแต่ตัวพนักงานไปจนถึงครอบครั วแล้ว ที่นี่ยังสนับสนุนค่าเรี ยนภาษาและค่าเรียนปริญญาโทด้วย บอกเลยว่า ทำงานที่นี่คุณจะได้อั ปเวลแบบเร็วสุด ๆ !
อันดับ 8 | ThaiBev : ไทยเบฟ
คนรุ่นใหม่ทั้งไทยและเทศเทใจให้ ไม่หยุดกับไทยเบฟ ที่นอกจากจะเป็นที่รู้จักในอุ ตสาหกรรมเครื่องดื่ม และร้านอาหารชื่อดังมากมายแล้ว ยังมีชื่อเสียงในเรื่ องของการเป็นองค์กรแห่ งความหลากหลาย ที่เปิดรับบุคลากรอย่างไม่จำกั ดเพศ อายุ สัญชาติ ศาสนา โดยมอบ "โอกาสไร้ขีดจำกัด" ให้ทุกคนได้แสดงศักยภาพอย่างถึ งที่สุด นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้นักศึ กษาฝึกงานได้ลงมือทำงานจริง เพื่อเตรียมความพร้อม ปรับตัวสู่การทำงานในอนาคต ปัจจุบันไทยเบฟมีอัตราส่วนพนั กงานเป็น Gen Z มากที่สุด เรียกได้ว่าเป็นองค์กรของคนรุ่ นใหม่อย่างแท้จริง และยังมีโปรแกรมพัฒนาการเรียนรู้ ของพนักงานอยู่ตลอดเวลา เรียกว่า ข้อเสนอปังสุด ๆ แบบที่คนรุ่นใหม่มองข้ามไม่ได้ เลยล่ะ!
อันดับ 9 | Mitr Phol : มิตรผล
ยังคงยืนหนึ่งอยู่ ในใจคนทำงานได้อย่างเหนียวแน่น สำหรับมิตรผล บริษัทชั้นนำระดับโลกในอุ ตสาหกรรมน้ำตาลและ Bio-based เป็นที่รู้กันดีว่าทำงานที่นี่ คุณจะเก่งขึ้น เติบโตขึ้นในทุก ๆ ด้าน เพราะมิตรผลเป็นที่ยอมรับในเรื่ องของการให้โอกาสในการเรียนรู้ และพัฒนาตัวเอง จนทำให้ติดอันดับ Top 10 ของ 50 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่ วมงานด้วยมากที่สุดมาถึง 3 ปีซ้อน! การทำงานที่มิตรผลจะเน้นให้พนั กงานได้มีส่วนร่วมในการทำงานที่ ท้าทาย สนับสนุนให้โอกาสในการแสดงฝีมื อลงมือทำในโปรเจกต์ที่ต่อยอดได้ จริงเพื่อผลักดันองค์กรให้เติ บโตอย่างแข็งแกร่ง รวมถึงช่วยวาง Career ให้กับพนักงานในองค์กรจนมั่ นใจว่าสามารถเติบโตได้ในธุรกิ จที่หลากหลายทั้งในและต่ างประเทศ นอกจากนี้ยังจัดสวัสดิการที่ดู แลสุขภาพทั้งพนักงานและครอบครั วให้อุ่นใจในการทำงาน วันลาพิเศษที่ตอบโจทย์ คนทำงานในทุกช่วงวัย รวมถึงเปิดให้พนักงานสามารถเลื อกเวลาเข้างานเพื่อ Balance ชีวิตได้อย่างเหมาะสมอีกด้วย! นี่สิ...ถึงได้ใจคนรุ่นใหม่ ไปเต็ม ๆ
อันดับ 10 | Bangchak : บางจาก
บางจาก ยังคงติดอันดับ ‘บริษัทมหาชนด้านพลังงานสัญชาติ ไทย’ ที่เป็นที่สนใจของพนักงานรุ่ นใหม่มาอย่างยาวนานต่อเนื่องกั นหลายปี เพราะนอกจากมีชื่อเสียงแล้ว ที่นี่โดดเด่นด้านการนํ าเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้สนับสนุนการทํางานให้เกิ ดประโยชน์สูงสุด แต่ไม่ใช่แค่เรื่องของเทคโนโลยี ที่ช่วยลดกระบวนการและร่ นเวลาการทำงานลงเท่านั้นที่ ทำให้บางจากน่าสนใจ ที่นี่ยังมุ่งพัฒนาศักยภาพพนั กงานรอบด้านอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น มีหลักสูตรอบรมหลากหลายตอบโจทย์ ความต้องการพนักงานทุก Generation การเปิดให้ขอทุนการศึกษา การให้พื้นที่แสดงความสามารถ การเปิดโอกาสให้คนภายในโยกย้ ายสายงานก่อน ก็ล้วนเป็นสวัสดิการที่ส่งเสริ มให้พนักงานเติบโตและสร้ างผลงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ บางจากยังผลักดันสตาร์ตอัปใหม่ ๆ ให้สร้างสรรค์นวัตกรรมเข้าสู่สั งคม ควบคู่ไปกับนโยบาย Greenovation (Green + Innovation) สร้างสรรค์นวัตกรรมสีเขียวเพื่ อเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้ วย เรียกได้ว่าทำงานที่นี่ได้ครบคุ้ มทุกด้านจริง ๆ ทั้งเงินเดือน สวัสดิการ ความรู้ และการคืนคุณค่าให้แก่สังคม
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เนสท์เล่ เดินหน้าใช้ไฟฟ้าสีเขียวจากพลังงานหมุนเวียนในโรงงานผลิต 6 แห่ง 4 ส.ค. 2568
- โรบินฮู้ด เดลิเวอรี จัดแคมเปญ “Robinhood for Hero” ร่วมส่งต่อกำลังใจสู่ครอบครัวทหารกล้า 4 ส.ค. 2568
- แม็คโคร-โลตัส นครราชสีมา ภายใต้ ซีพี แอ็กซ์ตร้า ส่งต่อน้ำใจ พร้อมความห่วงใยจากลูกค้า มอบเครื่องอุปโภคบริโภค แทนคำขอบคุณแด่ทหารกล้า 4 ส.ค. 2568
- Attitude Mom แบรนด์ชั้นนำของไทย เปิดตัวโปรดั่กใหม่ล่าสุด Plenty Protein เจาะตลาดเครื่องดื่มบำรุงน้ำนมแม่ 4 ส.ค. 2568
- โออิชิ อีทโตะ ร่วมกับ เซเว่น อีเลฟเว่น จัดเอ็กซ์คลูซีฟ เชฟส์ เทเบิ้ล โดย เชฟบิ๊ก ท็อปเชฟ ประเทศไทย 2023 เสิร์ฟประสบการณ์ไฟน์ไดน์นิ่งให้ลูกค้าคนพิเศษ 4 ส.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
อานตี้ แอนส์ ปักธงผู้นำตลาดเพรทเซล เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์ ด้วยคอนเซ็ปต์ Next-Gen Digital Store ณ เซ็นทรัลเวิลด์ 19:00 น.
- “ทรูวิชั่นส์ นาว” โฉมใหม่! “The NEW is NOW” ผนึกพันธมิตรทั่วทุกมุมโลกพร้อมปล่อยแพ็กเกจใหม่ทั้งหมด สุดคุ้ม – เข้าถึงง่ายทุกเจน 17:49 น.
- CPF แชร์องค์ความรู้ ESG สู่ภาคปฏิบัติ หนุน SMEs เสริมแกร่ง-โตอย่างยั่งยืน 16:05 น.
- “CORELLE DURANANO” แบรนด์เครื่องครัวคุณภาพจากสหรัฐอเมริกา 06:55 น.
- กลุ่มไทยยูเนี่ยนขอแสดงความยินดีทีมเจรจาการค้าของไทยในการลดอัตราภาษีนำเข้าสหรัฐฯ 21:56 น.