การตลาด
“ศรีจันทร์” กับการพัฒนานวัตกรรมด้านความงามฝีมือคนไทย เพื่อยกระดับคุณภาพสินค้า
วันพฤหัสบดี ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 15.35 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

“ศรีจันทร์” กับการพัฒนานวัตกรรมด้ านความงามฝีมือคนไทย เพื่อยกระดับคุณภาพสินค้า ก้าวสู่การเป็นแบรนด์ Beauty & Wellness ตอกย้ำความเป็นผู้นำแห่ งวงการเครื่องสำอางไทย
ศรีจันทร์ (Srichand) แบรนด์เครื่องสำอางคุณภาพที่อยู่ คู่คนไทยมากว่า 76 ปี โดยมีทั้งผลิตภัณฑ์หมวดเครื่ องสําอาง (Cosmetic) ของศรีจันทร์ที่รู้จักกันในท้ องตลาด และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะในกลุ่ม HWB (Health, Wellness, and Beauty) ที่เกี่ยวกับสุขภาพความงาม ล่าสุดกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสภาพผิ ว (Skincare) จัดกิจกรรม SRICHAND #กล้าท้าแสง กับผลิตภัณฑ์กันแดดสกินแคร์ ศรีจันทร์ ซันลูชั่น ซันสกรีน 2 สูตร ด้วยนวัตกรรมที่เน้นการตอบโจทย์ ความต้องการของผู้บริโภค พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ โบว์-เมลดา สุศรี นักแสดงสาวมากความสามารถ มุ่งมั่นขยายธุรกิจจากกลุ่มผลิ ตภัณฑ์เมคอัพไปยังสกินแคร์ ตอกย้ำจุดยืนในการพัฒนาสินค้าที่ มีคุณภาพเกินราคา เพื่อให้เข้าถึงคนไทยได้มากยิ่ งขึ้น

นายรวิศ หาญอุตสาหะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด กล่าวว่า “ความต้องการที่จะทำให้ผู้บริ โภคไทยได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ในราคาที่เข้าถึงได้ คือแรงบันดาลใจสำคัญที่ขับเคลื่ อนแบรนด์ศรีจันทร์และรั กษามาตรฐานมากว่า 76 ปี เราอยากให้ผู้บริโภคได้ใช้สินค้ าที่มีคุณภาพเกินกว่าที่คาดหวัง เมื่อเทียบกับเงินที่จ่ายไป โดยให้ความใส่ใจและมีความเชี่ ยวชาญ ทั้งการผลิตและการคัดสรรในทุ กกระบวนการ แม้ว่าจะมีความผันผวนของต้นทุ นและการแข่งขันที่สูงในตลาด แต่เราก็ยังคงควบคุมราคาและคุ ณภาพให้ดีที่สุดให้เป็ นไปตามมาตรฐานที่เราตั้งไว้ ในขณะเดียวกัน ศรีจันทร์ยังคงมุ่งมั่นที่ จะนำนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราเพื่ อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริ โภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ รวมถึงช่วยเสริมขี ดความสามารถและขยายขอบเขตของการ พัฒนาให้เติบโตยิ่งขึ้น ทั้งนี้ยังให้ความสำคัญกับเรื่ องการพัฒนาคนและเทคโนโลยีไปพร้ อม ๆ กัน ในยุคนี้ที่ AI มีบทบาทอย่างมากในทุกส่วน เราต้องหาวิธีนำ AI เหล่านั้นมาใช้ในการเข้าถึงข้ อมูลที่เป็นปัจจุบันที่สุด และข้อมูลนั้นต้องเชื่อถือได้ ทุกคนในศรีจันทร์ต้องไม่หยุดเรี ยนรู้สิ่งใหม่ ๆ และให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ และพัฒนาทักษะที่จำเป็นเพิ่ มมากขึ้น”

นายรวิศ กล่าวถึงแนวคิดการบริหารงาน ต่อว่า “แบรนด์ศรีจันทร์เข้าใจถึ งความต้องการของผู้บริโภค (consumer centric) และนำมาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ และพัฒนาแคมเปญทางการตลาด ซึ่งความต้องการของผู้บริโภคส่ วนมากจะไม่ได้ต้องการสินค้าเพี ยงแค่กลุ่มเครื่องสำอางเท่านั้น แต่ยังมีความต้องการในเรื่ องของสกินแคร์หรือการบำรุงผิ วควบคู่กันไปด้วย ทำให้เราเห็นโอกาสและได้พัฒนาสิ นค้าเพื่อตอบสนองความต้องการดั งกล่าว จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์กันแดดศรีจั นทร์ ซันลูชั่น ที่เป็นมากกว่าการปกป้องผิ วจากแสงแดด แต่ยังรวมไปถึงการดูแลปัญหาผิ วทางด้านอื่น ๆ ด้วย โดยจะมีด้วยกัน 2 สูตร คือ สูตรแอคเน่ แคร์ และไวเทนนิ่ง ซึ่งคิดค้นมาเพื่อตอบโจทย์ ความต้องการและกังวลหลักของผู้ บริโภค และพัฒนาให้เข้ากับผิวคนไทยด้ วยเนื้อสัมผัสที่บางเบา ซึมดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ โดดเด่นในเรื่องของการควบคุ มความมันได้อย่างดี”
นายรวิศ กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกั บสถานการณ์การเติ บโตของตลาดความงามในปัจจุบั นและทิศทางหมุดเป้ าหมายในอนาคตว่า “สำหรับตลาดความงามในปี 2567 คาดว่าจะมีการเติบโตประมาณ 10.4% และมีการแข่งขันที่สูงขึ้นมาก ทั้งแบรนด์ใหม่ ๆ ที่เพิ่งเข้าสู่ตลาดและแบรนด์ที่ เป็นที่รู้จักอยู่แล้ว โดยตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นมา แบรนด์ศรีจันทร์มีการเติ บโตในกลุ่มสินค้ากันแดดมากกว่า 200% ติดต่อกัน 2 ปี และคาดว่าในปีนี้จะมีการเติ บโตมากกว่า 200% ส่วนแบ่งตลาดกันแดดของศรีจันทร์ ก็ถือเป็นความท้าทายและเป็ นโอกาสที่ศรีจันทร์จะยังเติ บโตได้ในตลาดนี้ได้อีก ซึ่งกลยุทธ์สำคัญของศรีจันทร์ที่ จะขับเคลื่อนแบรนด์ให้ไปต่อท่ ามกลางการแข่งขันในตลาดที่สูงขึ้ นเรื่อย ๆ คือการให้ความสำคัญและเข้าใจกั บความต้องการของผู้บริโภคที่ เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว และสามารถตอบสนองได้อย่างทันท่ วงที นอกจากนี้ยังได้วางแผนอนาคตที่ มุ่งไปข้างหน้าของศรีจันทร์ ที่จะไม่ได้เป็นเพียงแค่บิวตี้ แบรนด์เพียงอย่างเดียว แต่จะเดินหน้าไปสู่ธุรกิจ Beauty & Wellness ในอนาคต เนื่องจากเทรนด์ผู้บริโภคมี แนวโน้มให้ความสำคัญและใส่ใจกั บเรื่องของสุขภาพมากขึ้นอย่างต่ อเนื่อง
ศรีจันทร์ ไม่เคยหยุดพัฒนาและยังคงเป็ นแบรนด์เครื่องสำอางไทยที่น่าจั บตามอง ในการพัฒนาสินค้าและสร้างนวั ตกรรมใหม่ๆตอบโจทย์ความต้ องการของผู้บริโภค เพื่อยกระดับวงการความงามไทยให้ ทัดเทียมระดับสากล และส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กั บผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างต่อเนื่ องยาวนาน เป็นแบรนด์ที่คนไทยภูมิ ใจและวางใจได้อย่างแท้จริง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
สายสตรีทฟู้ดถึงพรีเมียม! เปรียบเทียบ 3 เมนูสุกี้แห้งยอดฮิต กระแสแรงในโลกโซเชียล 17:25 น.
- เวียตเจ็ทไทยแลนด์เปิดรับสมัครงานครั้งใหญ่ รองรับการขยายตัวเต็มกำลัง ในงาน Job Expo Thailand 2025 6 – 8 มิ.ย. นี้ 17:20 น.
- ซีพีแรม เปิดประสบการณ์ “ Fudidiworld.com ” Market Place ใหม่ 11:14 น.
- MOSHI ส่งคอลแลบส์สุดปัง! Moshi Moshi x aespa เจาะตลาด K-Pop Merchandise 20:15 น.
- “ฟู้ดสตาร์” กระหึ่มงานระดับโลก “THAIFEX – ANUGA ASIA 2025” ลุยเสริมทัพแบรนด์ดัง-สินค้าใหม่รุกตลาดเครื่องดื่ม 18:07 น.