การตลาด
เบทาโกรแต่งตั้ง Blue Yonder เป็นพันธมิตรด้านการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เบทาโกรแต่งตั้ง Blue Yonder เป็นพันธมิตรด้านการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน
นายไพฑูรย์ จิรานันตรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ กลุ่มงานพัฒนาประสิทธิภาพการผลิตและซัพพลายเชนส์ เบทาโกร นายทีเพนดรา โลฮูมิ (Tependa Lohumi) ประธานเจ้าหน้าที่ กลุ่มงานเทคโนโลยีและดิจิทัล เบทาโกรและนายแอนโตนิโอ บอคคาแลนโดร (Antonio Boccalandro) ประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Blue Yonder ลงนามในความร่วมมือด้านการบริหารจัดการการขนส่งอาหารสู่ผูับริโภค
นายไพฑูรย์ เปิดเผยว่า ในขณะที่ห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกยังคงเผชิญกับความท้าทายและความคาดหวังของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น ความจำเป็นในการปรับเปลี่ยนระบบโลจิสติกส์สู่ดิจิทัลจึงมีความเร่งด่วนมากกว่าที่เคย ด้วยเหตุนี้ บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจอาหารครบวงจรสัญชาติไทย จึงเลือก Blue Yonder เป็นผู้นำในการปฏิรูประบบการขนส่งแบบดั้งเดิมสู่โลกดิจิทัลโดยเบทาโกรจะนำโซลูชันด้านการบริหารจัดการการขนส่งของ Blue Yonder มาใช้ผ่านการควบคุมโดยทีมงานมืออาชีพของผู้ให้บริการ
“เบทาโกร ผู้นำธุรกิจอาหารครบวงจรของไทยดำเนินธุรกิจครอบคลุมซัพพลายเชนของธุรกิจอาหารทั้งหมด ตั้งแต่ อาหารสัตว์ เวชภัณฑ์ ปศุสัตว์ ไข่ อาหารแปรรูป อาหารสัตว์เลี้ยง และการจัดจำหน่ายอาหารมากไปกว่านั้นเบทาโกรยังส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังตลาดต่างประเทศและประเทศเพื่อนบ้านทั่วเอเชียด้วยเครือข่ายการผลิตรวมทั้งการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศไทย ”นายไพฑูรย์กล่าว
นายไพฑูรย์ยังระบุว่า เบทาโกรได้แสวงหาโซลูชันเพื่อลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์และการขนส่งตามโครงการปรับโครงสร้างต้นทุน(Cost Transformation Program) และด้วยความเชี่ยวชาญแบบรอบด้านของ Blue Yonder โดยเฉพาะในเรื่อง การจัดการห่วงโซ่อุปทานตั้งแต่ “ฟาร์มถึงโต๊ะอาหาร” และประสบการณ์อันแข็งแกร่งในด้านการเกษตรและแปรรูปอาหาร จึงทำให้ Blue Yonder เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการปรับโครงสร้างต้นทุนของเบทาโกร
ด้วยโซลูชันการบริหารจัดการการขนส่งของ Blue Yonder เบทาโกรจะได้รับประโยชน์จากขีดความสามารถ
ใหม่และคาดว่าจะได้รับประโยชน์ดังต่อไปนี้:
• ลดต้นทุนด้านการขนส่งและโลจิสติกส์อย่างชัดเจน
• เห็นการดำเนินงานแบบครบวงจรได้แบบเกือบเรียลไทม์
• เพิ่มความคล่องตัวและการตอบสนองในตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
• ความสามารถในการปรับเปลี่ยนขนาดของธุรกิจ (Scalability) ที่ดียิ่งขึ้นเพื่อการเติบโตในอนาคต
นายไพฑูรย์ ยังกล่าวอีกว่า เป้าหมายหลักภายใต้โครงการปรับโครงสร้างต้นทุนของเบทาโกรคือการปรับลดต้นทุนทั้งบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ พร้อมเสริมว่า ต้นทุนหลักของเราอย่างหนึ่งคือการขนส่งเราจึงตระหนักถึงความจำเป็นในการปรับเปลี่ยนการบริหารจัดการการขนส่งสู่ระบบดิจิทัล เรามั่นใจว่าโซลูชันของ Blue Yonder จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์และจะเป็นผลดีต่อต้นทุนของบริษัททั้งในระยะสั้นและระยะยาว
ด้านนายทีเพนดรา โลฮูมิ (Tependa Lohumi) ประธานเจ้าหน้าที่ กลุ่มงานเทคโนโลยีและดิจิทัล เบทาโกรกล่าวว่า" Blue Yonder มีความโดดเด่นในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันสำหรับห่วงโซ่อุปทานเนื่องจากผลงานความสำเร็จที่ผ่านมาซึ่งน่าประทับใจ โดยเฉพาะในการปรับเปลี่ยนห่วงโซ่อุปทานให้บริษัททั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" พร้อมอธิบายต่อว่า "ความรู้ที่สั่งสมมาเกี่ยวกับความท้าทายในอุตสาหกรรมธุรกิจอาหารครบวงจรผนวกกับโซลูชันการบริหารจัดการการขนส่งที่เป็นนวัตกรรมทำให้ BlueYonder เป็นผู้ให้บริการที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการปรับเปลี่ยนผ่านที่สำคัญนี้"
“ด้วยโซลูชันการบริหารจัดการการขนส่งขั้นสูงของ Blue Yonder เบทาโกรจะสามารถมองเห็นข้อมูลแบบเรียลไทม์และใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์เพื่อปรับเส้นทางให้เหมาะสมที่สุดลดเวลาในการขนส่งและเสริมประสิทธิภาพในการดำเนินงานมากไปกว่านั้นการปรับเปลี่ยนครั้งนี้จะช่วยให้เบทาโกรสามารถให้บริการลูกค้าและพันธมิตรในธุรกิจค้าปลีกได้ดีมากขึ้นด้วยการจัดส่งที่รวดเร็วและน่าเชื่อถืออีกระดับ”นายทีเพนดรากล่าว
ขณะที่นายแอนโตนิโอ บอคคาแลนโดร (Antonio Boccalandro) ประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Blue Yonder กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการแต่งตั้งจากเบทาโกรให้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานด้านระบบขนส่งของพวกเขา" พร้อมเสริมว่า "เบทาโกรดำเนินงานซัพพลายเชนที่มีความซับซ้อนสูงด้วยโซลูชันของเรา บริษัทจะสามารถมองเห็นและควบคุมเครือข่ายการขนส่งได้อย่างครบถ้วนทำให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับสินค้าที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสม ด้วยต้นทุนที่สมเหตุสมผล
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และ พาราไดซ์ เพลส รับเกียรติบัตรในฐานะหน่วยงานสนับสนุนภารกิจของโรงพยาบาลกลาง 6 มิ.ย. 2568
- SUMMER GRAND SALE ช้อปดีชีเสิร์ฟ คุ้มสุดแห่งปี! ลดสูงสุด 80% รวม 28,000 แบรนด์ / 12,000 ร้านค้า 6 มิ.ย. 2568
- “JAS” จัดเต็มเปิดตัวทีมพากย์ร่วมกับ “SIAMSPORT”ผนึกกำลัง “Monomax” ตั้งทีมผู้บรรยายมืออาชีพพร้อมถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกทุกแมตซ์ 16 สิงหาคมนี้ 6 มิ.ย. 2568
- "กฤษณ์ ณรงค์เดช" เดินหน้าตอบแทนสังคม 6 มิ.ย. 2568
- เครือซีพีรับ 7 รางวัล TJDA พร้อม SBTi รับรอง เป้าหมาย Net Zero ฉลองวันสิ่งแวดล้อมโลกสะท้อนความก้าวหน้าภาคธุรกิจไทย 6 มิ.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
สายสตรีทฟู้ดถึงพรีเมียม! เปรียบเทียบ 3 เมนูสุกี้แห้งยอดฮิต กระแสแรงในโลกโซเชียล 17:25 น.
- เวียตเจ็ทไทยแลนด์เปิดรับสมัครงานครั้งใหญ่ รองรับการขยายตัวเต็มกำลัง ในงาน Job Expo Thailand 2025 6 – 8 มิ.ย. นี้ 17:20 น.
- ซีพีแรม เปิดประสบการณ์ “ Fudidiworld.com ” Market Place ใหม่ 11:14 น.
- MOSHI ส่งคอลแลบส์สุดปัง! Moshi Moshi x aespa เจาะตลาด K-Pop Merchandise 20:15 น.
- “ฟู้ดสตาร์” กระหึ่มงานระดับโลก “THAIFEX – ANUGA ASIA 2025” ลุยเสริมทัพแบรนด์ดัง-สินค้าใหม่รุกตลาดเครื่องดื่ม 18:07 น.