วันพุธ ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2568 05:34 น.

การตลาด

มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ร่วมกับ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จัดกิจกรรม “Ultimate Marketing Plan Contest 2025” สร้างนักการตลาดรุ่นใหม่ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

วันอังคาร ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2568, 12.36 น.

มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ร่วมกับ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จัดกิจกรรม “Ultimate Marketing Plan Contest 2025” สร้างนักการตลาดรุ่นใหม่ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

 

บริษัท มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สานต่อความร่วมมือกับ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จัดกิจกรรม “Ultimate Marketing Plan Contest 2025” เปิดเวทีให้นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาการตลาดดิจิทัลและการสร้างตรา ได้ลงสนามจริงในการวางแผนและนำเสนอแผนการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (IMC) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยในปีนี้สร้างสรรค์ไอเดียแผนการตลาดภายใต้หัวข้อ Made the Day at MR. D.I.Y. for Younger Generations (Gen Z) โดยมี ผศ. ดร.นิภา นิรุตติกุล อาจารย์ประจำหลักสูตรการตลาดและการสร้างตรา เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาและผู้รับผิดชอบโครงการ พร้อมคุณอานุภาพ คงมาลัย รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ประเทศไทย เป็นคณะกรรมการตัดสินผลการประกวด

การแข่งขันครั้งนี้มีนักศึกษารวม 117 คน จาก 9 กลุ่ม เข้าร่วมประชันแนวคิดด้านการตลาด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างพื้นที่แห่งการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง (Experiential Learning) ให้นักศึกษาได้ฝึกคิด วางแผน และนำเสนอผลงานในบริบทธุรกิจจริง พร้อมรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในวงการค้าปลีก

จุดประกายพลังการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง

ก่อนกิจกรรมในครั้งนี้ คุณอานุภาพ คงมาลัย รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมเป็นวิทยากรพิเศษ ถ่ายทอดประสบการณ์จากการสร้างแคมเปญ “เจอดีที่ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย.” เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจและแนวทางการคิดเชิงกลยุทธ์ให้กับนิสิตในยุคดิจิทัล เพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ความคิดเชิงกลยุทธ์และการวิเคราะห์เชิงลึกในการพัฒนาแนวทางการตลาดที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ และได้กล่าวถึงความสำคัญของโครงการนี้ว่า “มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เชื่อมั่นในพลังของการเรียนรู้จากของจริง การประกวดครั้งนี้คือเวทีที่นักศึกษาจะได้ฝึกออกแบบและวางแผนกลยุทธ์อย่างเป็นระบบ จากโจทย์ที่สะท้อนพฤติกรรมของผู้บริโภครุ่นใหม่ โดยเราหวังว่ากิจกรรมนี้จะช่วยให้นักศึกษาได้พัฒนาทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ และความมั่นใจ ในการก้าวสู่เส้นทางอาชีพนักการตลาดในอนาคต”

กิจกรรม “Ultimate Marketing Plan Contest 2025” เกิดขึ้นจากบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ (MOU) ร่วมกันระหว่างมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. กับ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา เพื่อร่วมส่งเสริมศักยภาพของคนรุ่นใหม่ตั้งแต่ในรั้วมหาวิทยาลัย ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ออกแบบและนำเสนอแผน IMC Campaign ครบวงจร โดยมุ่งเน้นแนวคิดเชิงกลยุทธ์ ความคิดสร้างสรรค์ และความเข้าใจผู้บริโภคยุค Gen Z ผ่านมุมมองการตลาดแบบบูรณาการ ซึ่งทีมที่ชนะจะได้รับรางวัลบัตรของขวัญ และประกาศนียบัตร รวมมูลค่ากว่า 16,000 บาท

รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 ทีม มูลค่า 5,000 บาท

รองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 1 ทีม มูลค่า 3,000 บาท

รองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 1 ทีม มูลค่า 2,000 บาท

รางวัลชมเชย จำนวน 6 ทีม ทีมละ 1,000 บาท

โดยเกณฑ์การตัดสินพิจารณาจากความคิดสร้างสรรค์ของแนวคิดการตลาด ความสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ ความเป็นไปได้ของกลยุทธ์ และความสามารถในการนำเสนออย่างมืออาชีพ โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. และคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา

สานต่อพันธกิจ “MR. D.I.Y. Cares” เพื่อสังคมแห่งการเรียนรู้

กิจกรรมนี้จัดขึ้นภายใต้โครงการ “MR. D.I.Y. Cares” ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของบริษัทในการขับเคลื่อนความยั่งยืนผ่านหลากหลายกิจกรรมเพื่อสังคม ที่ครอบคลุมทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเชื่อมโยงองค์ความรู้จากภาคธุรกิจกับภาคการศึกษา ในการเสริมศักยภาพคนรุ่นใหม่อย่างเป็นระบบ ตลอดจนสร้างคุณค่าร่วมกับชุมชนในทุกภูมิภาค

นอกจากการเสริมสร้างทักษะด้านการตลาดแล้ว โครงการนี้ยังสอดคล้องกับ เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (SDGs) โดยเฉพาะ SDG 4 – การศึกษาที่มีคุณภาพ และ SDG 8 – การจ้างงานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งสะท้อนวิสัยทัศน์ของมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และเติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยื

“เราหวังว่าความร่วมมือระหว่างมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ผ่านการส่งเสริมการศึกษา การเรียนรู้เชิงปฏิบัติ และการเตรียมความพร้อมของเยาวชนไทยสู่เส้นทางอาชีพในอนาคต” คุณอานุภาพ กล่าวปิดท้าย

หน้าแรก » การตลาด

Top 5 ข่าวการตลาด