วันพฤหัสบดี ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 23:44 น.

การเมือง

"มนัญญา" ยัน "ชาดา" พี่ชายไม่เกี่ยวข้องกับคนบนเรือปม"แตงโม" "ไผ่ ลิกค์" ยอมรับ โทรหา "ไฮโซปอ"

วันอังคาร ที่ 08 มีนาคม พ.ศ. 2565, 15.30 น.

"มนัญญา" ยัน "ชาดา" พี่ชายไม่เกี่ยวข้องกับคนบนเรือปม"แตงโม" "ไผ่ ลิกค์" ยอมรับ โทรหา "ไฮโซปอ" วันเกิดเหตุจริง 

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565 นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะน้องสาวของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ถูกพาดพิงว่าเป็นนักการเมือง ช. ช้าง ที่ได้ให้ข้อแนะนำกับนายปอ 1 ในบุคคลบนเรือ กรณีดาราสาว แตงโม นิดา ตกเรือ ว่า คุณคิดไปเองหรือไม่ ช. ช้างมีตั้งเยอะแยะ ส่วนที่มีทนายพูดชื่อว่าเป็นนายชาดานั้น นางสาวมนัญญาย้อนถามสื่อว่า พูดชื่อที่ไหน หากมีหลักฐานพูดชื่อก็เอามา ลองพูดมาสิ

ทั้งนี้เชื่อว่าพี่ชายไม่ได้มีส่วนที่จะรู้จักกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว พร้อมย้ำว่า ไม่มีทาง พี่ชายไม่มีทางไปยุ่งกับเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่รู้จักกับบุคคลคนนั้นด้วย

เพราะถ้าหากทนายพูดชื่อ ช.ช้าง ก็เหมือนกับว่าเราไปเดือดร้อนกับสิ่งที่เราไม่ได้ทำ แต่ถ้าพูดชื่อเราเต็ม เราก็จะต้องมีมาตรการต่อไป ส่วนหากพูดชื่อแล้วจะฟ้องกลับใช่หรือไม่ เรื่องนี้ต้องคุยกับท่านชาดาเอง แต่หากพูดแค่ช. ช้าง เราไม่ต้องเดือดร้อนอะไร เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ถ้าพูดชื่อเต็มๆมาซิเนี่ยแหละมา 

"ไผ่ ลิกค์" ยอมรับ โทรหา "ไฮโซปอ" วันเกิดเหตุจริง 

ขณะที่นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงสาวชื่อดังตกน้ำเจ้าพระยา ตนเองได้ทราบเรื่องไลฟ์สด จึงรู้สึกเป็นห่วงอย่างมาก เพราะส่วนตัวรู้จักกับทั้ง แตงโมและนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับนายตนุภัทรว่า เรื่องราวเป็นอย่างไร โดยตนเองพูดคุยกับนายตนุภัทรไม่นาน มีอยู่สองประเด็น ประเด็นแรก นายตนุภัทร ระบุว่า แตงโมไปปัสสาวะแล้วตก ซึ่งส่วนตัวก็นึกภาพไม่ออก และประเด็นที่สอง ก็ได้พูดคุยเรื่องเหตุการณ์ในอดีตที่เคยไปแข่งรถด้วยกันแล้วนั่งอยู่บนกระบะแล้วบังเอิญตกลงไป ซึ่งก็มีโทษจากเรื่องนี้ ทำให้นายตนุภัทรกังวลเรื่องดังกล่าวว่า จะเดือดร้อนหรือไม่ โดยตนเองก็ได้บอกกับนายตนุภัทรว่า ให้ไปหาแตงโมก่อน และนายตนุภัทร ก็บอกว่ากำลังหาอยู่

ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการติดต่อเพื่อสอบถามในเรื่องการโทรศัพท์คุยกับนายตนุภัทรในวันเกิดเหตุหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า คิดว่าเรื่องของตนเอง คงไม่ได้เป็นประเด็นอะไร เพราะว่าไม่ได้มีอะไร เพราะก็คุยกันมาตลอดในเรื่องของรถ และช่วงนี้ก็ได้คุยกับทั้งนายตนุภัทรและภรรยาของนายตนุภัทรเป็นระยะ ซึ่งก็รู้จักกันอยู่แล้ว

ขณะกระแสสังคมที่กังวลว่า จะมีการช่วยเหลือในคดีดังกล่าว นายไผ่ ยืนยันว่า ดูจากการทำงานของตำรวจแล้ว ทำงานหนักมาก เพราะต้องคลี่คลายประเด็นที่สังคมสงสัย จึงย้ำว่าคดีแบบนี้ไม่มีใครมาช่วย และตนเองก็ไม่ช่วยอยู่แล้ว ไม่รู้จะช่วยอย่างไร ซึ่งตนก็ไม่เสี่ยง

หน้าแรก » การเมือง