วันอังคาร ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 08:19 น.

ภูมิภาค

เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบินนกแอร์ เส้นทางดอนเมือง-เพชรบูรณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ

วันเสาร์ ที่ 02 มิถุนายน พ.ศ. 2561, 19.10 น.

 

เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบินนกแอร์

เส้นทางดอนเมือง-เพชรบูรณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ

 

 

เพชรบูรณ์ :  เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2561  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นายสมเกียรติ มณีสถิตย์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน หัวหน้าส่วนราชการ หอการค้าจังหวัด ผู้ประกอบการโรงแรมรีสอร์ทในจังหวัดเพชรบูรณ์ ประชาชนร่วมให้การต้อนรับ พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร รองประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ พลเอก ยศนันท์ หร่ายเจริญ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด และคณะ ที่เดินทางมาพร้อมเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD6202 เส้นทาง ดอนเมือง – เพชรบูรณ์ เพื่อกระตุ้นการเดินทางด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ

 

นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล กล่าวว่า จังหวัดเพชรบูรณ์มีศักยภาพทางการเกษตร ที่เน้นเป็นเกษตรอินทรีย์ และการท่องเที่ยวที่โดดเด่นทางธรรมชาติที่สวยงาม เช่น ภูทับเบิก เข้าค้อ อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เราก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ที่เป็นเมืองเก่า ซึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์กำลังผลักดันเป็นมรดกโลก มีวัดธรรมยาน วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ที่มีความงดงามเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว และมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรณีวิทยาที่จังหวัดเพชรบูรณ์กำลังผลักดันตั้งเป็น อุทยานธรณีเพชรบูรณ์ " Phetchabun Geo Park " โดยมีแหล่งเรียนรู้ทางธรณีวิทยาที่โดดเด่น จำนวน 22 แห่ง   ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาจังหวัดเพชรบูรณ์ การที่มีสายการบินมาลงที่จังหวัดเพชรบูรณ์นั้นก็จะทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางมาเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

 

 

ด้านนายสมเกียรติ มณีสถิตย์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน   กล่าวว่า ท่าอากาศยานเพชรบูรณ์เป็นท่าอากาศยานในสังกัดกรมท่าอากาศยาน มีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของท่าอากาศยานในสังกัดทั้งหมด ประกอบด้วยทางวิ่งขนาด 45 x 2,100 เมตร สามารถรองรับอากาศยานขนาดใหญ่ที่สุดคือ Boeing737-800 ปัจจุบันมีภารกิจรองรับเที่ยวบินพาณิชย์ เที่ยวบินส่วนบุคคล เที่ยวบินฝึกบินของโรงเรียนการบิน เที่ยวบินทหาร ภารกิจราชการ ฝนหลวง และ อื่นๆ   โดยกรมท่าอากาศยานมีแนวทางและความพร้อมในการสนับสนุน พัฒนาท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ ให้สามารถรองรับเที่ยวบินต่างๆ ได้เพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมพัฒนาโครงข่ายและส่งเสริมกิจการท่าอากาศยาน ให้ครอบคลุม

 

 

สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้เป็นเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำของบริษัท สมุทรปราการโลจิสติกส์ จำกัด ที่เปิดให้บริการแบบแพคเกจท่องเที่ยวภายในจังหวัดเพชรบูรณ์ 3 วัน 2 คืน ผ่านเที่ยวบินของสายการบินนกแอร์ เปิดบินตรง ดอนเมือง - เพชรบูรณ์ - ดอนเมือง สัปดาห์ละ2เที่ยวบิน วันจันทร์ และวันเสาร์เป็นเครื่องบินแบบใบพัด มี 66 ที่นั่ง ทำการบินออกจากดอนเมืองในเวลา 7.30 น. และบินออกจากเพชรบูรณ์เวลา 10.20 ใช้เวลาบิน 1 ชั่วโมง 25 นาที ราคาเริ่มต้นที่ 1,999/ท่าน (ขาเดียว)    ซึ่งทุกภาคส่วนของจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีส่วนร่วมกันผลักดันและสนับสนุนให้มีเที่ยวบินดังกล่าว ผ่านคณะทำงานของจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ประกอบไปด้วย จังหวัดเพชรบูรณ์ หอการค้าจังหวัด ผู้ประกอบการโรงแรมรีสอร์ทต่าง ๆ ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ได้ร่วมเสนอให้มีการเปิดเที่ยวบิน เพื่อเป็นการขยายศักยภาพการท่องเที่ยวรวมถึงปริมาณนักท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบูรณ์   

 

หน้าแรก » ภูมิภาค