วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 15:50 น.

ภูมิภาค

“หัวหิน” พร้อมรับนักท่องเที่ยวมาเลย์รอบเที่ยวบินปฐมฤกษ์

วันจันทร์ ที่ 07 พฤษภาคม พ.ศ. 2561, 16.34 น.

 

 

“หัวหิน” พร้อมรับนักท่องเที่ยวมาเลย์รอบเที่ยวบินปฐมฤกษ์

 

 

วันที่ 7 พฤษภาคม 61 ที่ห้องประชุมท่าอากาศยานหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ ประชุมเตรียมพร้อมการต้อนรับนักท่องเที่ยวบินตรงจากประเทศมาเลเซียลงยังท่าอากาศยานหัวหินรอบเที่ยวบินปฐมฤกษ์ มีนายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน, นางอรสา อาวุธคม ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ,นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ประจวบคีรีขันธ์, นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ, พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.หัวหิน,นายอภิสิทธิ์ อุบลโกมุท ผอ.ท่าอากาศยานหัวหิน, นางวิชชุนี กันตะเพ็ง ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้นสายการบินไทยแอร์เอเชียและหลายหน่วยงานเข้าร่วมรับฟัง 

 

 

 

 

นางวิชชุนีกล่าวว่าสายการบินแอร์เอเชียได้เปิดเส้นทางใหม่ล่าสุดบินตรงจากกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย สู่เมืองหัวหิน จ.ประจวบฯรวม 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยเปิดให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ จะมีนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซียจำนวน 150 คน มาท่องเที่ยวยัง อ.หัวหิน ถือว่าได้การตอบรับที่ดีแต่ช่วงขากลับยังไม่มากเท่าไหร่ไม่ถึง 100 คน คิดว่าจะต้องใช้เวลาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวมากขึ้นเพราะหัวหินมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย อาหารอร่อยที่ชาวมาเลเซียชื่นชอบ ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่ 80% จะเป็นชาวมาเลเซีย อีก 20% ก็หลายๆสัญชาติ ซึ่งทางสายการบินเราจะพยายามประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวยัง อ.หัวหินให้มากขึ้นรวมถึงดึงนักท่องเที่ยวออกเพื่อความสมดุลในแต่ละเที่ยวบินด้วย สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์โดยแอร์เอเชียมาเลเซีย (รหัสเที่ยวบิน AK) ปฏิบัติการบินด้วยเครื่องบินโดยสารแอร์บัส A320 จำนวน 180 ที่นั่ง ในราคาโปรโมชั่นพิเศษ 1,099 บาท บินในวันจันทร์ พุธ ศุกร์และอาทิตย์ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามหรือจองตั๋วในราคาพิเศษทางระบบออนไลน์ได้ที่ทาง www.airasia.com และเคาเตอร์เซอร์วิสในสนามบินหัวหิน หรือ call center โทร.02 5159999

 

 

 

 

 

ด้านนายพัลลภกล่าวว่า ขณะนี้ อ.หัวหินมีความพร้อมการต้อนรับนักท่องเที่ยวรอบเที่ยวบินปฐมฤกษ์ด้วยอุโมงค์น้ำ การแสดงทางศิลปวัฒนธรรม มอบของที่ระลึก การให้ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวและอำนวยความสะดวกในพื้นที่รวมไปถึงการดูแลสถานที่พัก ร้านอาหาร การจัดโปรโมชั่นต่างๆที่นักท่องเที่ยวจะได้รับ พร้อมฝากถึงชาวหัวหินและประชาชนทุกอำเภอให้การต้อนรับเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อที่นักท่องเที่ยวจะได้ประทับใจบอกต่อและกลับเที่ยวที่ จ.ประจวบฯอีก.

หน้าแรก » ภูมิภาค