วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 14:29 น.

ภูมิภาค

มทร.รัตนโกสินทร์ ประชุมวิชาการระดับชาติครั้งที่ 3 ที่หัวหิน

วันพฤหัสบดี ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561, 14.57 น.

 

 

มทร.รัตนโกสินทร์ ประชุมวิชาการระดับชาติครั้งที่ 3 ที่หัวหิน

 

 

วันที่ 19 ก.ค. 61 ที่ อาคารสัมมนาคารเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พลเอก จรัล กุลละวณิชย์ นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์  นายพัลลภ สิงหเสนีย์ ผู้ว่าราชการ จ. ประจวบฯ  นายอุดมวิทย์  ไชยสกุลเกียรติ  รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ นางนภาพร นาคทิม รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล ร่วมในพิธีเปิดการประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ครั้งที่ 3 โดยมี นักวิชาการ นักศึกษา ผู้ประกอบการ และผู้สนใจทั่วไปจำนวน 250 คนเข้าร่วมการประชุม

 

 

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ได้จัดการประชุมดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2559 โดยได้รับความร่วมมือจาก 9 คณะ จาก 7 มหาวิทยาลัย วัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีในการนำเสนอผลงานวิจัยและแลกเปลี่ยนความรู้ในสายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสายสังคมศาสตร์ ส่งเสริมการสร้างเครือข่ายด้านวิชาการระหว่างนักศึกษา นักวิชาการ หลักสูตรและหน่วยงานในสาขาที่เกี่ยวข้อง มีการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อพัฒนาคุณภาพด้านวิจัยในสาขาต่าง ๆ โดยเป็นการประสานความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์และหน่วยงานภายนอกมหาวิทยาลัย เพื่อให้เกิดเป็นเวทีวิชาการระดับชาติที่รวบรวมผลงานทางวิจัยอันทรงคุณค่า และมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์จากงานวิจัยในวงกว้าง เป็นฐานในการคิดอย่างสร้างสรรค์ที่จะส่งผลต่อการสร้าง การเปลี่ยนแปลงที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศต่อไป

 

 

 

 

 

โดยในครั้งนี้ได้ขยายขอบเขตประชุมเป็น “การบูรณาการความรู้เพื่อสังคมที่ยั่งยืน(The Integration of knowledge for Sustainable Society)” แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 1 นวัตกรรมอาคาร  (Building Innovation) กลุ่มที่ 2 การบูรณาการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  (Integration of Science and Technology) และกลุ่มที่ 3 สังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนาชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน (Social science for Community Development) โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.ดิเรก ปัทมสิริวัฒน์ จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และนายเกชา ธีระโกเมน อุปนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้เกียรติมาบรรยายพิเศษ รวม 2 วัน.

 

หน้าแรก » ภูมิภาค