วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 07:19 น.

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯนำจิตอาสาเก็บขยะหมู่เกาะสิมิลัน พนักงาน-ลูกจ้างนัดยื่นหนังสือเห็นผลกระทบอาจถูกเลิกจ้าง

วันจันทร์ ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2561, 10.14 น.

 

ผู้ว่าฯนำจิตอาสาเก็บขยะหมู่เกาะสิมิลัน
พนักงาน-ลูกจ้างนัดยื่นหนังสือเห็นผลกระทบอาจถูกเลิกจ้าง

 

ผู้ว่าฯนำจิตอาสาเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เก็บขยะได้กว่า500 กิโล ขณะพนักงาน ลูกจ้าง นัดยื่นหนังสือเห็นผลกระทบอาจถูกเลิกจ้าง ให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯสิมิลัน
 


ที่ท่าเรือว้าว อันดามัน ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ร่วมกิจกรรมทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สล.1 (เกาะเมียง) ที่ สล.2 (เกาะสิมิลัน) อ.คุระบุรี จ.พังงา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยาน จิตอาสา ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ร่วมกันปล่อยเต่าตนุจำนวน 5 ตัวลงสู่ทะเล และทำความสะอาดเก็บขยะจากทะเลขยะจากทะเลที่ถูกคลื่นลมพัดพามาเกยสะสม

 


ทำให้เกิดปัญหาขยะตกค้างบริเวณชายหาดเป็นจำนวนมากในช่วงปิดเกาะพักฟื้นเป็นเวลา 6เดือนเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติให้กลับคืนมาสวยงามอีกครั้ง โดยพบว่าขยะส่วนใหญ่เป็นขวดพลาสติก กระป๋องน้ำ โฟม และอุปกรณ์การทำประมงที่ถูกคลื่นพัดขึ้นมาเกยตื้นบนชายหาดประมาณ500 กิโล ก่อนนำขยะทั้งหมดที่เก็บได้นำขึ้นเรือทัวร์ท่องเที่ยวเพื่อไปคัดแยกก่อนทิ้งในที่ปลอดภัย

 


ขณะที่ทาง บริษัทนำเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน นัดหยุดให้บริการลูกค้า นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หลังจากมีมติร่วมกัน ทำให้พนักงาน ลูกจ้าง คนขับรถโดยสาร และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน นัดรวมตัวกันที่บริเวณ โรงยิมเอนกประสงค์ โรงเรียนพระราชทานทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เวลา 14.00 น.วันที่ 15 ตุลาคม 2561 นี้ เพื่อยื่นหนังสือความเดือดร้อนให้แก่ทางเจ้าหน้าที่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ที่ถูกผลกระทบเนื่องจากอาจต้องถูกเลิกจ้างงานและว่างงานหากมีการปรับตัวของบริษัททัวร์นำเที่ยว

หน้าแรก » ภูมิภาค