วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 22:03 น.

ภูมิภาค

แผ่นดินไหวลาว กระทบโรงพยาบาลเลยเกิดรอยร้าว

วันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 13.35 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชนาส ชัชวาลวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย โยธาธิการจังหวัดเลย ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเลย เดินทางไปตรวจอาคารสูง ในโรงพยาบาลเลย  โดยมี นพ.ชุมนุม วิทยานันท์. ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย.พาไปตรวจสอบรอยร้าวของตึก สงฆ์บูรพาจาร ชั้น 6 โรงพยาบาลเลย 
 
ด้านนายสมพงษ์  ผลพัฒนกุล. โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเลย. กล่าวว่า ทางโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเลย.ได้นำวิศวกรมาตรวจสอบเบื้องต้นมีรอยร้าวต่างบริเวณตึก ทุกตึกที่มีรอยร้าว ซึ่งเบื้องต้นพบเป็นรอยขนาดเล็ก สั้น-ยาว ที่เป็นอาคารสูงโรงพยาบาลเลย ซึ่งทั้งหมดมี 4 อาคาร ใหญ่ และที่ได้รับผลกระทบประมาณ 2 อาคาร เบื้องต้นงมีการกระเทาะดูที่เปลือกปูนภายนอก เป็นเบื้องต้น คาดไม่กระทบโครงสร้าง และหลังจากนี้ให้ทีมงานมีกระเทาะส่วนโครงสร้างชั้นใน ตามเสาและโครงสร้างทุกตึก ในวันพรุ่งนี้ เพื่อตรวจให้เกิดความมั่นใจต่อไป
 
ด้าน นพ.ชุมนุม วิทยานันท์. ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย กล่าวว่า  ตอนนี้ ผลกระทบจากรอยร้าวจากแผ่นไหวไม่มี มีแค่เพียงบางห้องที่ร้าวตามฝ้าเพดาน ต้องเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งตึกดังกล่าวมีการก่อสร้างมาแล้วประมาณ 12 ปี  
 
นายชนาส ชัชวาลวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า ได้มีการออกคำสั่งด่วนไปยังทุกภาคส่วน ของจังหวัดเลย ท้องถิ่น ที่มีอาคารสูงต่างๆ ให้แจ้งเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยว เข้าไปตรวจสอบ ตามอาคารสูง เพื่อสร้างความปลอดภัย และรายงานจังหวัดเพื่อเตรียมรับมือกับเหตุการณ์หากมีการเกิดแผ่นไหวในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง เพื่อเป็นการรับมือ

หน้าแรก » ภูมิภาค