วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 22:58 น.

ภูมิภาค

น้ำป่าท่วมพัทลุงขยายวงกว้าง

วันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 14.39 น.

น้ำป่าท่วมพัทลุงขยายวงกว้าง

 

 


 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ฝนที่ตกหนักตั้งแต่เมื่อวานและตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะพื้นที่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด ทำให้น้ำป่าที่ไหลลงมาตามน้ำตกต่างๆเพิ่มปริมาณมากขึ้น และไหลเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.ชะรัด อ.กงหรา โดยเฉพาะท้องที่ ม.4และหมู่ที่ 5  บ้านเรือนประชาชนกว่า 30 หลังคาเรือน  ต้องเร่งขนย้ายสิ่งขึ้นที่สูงกันกลางดึก เนื่องจากปริมาณน้ำที่ไหลแรง ประกอบกับน้ำได้กัดเซาะตลิ่ง จนหลากท่วมเข้าบ้านเรือน ทำให้หลายครอบครัวขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงไม่ทัน



ในขณะมวลน้ำที่ไหลหลากท่วมในพื้นที่ ต.ชะรัด อ.กงหรา จ.พัทลุง ได้ไหลลงมาตามลำคลอง แล้วมาไหลหลากเอ่อล้นบ้านเรือนประชาชนเพิ่มในพื้นที่ ม. 3,4,8 ต.นาโหนด อ.เมือง แล้ว เช่นกัน โดยปริมาณน้ำ ไห้ล้นออกมาจากลำคลองไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่การเกษตร สวนไม้ผล ของชาวบ้าน  ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ ม.4 ต.นาโหนด บอกว่าน้ำเริ่มเอ่อล้นมาจากลำคลอง ตั้งแต่ช่วงเช้า และขณะนี้ยังเพิ่มปริมาณขึ้น โชคดี ได้ตั้งตัวทัน เนื่องจากเป็นเวลากลางวัน หากเป็นเวลากลางคืน ก็คงลำบาก แม้ชาวบ้านส่วนหนึ่งจะเตรียมรับมือไว้แล้ว แต่ของใช้บางส่วนที่ขนย้ายไม่ทัน ก็ยังจมน้ำได้รับความเสียหาย  เนื่องจากชาวบ้านต้องช่วยตัวเอง ยังไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาดูช่วยเหลือในการขนย้ายสิ่งของให้พ้นน้ำแต่อย่างได

 

 

 


 
 

ในขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานงานเพิ่มเติมว่าตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมาท้องฟ้าในพื้นที่จังหวัดพัทลุง เริ่มโปร่งใส ประกอบกับสลับเมฆฝนหนาเป็นบางช่วง

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค