วันอาทิตย์ ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567 20:05 น.

ภูมิภาค

ฮือฮา! แสงประหลาด ลูกแก้วลอยออกจากหน้าองค์พระพุทธโธ (คลิป)

วันอาทิตย์ ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 12.04 น.

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ภูพุทโธ ในค่ายศรีสองรัก ต.ศรีสองรัก อ.เมือง จ.เลย เป็นยอดภู ที่ตั้งประดิษฐานพระพุทธ พระพุทธมารวิชัย สิริตรัยรัตนคุณ หรือพระพุทโธ ได้เกิดภาพแปลกๆ มีแสงเป็นลูกแก้วพวยพุงออกจากหน้าองค์พระ ที่มีทหารถ่ายไว้ได้และได้แชร์ไปทั้งเฟซบุ๊กและไลน์ สร้างความฮือฮาปาฏิหาริย์ และปรากฎการณ์ที่อัศจรรย์กับผู้พบเห็น



    


ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย จาก พ.อ.ประเสริฐ์ สิงขรเขียว รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 28 ว่า ตามปกติทุกเช้าประมาณเวลา 6 .00 น.แสงกำลังเริ่มสว่าง ทหารจะขึ้นไปทำความสะอาดบริเวณรอบองค์พระ และจะถ่ายรูปหรือวีดีโอ เพื่อรายงานผู้บังคับบัญชา แต่เมื่อเช้านี้ทหารก็ได้ทำงานอย่างปกติ และถ่ายภาพมา พอมาดูภาพพบว่า เห็นแสงไฟสีขาวเป็นดวงลูกแก้ว ลอยออกมาจากหน้าองค์พระ และเคลื่อนลงมา ดวงลูกแก้วลอยไปรอบบริเวณรอบองค์พระ จากนั้นแสงดังกล่าวก็ได้เลือนหายไป จึงเป็นเรื่องที่แปลกและเป็นช่วงที่กำลังปฏิสังขรณ์องค์พระใหม่ เนื่องจากทำการสร้างมาหลายปีแล้ว แต่ก่อนจะมีการก่อสร้างขึ้น มีมูลเหตุจากที่ชาวบ้านนาอ้อ บ้านนาโคก มักจะพบเห็นดวงไฟแก้วสีน้ำเงินลอยผ่านหมู่บ้าน และตรงไปที่ภูพุทโธ และมักจะเกิดขึ้นช่วงวันพระขึ้น 15 ค่ำ เป็นประจำ

 

 

 

ตามประวัติการก่อสร้าง เมื่อปี 2558 พล.อ.เถลิงศักดิ์ พูลสุวรรณ สมัยเป็น ผบ.จทบ.ล.ย. 28 ได้อนุมัติเริ่มโครงการสร้างพระพุทโธ และพระเจดีย์พุทธสติ  โดยได้จัดสร้างอยู่บนยอดของภูน้อย เป็นภูขนาดเล็กซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาภูสะนาว อยู่ในพื้นที่ของค่ายทหารศรีสองรัก จังหวัดเลย โดยได้สร้างพระพุทธรูปปางมารวิชัย (พิชิตมาร) ขนาดหน้าตัก 9 เมตร สูง 16 เมตร และยังได้สร้างพระเจดีย์จำนวนหนึ่งองค์ บนยอดหิน เรียกว่า พระเจดีย์พุทธสติ

 

หน้าแรก » ภูมิภาค