วันศุกร์ ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 04:35 น.

ภูมิภาค

รถบรรทุกโม่ปูนตกคลองคนขับดับสยอง

วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567, 11.09 น.

เมื่อเวลา 16.00 น นายวันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567ร.ต.อ.เอกกวี หน่อแก้วมงคล ร้อยเวร.สอบสวน.สภ.ท่าวุ้ง จ.จังหวัดลพบุรีได้รับแจ้งจากผู้ใช้ทางว่า มีรถบรรทุกพ่วงปูนผง เสียหลักพลิกคว่ำ พุ่งลงไปในคลองชลประทาน ด้านหลัง รพ.สต.วัดเกตุ (สถานีอนามัย) กลางทุ่ง เขต ม.8 ต.ท่าวุ้ง จึงรีบรุดไปจุดเกิดเหตุ.พบรถบรรทุก 10 ล้อ (เต้าปูน) บรรทุกปูนซิเมนต์สำเร็จเต็มเต้าปูน ( 21 ตัน) ตกลงในลำคลองชลประทาน บริเวณดังที่กล่าวข้างต้น


โดยรถฯตกลงกลางลำคลองฯที่มีน้ำลูกราว 1 เมตร แต่รถบรรทุกฯที่ตกลงไปตะแคงขวา (ด้านคนขับ) จมลงในน้ำ ทำให้โชเฟอร์ ซึ่งทราบชื่อภายหลังว่าทราบชื่อภายหลังว่า นายประทีป ใจเย็น อายุ 60 ปี บ้านอยู่ หมู่บ้านเอื้ออาทร ในตัวเมืองลพบุรีได้เสียชีวิต ซึ่งสภาพศพ จมในน้ำ ไม่สามารถนำศพ ขึ้นมาได้ ต้องรอรถยก (รถเครน) มายกรถบรรทุกปูนฯซึ่งไม่สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากลำคลองชลประทานได้เนื่องจากต้องรถรถเครนมายกรถบรรทุกปูนขึ้นจนเมื่อเวลา 19:00 น ได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากคลองชลประทานได้


ขณะที่ ร.ต.อ.เอกกวี หน่อแก้วมงคล ร้อยเวร.สอบสวน.สภ.ท่า ได้ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ พร้อมกับแพทย์เวร จึงได้บันทึกภาพในจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน ในเบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกปูนคันดังกล่าว จะไปรับปูนผง ที่ตัวเมืองลพบุรีคาดว่าคนขับน่าจะหลับใน แต่ต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิต ได้มอบให้เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้ง และจะได้ประสานทางญาติๆ มารับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค