วันพฤหัสบดี ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 05:28 น.

ภูมิภาค

หนุ่มซิ่งจยย.ตกคลองตาย

วันศุกร์ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 17.52 น.

คนตายทำงานเป็นลูกจ้างภายในร้านขี่รถ จยย.ออกไปเที่ยวแล้วหายไปทั้งคืน รุ่งเช้าชาวบ้านที่ทำไร่ผักขี่รถผ่านตาไวเหลือบไปเห็นแฮนด์รถ จยย.โผล่ผิวน้ำ แจ้งมูลนิธิร่วมตำรวจตรวจสอบพบนอนคว่ำหน้าพร้อมรถ จยย.อยู่ในคลองชลประทาน ตำรวจคาดขี่รถเร็วสูงกลับบ้าน ระหว่างทางเจอทางโค้งรถเลยเสียหลักพุ่งตกคลองชลฯ เสียชีวิต มอบศพดำเนินการตามประเพณึ

 


     

เวลา 07 00 น.ของวันที่ 4 ธ.ค.63 พ.ต.ต.ฌานณรงค์ นาคทอง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจประจำจุดบริการประชาชนตำบลท่าล้อฯ ว่าเกิดเหตุมีชาวบ้านที่ไร่ผักไปเจอรถ จยย.จมอยู่ในคลองชลประทานสายท่าล้อ-รางจิก หมู่ 6 ต.ท่าล้อฯ คาดว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิต
     

หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 ร่วมกับมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ (กู้ชีพขุนรัตนาวุธ) ให้มาร่วมตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพ

 


     

จากการตรวจสอบภายในคลองชลประทานซึ่งมีระดับสูงแค่เอวพบรถแฮรด์รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 ซีซี.สีน้ำเงิน ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กฐ-5495  กาญจนบุรี ล้มคว่ำจมอยู่ในน้ำ ข้างรถพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชายนอนคว่ำหน้าอยู่กับ รถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงช่วยกันนำศพขึ้นมาให้เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ พบว่า สภาพศพร่างกายแข็งแล้ว มีบาดแผลกะโหลกศีรษะด้านหลังแตกยุบ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6-8  ชม. จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพไปชันสูตรฯ ต่อเนื่องที่ รพ.ฯ

 


     

จากการตรวจสอบหลักฐานของผู้ตายทราบชื่อผู้ตายชื่อตามบัตรสีชมพูและหนังสือเดินทางชื่อนายเวทามอน ไม่มีนามสกุล อายุ 20 ปี สัญชาติเมืยนมา อยู่บ้านเลขที่ 168  หมู่ 2 ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรีทำงานรับจ้างอยู่ร้านทำป้ายไวนิลแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในเขต อ.ท่าม่วงฯ

 


     

สอบสวนเจ้าของร้านทราบว่า นายเอทามอน ผู้ตายได้ขี่รถ จยย.ออกจากร้านไปเที่ยวข้างนอกแล้วหายไปทั้งคืน จนกระทั่งเช้าจึงสอบถามและออกตามหาก็ทราบว่า มีชาวบ้านไปพบศพผู้ตายพร้อมรถ จยย.จมอยู่ในคลองชลประทานฯ จากหลักฐานในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบร่องรอยรถ จยย.ของผู้ตายเสียหลักเป็นทางยาวพุ่งตกลงไปในคลองชลฯ

 


     

คาดว่าผู้ตายคงขี่รถ จยย.ด้วยความเร็วสูงเพื่อกลับร้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทาวโค้ง รถเกิดแหกโค้งเสียหลักตกคลองชลประทานฯ จมน้ำเสียชีวิตเอง โดยที่ไม่มีใครเห็นจนกระทั่งเช้ามีชาวบ้านมาพบ เข้า จึงลงบันทึกประจำวันไว้่เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งมอบศพให้ญาตินำศพไปตัดการตามประเพณีต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค