วันจันทร์ ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 05:47 น.

ภูมิภาค

ไอ้ปื๊ดหัวโจกหายซ่าส์! ถีบจยย.คนบ้านเดียวกันชนเสาไฟดับ

วันพุธ ที่ 08 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 19.38 น.

คืบหน้าคดีกลุ่มเยาวชน ก่อเหตุทำร้ายร่างกายกัน ถือเป็นการเกิดเหตุซ้ำซากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จนกลายเป็นปัญหาสังคมซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยเฉพาะพวกเยาวชนโชว์กร่าง อวดศักดาทำร้ายผู้อื่น ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เพียงแค่แสดงความเป็นเจ้าถิ่น จากข้อมูลเบื้องต้นเยาวชนกลุ่มนี้ ส่วนใหญ่มาจากครอบครัวแตกแยก พ่อแม่ทิ้งภาระให้อยู่กับปู่ย่าตายาย


เช่นเดียวกันกับ น้องหม่ำ-นายอติกานต์ นนทะศรี อายุ 16 ปี ตกเป็นเหยื่อความอหังการรายล่าสุด โดยน้องหม่ำผู้เสียชีวิตเป็นชาวบ้านขามเตี้ยใหญ่ หมู่ 4 ต.นาขมิ้น อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม โชคร้ายถูกแก๊งไอ้ปื๊ด อายุ 16 ปี บ้านอยู่ในพื้นที่ตำบลเดียวกัน พร้อมเพื่อนร่วมแก๊งประกาศศักดาโชว์กร่าง ควบรถจักรยานยนต์ตามไล่ล่าดักทำร้าย ขณะน้องหม่ำขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน กับเพื่อนคือน้องโอ๊ควัย 16 ปีคนซ้อนท้าย
 

เหตุเกิดบริเวณถนนทางเข้าบ้านขามเตี้ยใหญ่ ต.นาขมิ้น อ.โพนสวรรค์ เมื่อบ่ายวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ทำให้รถจักรยานยนต์ของน้องหม่ำ เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าริมถนน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโพนสวรรค์ และทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในวันต่อมา


ภายหลังจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนสวรรค์ พบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจนชัดเจน เริ่มต้นจากบริเวณแยกทางเข้าบ้านขามเตี้ยใหญ่ แก๊งไอ้ปื๊ดที่ฟันน้ำนมยังไม่หมดปาก ขับรถจักรยานยนต์จำนวน 5 คัน ดักทำร้ายน้องหม่ำที่มีน้องโอ๊คเป็นคนซ้อนท้าย โดยกลุ่มไอ้ปื๊ดไล่ล่ามาจากทางแยกเข้าหมู่บ้าน ซึ่งน้องหม่ำพยายามขับรถหนีเอาตัวรอดสุดชีวิต เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุน้องโอ๊คคนซ้อนท้ายยืนยันว่า ไอ้ปื๊ดคนก่อเหตุได้ซ้อนท้ายเพื่อนร่วมแก๊งขับรถจักรยานประกบ ใช้เท้าถีบรถน้องหม่ำจนเสียหลักชนเสาไฟฟ้า เป็นเหตุให้บาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมได้ภาพจากกล้องวงจรปิดยืนยันเป็นหลักฐานในการมัดตัวไอ้ปื๊ด


นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติย้อนหลัง พบว่าไอ้ปื๊ดผู้ต้องหาอายุ 16 ปี เมื่อปีที่ผ่านมาเคยก่อเหตุคดีฆ่าคนตาย ทำร้ายคู่อริจนเสียชีวิต อยู่ระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราว รอศาลพิจารณาตัดสินคดี แต่มาก่อเหตุลักษณะเดียวกันซ้ำอีก โดยไม่มีความสำนึกผิด ทั้งนี้สาเหตุมาจากอวดศักดา แสดงความเป็นเจ้าถิ่น


ล่าสุด วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 มีความคืบหน้าของคดี โดย พ.ต.อ.คุรุพงษ์ แก้วสะอาด ผกก.สภ.โพนสวรรค์ ร่วมกับชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้อง รวบรวมพยานหลักฐาน เสนอศาลจังหวัดนครพนมออกหมายจับ ดำเนินคดีกับไอ้ปื๊ด อายุ 16 ปี คนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุถีบรถจักรยานยนต์ผู้เสียชีวิต รวมถึงคนขับรถจักรยานยนต์คือนายอาร์ตี้ อายุ 16 ปี โดยประสานญาตินำตัวมารับทราบข้อกล่าว ฐานความผิด ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมควบคุมตัวเสนอศาลจังหวัดนครพนม ขอฝากขังตามขั้นตอนของกฎหมาย


ด้าน นางอนงค์ ดวงดูสันต์ อายุ 47 ปี แม่ผู้ตาย ยืนยันว่าลูกชายไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครมาก่อน กำลังศึกษาสถาบันอาชีวะแห่งหนึ่ง ช่วงนี้ปิดภาคเรียนจึงไปรับจ้างทำงานกับเจ้าอาวาส ที่เป็นวัดเคยไปบวชเณร ได้ค่าแรงวันละ 200-300 บาท หวังแบ่งเบาภาระพ่อแม่ เนื่องจากครอบครัวมีอาชีพรับจ้างทั่วไป หวังอนาคตให้ลูกมีงานทำ ช่วยดูแลพ่อแม่ ไม่คิดว่าจะโชคร้ายแบบนี้ อยากให้ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด ไม่ต้องให้ออกมาเป็นปัญหาสังคมอีก


ส่วน น้องโอ๊ค อายุ 16 ปี เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุ ออกมาจากทำงานหารายได้พิเศษ รับจ้างทำงานที่วัดพระธาตุโพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ ถึงทางเลี้ยวเข้าหมู่บ้านเจอแก๊งไอ้ปื๊ด พร้อมเพื่อนขับรถจักรยานยนต์มา 5 คัน มีเพื่อนร่วมแก๊งประมาณ 10 คนรอดักทำร้าย มีทั้งอาวุธมีด สนับมือ และพยายามขับรถประกบชกต่อยแต่ไม่ถูก จนมีการไล่ล่าขับรถไล่ตามประมาณ 4- 5 กิโลเมตร ไอ้ปื้ดหัวโจกคนที่นั่งซ้อนท้ายรถเพื่อนชื่ออาร์ตตี้ ขับแซงประกบด้านขวาและถีบรถจักรยานยนต์เสียหลักชนเสาเสาไฟฟ้า ทำให้ร่างน้องหม่ำกระแทกกับเสาไฟฟ้า ศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ ยอมรับว่าป่าเถื่อนมาก ยืนยันไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน เชื่อว่าไม่พอใจแค่ขับรถผ่าน ต้องการโชว์กร่างแสดงความเป็นเจ้าถิ่น อยากให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ที่สำคัญคนก่อเหตุยังเคยมีประวัติฆ่าคนตายมาก่อน และอยากให้ดำเนินการกับทุกคน ที่เป็นเพื่อนร่วมแก๊งเพื่อไม่ให้ก่อเหตุซ้ำอีก และไม่เป็นเยี่ยงอย่าง หลังก่อเหตุตนอย่างหวาดผวาไม่กล้าไปไหน เพราะแก๊งไอ้ปื๊ดยังมีการโพสต์ Facebook ท้าทาย และประกาศศักดาแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย

หน้าแรก » ภูมิภาค