วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 22:49 น.

ภูมิภาค

เปิดแล้วงานมหกรรม ของดีร้อยแก่นสารสินธุ์64

วันพฤหัสบดี ที่ 01 เมษายน พ.ศ. 2564, 13.58 น.

เมื่อวันพุธที่ 31 มีนาคม2564 เวลา 16.30 น. ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น นายวรทัศน์  ธุลีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดงาน" มหกรรม ของดีร้อยแก่นสารสินธุ์ 2564 : Amazing Central E-San Fair 2021 " การแสดง และจำหน่ายสินค้าดีมีคุณภาพจากจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ มากกว่า 50 คูหา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มีนาคม - 4 เมษายน 2564  ที่ ชั้น 1 ลานโปรโมชั่น ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น โดยมีนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์ เนื่องในโอกาสเป็นเจ้าภาพในการจัดงานครั้งนี้ พร้อมด้วยนายชัยยะเจตน์ จันทร์อักษร พาณิชย์ จ.ขอนแก่น ,พาณิชย์จังหวัดกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง ประธานสภาอุตสาหกรรม ประธานหอการค้า ผู้แทนส่วนราชการและภาคเอกชน ผู้ประกอบการ สื่อมวลชน และผู้มีเกียรติร่วมงาน

 


นายวรทัศน์  ธุลีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่างาน “มหกรรมของดีร้อยแก่นสารสินธุ์ 2564 : Amazing Central E-SAN Fair 2021” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 4 เมษายน 2564 ในงานมีการแสดงและจำหน่ายสินค้าดีมีคุณภาพ จากกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง รวม 50 คูหา การจัดนิทรรศการของดีกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง รวมทั้ง กิจกรรมส่งเสริมการขาย การแสดงศิลปวัฒนธรรมอีสาน กิจกรรมบันเทิงทุกวัน เพื่อเป็นการช่วยส่งเสริม เพิ่มช่องทางการตลาด และเพิ่มมูลค่าสินค้าจากกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นับว่าเป็นกิจกรรมที่ดีที่จะช่วยสนับสนุน และผลักดันให้บรรลุยุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มจังหวัด บรรลุวัตถุประสงค์ตามเป้าหมายการพัฒนาที่วางไว้     

 

 

ด้านนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  กล่าวว่า งาน “มหกรรมของดีร้อยแก่นสารสินธุ์ 2564 : Amazing Central E-SAN Fair 2021” จัดขึ้นโดยกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง ซึ่งประกอบด้วย จังหวัดร้อยเอ็ด ขอนแก่น มหาสารคาม และกาฬสินธุ์ ซึ่งตั้งอยู่ในศูนย์กลางของภาคอีสาน และเป็นศูนย์กลางของเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจ East-West Economic Corridor มียุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มจังหวัดโดยได้กำหนดเป้าหมายการพัฒนา คือ นวัตกรรมนำเกษตรกรรมและอุตสาหกรรมศูนย์กลางระบบโลจิสติกส์และระบบราง เชื่อมโยงการการค้า การบริการ และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน มุ่งเน้นการส่งเสริมและพัฒนาด้านการค้า การลงทุน การบริการ และการท่องเที่ยว ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มจังหวัด ด้วยการนำสินค้าและบริการที่คุณภาพของกลุ่มจังหวัด มาจัดแสดงและจำหน่ายเพื่อเป็นการเชื่อมโยงตลาด ให้ผู้สนใจ  ได้เลือกซื้อ เลือกชม ชิม ช็อป แบบใกล้บ้าน        
 


"สำหรับกิจกรรมภายในงาน “มหกรรมของดีร้อยแก่นสารสินธุ์ 2564 : Amazing Central E-San Fair 2021” ประกอบด้วย การแสดงและจำหน่ายสินค้าดีมีคุณภาพจากจังหวัดร้อยเอ็ด ขอนแก่น มหาสารคาม และกาฬสินธุ์ รวมทั้งสิ้น 50 คูหา การจัดนิทรรศการของดีกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง รวมทั้ง กิจกรรมส่งเสริมการขาย รวมทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรม และความบันเทิงตลอดงาน" นายเกียรติศักดิ์ กล่าว


  

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค