วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 11:00 น.

ภูมิภาค

ฟ้าพิโรธ! ผ่าเปรี้ยง วัวล้มตายเกลื่อน 11 ตัว เจ้าของช็อก

วันอังคาร ที่ 04 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 10.01 น.
เมื่อวันที่ 3 พ.ค.64 ที่ผ่านมา นายอภิชาติ อารีพัฒนไพบูลย์ นายอำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพายุฝนลมแรงและมีฟ้าผ่าวัวของประชาชนตายจำนวน11 ตัว บริเวณกลางทุ่งนาทางทิศเหนือ บ้านดงครั่งน้อย หมู่1 ต.ดงครั่งน้อย อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด จึงสั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเกษตรวิสัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ดงครั่งใหญ่ร่วมตรวจสอบเหตุดังกล่าว 
 
 
ถึงที่เกิดเหตุพบว่าทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหายสัตว์เลี้ยง(วัว) จำนวน3 ราย ประกอบด้วย 1.นายไสว คำภูเมือง บ้านเลขที่188 หมู่1 ต.ดงครั่งน้อย วัวตายจำนวน 8 ตัว 2.นางอภาศินี เทียมสิน บ้านเลขที่13 หมู่1 ต.ดงครั่งน้อย วัวตายจำนวน1ตัว 3.นายคำพันธ์ สันแสง บ้านเลขที่221 ต.ดงครั่งน้อย วัวตายจำนวน 2 ตัว รวมทั้งหมด11 ตัว
 
 
นายไสว คำภูเมือง ด้วยเสียงสั่นเครือและน้ำคาคลอว่า ตนและผู้เสียหายได้นำวัวมาเลี้ยงบริเวณดังกล่าวเป็นประจำ แต่วันนี้ท้องฟ้าคลึ้มฟ้าร้องฝนทำท่าว่าจะตก อยู่ๆก็ได้ยินเสียงฟ้าร้องและเสียงเปรี้ยงลงมายังจุดที่วัวทั้ง11 ตัวยืนอยู่ และภาพที่เห็นคือทั้ง11ตัวนอนตายกระจัดกระจายกันอยู่ 
 
หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจพิสูจน์ซากวัวที่เสียชีวิตแล้วจึงประสานส่วนที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวของผู้ได้รับความเสียหายต่อไป
 

หน้าแรก » ภูมิภาค