วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567 12:28 น.

ภูมิภาค

รวบหนุ่มใหญ่ค้ายาบ้า ไม่สนใจโรคโควิดระบาด

วันศุกร์ ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 20.30 น.

กาญจน์ เอเย่นต์ยาบ้าขายกันเพลินควบคู่โรคโควิดระบาด ชาวบ้านทนไม่ไหว ร้องศูนย์ดำรงธรรม นอภ.สั่งจับทันควัน

    
ผู้สื่อข่าว จ.กาญจนบุรี รายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ค.64 ที่ผ่านมา นายวิชัย ปัทมวิภาค นายอำเภอเลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ได้สั่งการให้ พ.อ.อ.เนติภูมิ จงใจภักดี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนที่ 8 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เลาขวัญฯ และเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษศูนย์ดำรงธรรม นำกำลังไปตรวจสอบพื้นที่หมู่ที่  7 บ้านหนองปลิง ต.ทุ่งกระบ่ำ อ.เลาขวัญฯ

 


     

สืบเนื่องจากได้รับรายงานจากศูนย์ดำรงธรรมว่า มีชาวบ้านมาร้องทุกข์ ว่าช่วงเวลากลางคืนมักจะมีบุคคลขี่รถ จยย.ท่อเสียงดังนำยาเสพติดมาลักลอบจำหน่ายบรรดาสิงห์ขี้ยาในหมู่บ้านอยู่เป็นประจำ จึงวางแผนนำกำลังไปดักซุ่มเฝ้าสังเกตุการณ์

 

    

และตรวจสอบอยู่บนถนนสายหนองปลิง-ทุ่งกระบ่ำ จนเวลาประมาณ 01.00 น.พบว่ามีผู้ชายขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟไอสีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน 1กฎ 1621 สุพรรณบุรี ลักษณะท่อเสียงดังวิ่งผ่านมา จึงเรียกให้หยุด สอบสวนทราบชื่อคือนายเพชร แสนไชย อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 181/1 หมู่ 1 บ้านหนองนกแก้ว ต.หนองนกแก้ว อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีสีหน้าท่าทางมีพิรุธ

 


     

จึงทำการตรวจค้นภายในตัวพบยาบ้า จำนวน 7 ถุง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบรูดเปิดปิด จำนวนทั้งสิ้น 672 เม็ด จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางไปสอบสวนขยายผลถึงแหล่งที่มาของยาเสพติด

 


     

จากการสอบสวนปากคำนายเพชร ผู้ต้องหารายนี้ได้ให้การยอมรับสารภาพว่า กำลังจะนำยาบ้าไปส่งขายให้แก่ลูกค้าที่ติดยาภายในหมู่บ้าน ส่วนยาบ้าที่พบตนซื้ออีกต่อจากนายแบงค์ เอเย่นต์ยาเสพติดในหมู่บ้านหนองนกแก้ว ราคาเม็ดละ 10-20 บาท เพื่อนำไปขายปลีกราคาเม็ดละ 30-40 บาท แต่ถ้าขายยกถุงราคาจะถูกลงแล้วแต่ตกลงกัน จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เลาขวัญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค