วันจันทร์ ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 02:49 น.

ภูมิภาค

พ่อแม่ใจสลายลูกชายวัย 12 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 2

วันเสาร์ ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 16.10 น.
วันที่ 11 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าน้องมอส (นามสมุติ) อายุ 12 ปี ภูมิลำเนา อำเภอร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ได้เสียชีวิตที่ รพ.ร่อนพิบูลย์ หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2564 ที่ผ่านมา โดยมีพ่อแม่ ผู้ปกครองและญาติ ๆ เดินทางมารับศพท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ โดยพ่อแม่ของน้องมอส เปิดเผยด้วยน้ำตานองใบหน้าว่า น้องมอส เป็นลูกคนเดียวของครอบครัว ไม่สุขภาพร่างกายแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว
 
โดยเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2564 พ่อ แม่ได้นำน้องมอส ไปรับการฉีดวัคซีนยี่ห้อไฟเซอร์เข็ม 2 ที่ศาลาประชาคมอ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช จนกระทั้งผ่านมาวันที่ 6 ธ.ค. 2564 น้องมอสเริ่มมีอาการหายใจติดขัด และเริ่มอาการไม่ค่อยดี และในวันที่ 8 ธ.ค.2564 เลยพาน้องไป โรงพยาบาลร่อนพิบูลย์ แพทย์ทำการสแกนคลื่นหัวใจ ก่อนนำเข้าห้องไอซียู นอนพักรักษาห้องไอซียู 2 คืนอาการทรุดหนักลงเรื่อย ๆ จนเช้าวันที่ 10 ธ.ค.  2564 แพทย์และพยาบาลต้องปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิตหลายครั้ง แต่ไม่เป็นผล ทางแพทย์ รพ.ร้อนพิบูลย์ได้แนะนำส่งไปรักษาต่อที่  มอ. สงขลา เพราะอาการไม่ดีขึ้นแต่กลับทรุดหนักลงเรื่อย ๆ  แต่สุดท้ายยังไม่ทันได้ส่งต่อไปยัง รพ.มอ. น้องมอส เสียชีวิต ในตอนเช้าวันที่ 11 ธันวาคม 256464 ท่ามกลางความเสียใจของพ่อแม่ ญาติพี่น้อง โดยเฉาะพ่อแม่แทบหัวใจสลายเพราะน้องมอส เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว
 
โดยเชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตเพราะผลกระทบจากการเข่ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 2 เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2564 อย่างแน่นอน จึงอยากจะเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องชี้แจงข้อเท็จจริงถึงสาเหตุการเสียชีวิตและแสดงความรับผิดชอบต่อการสูญเสียครั้งใหญ่หลวงของครอบครัวน้องมอสในครั้งนี้  และทางพ่อแม่ ผู้ปกครองและเพื่อนบ้านที่มาช่วยจัดการเรื่องงานศพต่างจับกลุ่มวิพากวิจารณ์ โดยส่วนใหญ่เชื่อว่าสาเหตุที่น้องมอสเสียชีวิตมาจากการเขารับการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน.

หน้าแรก » ภูมิภาค