วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 08:27 น.

ภูมิภาค

ตำรวจนากลางรวบนักบินนำยาบ้ามาส่งตรวจสอบ พบมีหมายจับคดีค้างเก่า

วันเสาร์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2565, 07.59 น.

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภูได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในเขต จ.หนองบัวลำภู ให้ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมา พ.ต.อ.จักรพรรดิ วิจิตรไวทยะ ผกก.สภ.นากลาง,พ.ต.ท.ทวนทอง พุทธเสน รอง ผกก.สส.สภ.นากลาง มอบหมายให้ พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ จันทร์ไทยธชา สว.สส.สภ.นากลาง, ร.ต.อ.สุริยา บุญประคม ,ร.ต.อ.พรภิรมย์ หันชะนา,ร.ต.อ.สมสมัย สุนะไตร,ด.ต.จินดา จิตเจริญ,ด.ต.ทวีศักดิ์ ศรีลาวงษ์,ส.ต.ท.ยุทธการ ขันธวิไชย และ ส.ต.ท.พัฒนายุ อาสนาชัย พร้อมชุดสืบสวน สภ.นากลาง ร่วมกันจับกุมตัว นายสนอง หรือใหม่ อัคราช อายุ 30 ปี อยู่ที่ 33 ม.6 ต.นาเหล่า อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 12,000 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านเช่าไม่มีเลขที่ บ้านหนองบัวคำแสน ม.13 ต.ด่านช้าง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

 

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนากลาง ได้รับแจ้งจากสายลับว่านายสุบิน (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) อายุประมาณ 40 ปี ราษฎร อ.เอราวัณ จ.เลย ว่ามีพฤติการณ์นำ ยาบ้า เข้ามาแจกจ่ายให้กับกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่อำเภอนากลางฯเพื่อนำมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่น และผู้ใช้แรงงานในเขต อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู โดยสายลับได้เคยซื้อยาบ้าจากนายสุบินฯ มาแล้วหลายครั้ง จึงได้ร่วมกับสายลับประชุมวางแผนโดยให้สายลับโทรศัพท์ติดต่อขอซื้อยาบ้าจากนายสุบิน จำนวน (2 แพ็ค/6 มัด/60 ถุง หรือ 12,000 เม็ด) ราคา มัดละ 20,000 บาท รวมเป็นเงิน 120,000 บาท ตกลงชำระเงินภายหลังนัดหมายส่งมอบยาบ้ากันที่บริเวณบ้านเช่าไม่มีเลขที่ บ้านหนองบัวคำแสน ม.13 ต.ด่านช้าง อ.นากลาง ฯ ต่อมาได้มีนายสนอง อัคราช ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ CPX สีดำ ทะเบียน 1 ขย 5167 กรุงเทพมหานคร เข้ามาจอดบริเวณหน้าบ้านเช่า เจ้าพนักงานชุดจับกุมที่ได้ดักซุ่มอยู่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น พบถุงพลาสติกสีขาวภายในมีวัตถุลักษณะเป็นก้อน 2 ก้อน ด้านในพบยาบ้า จำนวน 12,000 เม็ด โดยนายสนองฯ ให้การรับว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวอยู่ในความครอบครองของตน โดยมีนายสุบินฯ เป็นผู้ว่าจ้างให้นำยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาส่งมอบให้กับสายลับ หากส่งมอบเสร็จนายสุบินฯ จะให้ยาบ้าเป็นค่าจ้าง จากการตรวจสอบยังพบว่านายสนองฯ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดหนองบัวลำภูที่ 199/2564 ลงวันที่ 20 ธันวาคม 2564 ข้อหา “มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”จึงได้แสดงหมายจับพร้อมได้อ่านข้อความในหมายให้ทราบ นายสนองฯรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง
 

จากนั้นได้นำตัวมาบันทึกจับกุมที่ สภ.นากลาง แจ้งข้อกล่าวหาว่า “เสพและมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต,เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค