วันอาทิตย์ ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567 17:45 น.

ภูมิภาค

พังงาสั่งสอบ “พ.ต.ท.” ถูกร้องเรียน “ตั้งด่าน” เรียกรับผลประโยชน์

วันจันทร์ ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 19.49 น.

ประเด็นพลิก “เจ้าของแพปลา” พังงาไม่ได้สร้างเรื่องปมด่านตรวจสงกรานต์ ที่แท้จริง นายตำรวจระดับสารวัตร “พันตำรวจโท” เมืองพังงาถูกร้องเรียน “ตั้งด่าน” มีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์จนถูกตั้งคณะกรรมการสอบ ล่าสุดผลสอบส่อผิดจริงอาจถูกลงโทษทางวินัย

ตามที่ “บ้านเมืองออนไลน์” เสนอข่าว “แฉ “ขาใหญ่-เจ้าของแพปลา” เมืองพังงาสร้างเรื่องแก้แค้นตำรวจ สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา หลังลูกชายถูกนายตำรวจระดับสารวัตรยศ “พันตำรวจโท” ตั้งด่าน “ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์” ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมีปมการจับคดีพกปืนลูกชายแพปลาดังกล่าว เป็นข่าวไปเมื่อวันที่ 8 พ.ค.65 ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.จว.พังงา ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.เสกสรร แก้วสว่าง รอง ผบก.ภ.จว.พังงา เป็นประธาน ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้น ซึ่งผลออกมาพบว่า มีกรณีเป็นที่สงสัยว่านายตำรวจระดับสารวัตรยศ “พันตำรวจโท” มีพฤติการณ์กระทำผิดวินัย ซึ่งต่อมาได้มีคำสั่ง ภ.จว.พังงา เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และแต่งตั้ง พ.ต.ท.วัชรพงศ์ พรายพรรณ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.กะปง เป็นประธาน ดำเนินการสืบสวนทางวินัย นายตำรวจระดับสารวัตรยศ “พันตำรวจโท” คนดังกล่าว ซึ่งเป็นคนละประเด็นกับที่ “บ้านเมืองออนไลน์” นำเสนอข่าวไป

ทั้งนี้การตั้ง คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ของ ผบก.ภ.จว.พังงา ดังกล่าว เนื่องจากปรากฎเรื่องร้องเรียนเผยแพร่ทางหน้าเว็บเพจมติชนออนไลน์ วันที่ 3 พ.ค.65 หัวข้อข่าว ตร.ชั้นประทวน ร้องสอบ สารวัตร “เรียกเงินแทนจับกุม- ไม่ทำงาน – ไร้ความเป็นผู้นำ” ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ได้รับหนังสือร้องเรียน โดยใช้นามแฝงว่า "ข้าราชการตำรวจ สภ.ทุ่งคาโงก" ส่งถึงผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา เรื่อง ร้องเรียนพฤติกรรมการปฏิบัติหน้าที่และเรียกรับผลประโยชน์ โดยร้องเรียนกล่าวหา นายตำรวจระดับสารวัตร ยศ “พันตำรวจโท” สภ.ทุ่งคาโงก มีพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์ และมีพฤติการณ์ไม่เหมาะสมกับตำแหน่ง ตามประเด็นที่ระบุในหนังสือร้องเรียนดังกล่าว และผลการตรวจสอบเสร็จสิ้นแล้วมีกรณีเป็นที่สงสัยว่า นายตำรวจระดับสารวัตรยศ “พันตำรวจโท” กระทำผิดวินัยตามความเห็นของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตามเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและเพื่อให้ปรากฏรายละเอียดแห่งข้อเห็จจริงว่าพฤติการณ์และการกระทำของ นายตำรวจระดับสารวัตร “พันตำรวจโท” มีกรณีกระทำความผิดวินัยตำรวจหรือไม่ จึงต้องแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาอีกชุดเพื่อดำเนินการให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ตามที่ “บ้านเมืองออนไลน์” นำเสนอข่าวไปเมื่อวันที่ 8 พ.ค.65 ที่ผ่านมานั้น ต่อมาภายหลังตรวจสอบพบว่ามีความคลาดเคลื่อนบางประเด็น  โดย นายตำรวจระดับสารวัตรยศ “พันตำรวจโท” คนดังกล่าว ถูกตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีถูกร้องเรียนมีการ “ตั้งด่าน” และมีพฤติกรรมการปฏิบัติหน้าที่และเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งเป็นการร้องเรียนเรื่องการ “ตั้งด่าน” ทั่วๆไป โดยไม่ได้เกี่ยวข้องกันการจับกุมอาวุธปืน

ทั้งนี้ “บ้านเมืองออนไลน์” ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ หากการนำเสนอข่าวสารดังกล่าวได้สร้างผลกระทบให้กับเจ้าของแพปลาในจังหวัดพังงา หรือสร้างความเสียหายให้กับผู้ใด อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง นายตำรวจระดับสารวัตร “พันตำรวจโท” คนดังกล่าวผลออกมาเป็นอย่างไร “บ้านเมืองออนไลน์” จะนำข่าวสารมาเสนอในลำดับถัดไปเพื่อประโยชน์ของสังคม

หน้าแรก » ภูมิภาค