วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 19:11 น.

ภูมิภาค

ผู้ใหญ่ใจดีจิตอาสามอบคอมพิวเตอร์เครื่องกีฬาสร้างห้องสุขาให้นักเรียน

วันจันทร์ ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2566, 19.38 น.

ที่โรงเรียนบ้านไผ่สีทอง ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี  นายอาทิตย์ สุริยะพันธุ์พงศ์ เสี่ยหนุ่มแห่งศรีประจันต์วัฒนยนต์ และสามชุกวัฒนยนต์  ร่วมกับ คุณ ยูจิ โอคาดะ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานบริหารงานขายและการตลาด บริษัท ซัมมิทแคปปิตอลและผู้ใหญ่ใจดีจิตอาสา ได้ร่วมกันมอบคอมพิวเตอร์ 10 ชุด อุปกรณ์การเรียน ทุนการศึกษา รถจักรยานยนต์ 1 คันจักรยาน 5 คันและอุปกรณ์การกีฬา   

โรงเรียนบ้านไผ่สีทอง ถึงแม้จะอยู่ไกลชายขอบ จังหวัดสุพรรณบุรี ไม่มีทะเล มีแต่ภูเขา แต่โรงเรียนได้ส่งเสริมให้เด็กเล่นกีฬา วอลเลย์บอลชายหาด จนได้แชมป์ วอลเลย์บอลชายหาด ยูโร่เค้กไทยแลนด์ ระดับประถมศึกษามาแล้วถึง 5 สมัย เมื่อปี 2015 2016 2018 2019 2020 มีรุ่นพี่ นาย กิตติชัย ฟักสุวรรณ น้องบาส เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด มหาวิทยาลัย กาญจนบุรีและอีกหลายคน ทำให้คุณ ยูจิ ถึงกับร่วมซ้อมวอลเลย์บอลกับน้องๆด้วย เพราะมีใจรักกีฬาวอลเลย์บอลเหมือนกัน ซ้อมเสร็จยังให้รางวัลพิเศษกับเด็กๆด้วย  

จากนั้นได้ไปเยี่ยมชมห้องสุขาของเด็กๆที่ได้มาตฐาน เด็กๆชอบและชมว่าสวย (มีเสียงเด็กพูด) พร้อมกับทดสอบว่าใช้ได้จริง จากผู้ใหญ่ใจดี ลองใช้จริง ปวดจริงๆ และก็มาถึงช่วงที่เด็กๆมีความสุข คณะได้แจกเงิน ข้าวสาร ขนม ไอศกรีม เนื่องจากมีเจ้าภาพหลายคน ของที่มาร่วมแจกก็มีเป็นจำนวนมาก กลัวเด็กๆจะถือกลับบ้านลำบาก แต่ไม่ใช่ปัญหา เมื่อเห็นของแจกเด็กมีจำนวนมาก คุณครูจึงจัดเตรียมถุงพลาสติกถุงผ้าลดโลกร้อนให้เด็กๆทุกคน นำไปใส่ของแจกเรียกว่าหิ้วถุงกันตัวเอียงไปเลย และรู้ว่าผู้ใหญ่ใจดีมีชาวญี่ปุ่นมาด้วย เลยพูดขอบคุณ เป็นภาษาญี่ปุ่นว่าอาริกาโต้ และล้อมวง ร้องเพลงไทยขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี แถม ส่งเสียงส่งแรงใจเชียร์ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ให้ชนะทุกแมชต์การแข่งขัน แบบสุดเสียง (มีภาพส่งแรงใจเชียร์)  

ต่อจากนั้น น.ส.นวลจันทร์ ชำนาญศิลป์ ครูเจี๊ยบ รักษาการ ผอ.โรงเรียนบ้านไผ่สีทอง ได้กล่าวขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี จิตอาสา  รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจที่ทุกท่านได้มามอบความสุขให้กับเด็กนักเรียนทุกคน ขอให้สิ่งดีงามที่ท่านได้มอบให้กับนักเรียน เป็นสิ่งดีดีที่สะท้อนกลับไปส่งเสริมให้ชีวิตและการงานของท่านมีแต่ความสุขและความสำเร็จตลอดไป 

หน้าแรก » ภูมิภาค