วันพฤหัสบดี ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 03:47 น.

ภูมิภาค

ให้เป็นศพสุดท้าย! เผาแล้วยายเหยื่อหลานทาสยาบ้า ชาวบ้านเรียกร้องรัฐแก้ไขจริงจัง

วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567, 20.02 น.

วันที่ 26 เมษายน 2567  ที่ฌาปนสถานป่าช้า บ้านหนองแสง หมู่ 5 ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ดร.เดือน-มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม/ส.ส.นครพนมเขต 2 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายธวัชชัย โยลัย นายก อบต.นาหัวบ่อ นายอนุชิต หงษาดี นายก อบต.โพนสวรรค์ พร้อมทีมคณะทำงาน รมช.คมนาคม ผู้นำชุมชนท้องถิ่น ร่วมไว้อาลัยประกอบพิธีฌาปนกิจศพ นางใย ตะธรรมมา อายุ 59 ปี เหยื่อหลานชายวัย 20 ปี ทาสยาบ้าจนป่วยจิตเวช คลุ้มคลั่งทำร้ายร่างกาย ด้วยการใช้ด้ามจอบทุบขมับขวาจนเสียชีวิต เหตุเกิดเวลาประมาณ 17.00 น. บริเวณไร่มันสำปะหลัง ห่างจากบ้านคนตายประมาณ 150 เมตร เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา

 

 

ถึงแม้หลังเกิดเหตุ หลานชายวัย 20 ปี ผู้ก่อเหตุจะถูกดำเนินคดี พนักงานสอบสวน สภ.โพนสวรรค์ ส่งตัวฝากขังผัดแรกต่อศาล จ.นครพนมไปแล้ว แต่ยังสร้างความโศกเศร้าเสียใจ และมีความหวาดผวาอยู่เนืองๆ เนื่องจากในพื้นที่ยังมีปัญหายาเสพติด โดยเมื่อ 4-5 เดือนที่ผ่านมา เคยเกิดคดีทาสยาบ้าคลั่ง บุกกุฏิพระเข้าไปทำร้ายเด็กวัย 9 ขวบเสียชีวิต ในพื้นที่ตำบลเดียวกัน และกลับมาเกิดเหตุซ้ำรอยลักษณะเดียวกันเป็นรายที่สอง

 

ในครั้งนี้ ดร.เดือน-มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม/ส.ส.นครพนมเขต 2 พรรคเพื่อไทย ได้ช่วยเหลือทำบุญอุทิศส่วนกุศลร่วมกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และให้กำลังใจเนื่องจากสูญเสียบุคคลสำคัญ พร้อมหารือกับผู้นำชุมชนท้องถิ่น ประสานหน่วยงานความมั่นคง เพิ่มมาตรการดูแลเข้มงวดไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ หลังชาวบ้านเรียกร้องขอให้เป็นศพสุดท้าย

 


ขณะเดียวกันทางด้าน นางจุรีกร ตะธรรมมา อายุ 43 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต และเป็นแม่ของผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่ายังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังไม่ได้เจอหน้าลูกชายหลังถูกดำเนินคดี เพราะตนกลับมาจากทำงานกรุงเทพ แต่อยากถามเพียงสั้นๆว่าฆ่ายายทำไม แต่ถ้าถามว่าตนให้อภัยได้หรือไม่ หัวอกคนเป็นแม่ ให้อภัยลูกเสมอ แต่ญาติพี่น้องไม่ขออโหสิกรรม เพราะรับไม่ได้กับการกระทำ ก่อนเกิดเหตุคือวันที่ 24 เมย. แม่คือนางใยได้โทรไปหาตนในช่วงเช้า ไม่คิดว่าในตกเย็นจะถูกหลานทำร้ายเสียชีวิต ตนขอให้แม่ไปสู่สุคติเพราะหมดเวรหมดกรรมแล้ว

หน้าแรก » ภูมิภาค