วันพุธ ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2568 03:58 น.

สังคม-สตรี

ซูเปอร์สปอร์ต คว้า 2 รางวัลใหญ่จากเวที Asian Experience Awards 2025ตอกย้ำความเป็นผู้นำค้าปลีกกีฬาอันดับหนึ่งของไทย ก้าวสู่ผู้นำค้าปลีกกีฬาแห่งเอเชีย โดดเด่นด้านนวัตกรรม พลิกโฉมประสบการณ์ลูกค้า และยกระดับวงการกีฬาไทย

วันอังคาร ที่ 07 ตุลาคม พ.ศ. 2568, 13.08 น.

ซูเปอร์สปอร์ต (Supersports) ภายใต้การบริหารของ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าสร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่องจากปี 2024 สู่ 2025 พร้อมสร้างชื่อให้ประเทศไทยบนเวทีระดับเอเชีย ด้วยการคว้า 2 รางวัลเกียรติยศจากงาน Asian Experience Awards 2025 ได้แก่Thailand Brand Experience of the Year – Retail และ Thailand Customer Experience of the Year – Retail 2 รางวัลอันทรงเกียรตินี้ สะท้อนบทบาทของซูเปอร์สปอร์ตในฐานะแบรนด์ผู้นำที่ขับเคลื่อนนวัตกรรมค้าปลีก สร้างทั้งคุณค่าและแรงบันดาลใจให้กับผู้บริโภค ตอกย้ำความเป็นผู้นำค้าปลีกกีฬาอันดับหนึ่งของไทย และก้าวสู่ผู้นำค้าปลีกกีฬาแห่งเอเชีย จากความสำเร็จตลอดปี 2024 ที่ผ่านมา ทั้งในด้านยอดขายที่เติบโตแข็งแกร่งถึง 7.5% จนสามารถยกระดับมาตรฐานวงการกีฬาไทยให้ก้าวไปข้างหน้า และการยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์อย่างต่อเนื่อง

คุณวิยะดา บูรณะภากรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “ในปี 2024 ที่ผ่านมา ต่อเนื่องมาถึงปี 2025 เรามุ่งมั่นและเดินหน้าด้วยไดเรคชั่นแบรนด์ Move you, Move Sports เพื่อเปลี่ยนวิธีที่คนไทยเข้าถึงและมีส่วนร่วมกับกีฬาผ่านข้อมูลเชิงลึกจากสมาชิก The1 ที่ใช้งานมากกว่า 2 ล้านคนต่อปี และเครือข่ายร้านค้ากว่า 80 สาขาทั่วประเทศ ผ่านกลยุทธที่ขับเคลื่อนด้วย 3 แกนสำคัญ

1. การยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์
- ปรับโฉมร้านค้าสู่ความทันสมัย ครอบคลุมทุกประเภทกีฬา
- เปิดตัว Flagship Store แห่งใหม่ที่ Central Chidlom และขยายแนวคิดสู่สาขาหลักทั่วประเทศ
- ใช้ดีไซน์ที่ได้รับรางวัล GOLD PRIZE จากสาขา Supersports Central Westville

2. สร้างประสบการณ์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี
- เปิดตัวเทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น Safesize 3D, Interactive Running Track, Golf Simulator, และการใช้ AI Palexy เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการในร้าน

3.สร้างคอมมูนิตี้กีฬาและการมีส่วนร่วมของลูกค้า (Engagement)
- จัดกิจกรรมกว่า 150 งานต่อปี ครอบคลุมทุกประเภทกีฬา มีผู้เข้าร่วมกว่า 250,000 คน (30% เป็นลูกค้าใหม่)
- จัดแคมเปญร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ในแต่ละประเภทกีฬา เช่น Running Gurus, Golf Experts, Basketball Icons เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นการมีส่วนร่วม
- เดินหน้าโครงการ CSR ‘Donate Your Shoes’ มอบรองเท้าและอุปกรณ์กีฬาให้แก่ชุมชนที่ขาดแคลน ส่งเสริมความเท่าเทียมในการเข้าถึงกีฬา

เรามุ่งพัฒนาร้านค้าและประสบการณ์ช้อปปิ้งให้ลูกค้าได้สัมผัสมาตรฐานใหม่ที่เหนือกว่า พร้อมขยายสาขาให้ครอบคลุมทุกทำเลสำคัญทั่วประเทศ และเรายังเดินหน้ายกระดับกีฬาไทยให้เข้าถึงได้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำในฐานะ Performance Sports Retailer อันดับหนึ่ง ที่พร้อมตอบโจทย์นักช้อปสายสปอร์ตในทุกหมวดกีฬา เดินหน้าปรับโฉมร้านค้าให้ทันสมัย เชื่อมประสบการณ์หน้าร้านกับอีคอมเมิร์ซด้วยบริการ Click & Collect

ไฮไลท์ความสำเร็จต่อเนื่อง 2024 – 2025

• ยอดขาย เติบโต 7.5%
• คะแนนความพึงพอใจของลูกค้า (Customer Satisfaction) เพิ่มจาก 49% → 59%
• การจดจำแบรนด์ (Brand Recall) ขยับขึ้นเป็น 23% ในไตรมาส 3
• การเปิดตัว Flagship Store ที่ Central Chidlom ยกระดับประสบการณ์ค้าปลีก
o คะแนนความพึงพอใจลูกค้าสูงถึง 98%
o ยอดขายเพิ่มขึ้น 41%
o การเข้าชมจากสมาชิกเพิ่มขึ้น 9%
• การเปิดตัว Wilson Lab แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับบริการปรับแต่งอุปกรณ์กีฬาแร็กเก็ตแบบมืออาชีพ

ในปี 2025 ซูเปอร์สปอร์ตยังคง เดินหน้าพลิกโฉมแบรนด์และประสบการณ์ลูกค้า ให้เชื่อมต่อทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์มากขึ้น ผ่าน

• แคมเปญการตลาดครบวงจร: ใช้โซเชียลมีเดีย อินฟลูเอนเซอร์ และกิจกรรมอีเวนต์ในร้านเพื่อสร้าง Engagement
• กิจกรรมซิกเนเจอร์ เช่น Supersports 10 Mile Run, Supersports Running Club, Football Clinic, Football Fan Meet ที่ดึงดูดนักวิ่งและแฟนกีฬาจากทั่วประเทศ
• การขยายสาขาใหม่ ด้วยคอนเซปต์ Supersports 3.0 อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างจุดหมายปลายทาง (Destination) ของนักช้อปสายกีฬา

ความสำเร็จนี้ยืนยันสถานะของซูเปอร์สปอร์ตในฐานะ “ผู้นำค้าปลีกสินค้ากีฬาเพื่อประสิทธิภาพอันดับ 1 ของไทย” และเป็นจุดเริ่มต้นของการขยายคอนเซปนี้ไปยังสาขาหลักทั่วประเทศ ซูเปอร์สปอร์ตเดินหน้าอย่างมุ่งมั่นในการพัฒนาประสบการณ์ลูกค้า และการสร้างสังคมกีฬาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยก้าวสู่การใช้ชีวิตอย่างแอคทีฟและยั่งยืน คุณวิยะดา บูรณะภากรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวสารและโปรโมชันพิเศษสุดได้ทาง www.supersports.co.th หรือเฟซบุ๊กเพจของ Supersports เพื่อไม่ให้พลาดดีลพิเศษตลอดทั้งปี!





 

หน้าแรก » สังคม-สตรี