วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 17:12 น.

อาชญากรรม

‘เขยโหด’ยิงแม่ยาย ชิงลูกวัย5เดือน

วันจันทร์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2561, 08.42 น.

 

‘เขยโหด’ยิงแม่ยาย
ชิงลูกวัย5เดือน

 

เมื่อเวลา 20.40 น. วันที่ 14 มกราคม 2561 ร.ต.อ.มนูญ การกล้า รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธปืน ภายในซอยจันทร์สว่าง ม.14 บ้านหนองไผ่ ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง รุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุ เป็นห้องเช่าชั้นเดียว พบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อคือนางฐิตาภา (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าบริเวณชายโครงด้านหลังซ้าย 1 นัด รู้สึกตัวดี เจ้าหน้าที่กู้ชีพคุณธรรมนำตัวส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี

 

สอบถามนางนิด (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ให้การว่าผู้ก่อเหตุคือ นายนิคม นามพิทักษ์ อายุ 25 ปี อดีตสามี ก่อนเกิดเหตุนายนิคม ได้นำเงินมาให้ใช้จ่ายในการเลี้ยงลูก ภายในห้องนอนที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นตนก็ได้ยิน นายนิคม มีปากเสียงกับนางฐิติภา มารดาของตนเอง อยู่ด้านนอกห้องนอน เมื่ออกมาดูก็พบว่านายนิคมอุ้ม ด.ญ.หน่อย (นามสมมติ) อายุ 5 เดือน ซึ่งเป็นลูกของตนกับนายนิคม ก่อนที่นายนิคมจะถูกจับในคดียาเสพติดก่อนหน้านี้ ตนเองและนางฐิติภา พยายามแย่งตัว ด.ญ.นิด กลับมา แต่ไม่เป็นผล นายนิคมจึงได้ชักปืนยิงใส่ นางฐิติภา 1 นัด ก่อนจะอุ้ม ด.ญ.นิด หลบหนีไป

 

หลังทราบเรื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังปิดล้อมกดดันทุ่งนาหลังหมู่บ้าน ตามเบาะแสที่พลเมืองดีแจ้งว่า ได้ยินเสียงเด็กร้อง และคาดว่าเป็นเส้นทางที่นายนิคม ใช้หลบหนี ประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัว ด.ญ.หน่อย นอนอยู่ริมคันดินกลางทุ่งนา เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี

 

จากการสอบถาม ลูกสาวผู้บาดเจ็บ เล่าว่า คนก่อเหตุคือ อดีตสามีตนเอง เพิ่งพ้นโทษออกมา ในคดียาเสพติด ก่อนเกิดเหตุ อดีตสามีได้นำเงินมาให้ใช้จ่ายเลี้ยงดูลูกสาว ระหว่างนั้น ได้ยิน อดีตสามี มีปากเสียง กับแม่ตนเอง เพราะอดีตสามีจะนำตัวลูกสาวไปอยู่ด้วย แต่แม่ไม่ยอม ทำให้เกิดการยื้อแย่งลูกกัน

 

อยู่ๆอดีตสามี ก็ชักอาวุธปืนพกสั้น ไม่ทราบขนาดยิงแม่ตนเอง 1 นัด ก่อนอุ้มลูกสาววัย 5 เดือนหลบหนีไปทางทุ่งนาหลังบ้าน กระทั่งตำรวจติดตามกดดัน จนทิ้งลูกไว้ แล้วหลบหนีไปดังกล่าว

 

เบื้องต้น ตำรวจได้ทำการตรวจที่เกิดเหตุ ใช้เป็นหลักฐานประกอบคดี และ จะได้เชิญพยานแวดล้อม ที่เป็นเพื่อนบ้านมาให้ปากคำ ก่อนขอศาลออกหมายจับตัว อดีตสามีดังกล่าว มาดำเนินคดี ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในชุมชน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร